Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022

(LĐTĐ) Cùng với các đơn vị chức năng khác, Công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn nhất cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022.
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022: Hà Nội sẵn sàng để kỳ thi an toàn Một số quy định thí sinh cần lưu ý

Là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước (gần 98.000 thí sinh), thành phố Hà Nội đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, quyết tâm tổ chức kỳ thi bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Để bảo vệ thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Công an Thành phố quán triệt, yêu cầu đến các đơn vị liên quan, Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện về công tác đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống cháy nổ tại các địa điểm thi THPT.

Phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ tham gia bảo vệ kỳ thi chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân; nắm vững các quy định, quy chế của ngành Giáo dục và Đào tạo liên quan đến kỳ thi; vai trò, nhiệm vụ khi tham gia bảo vệ tại các hội đồng thi.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022
Hà Nội Đảm bảo an toàn, đặt quyền lợi của thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 lên cao nhất

Trung tá Nguyễn Khánh Ly - Đội trưởng Đội An ninh giáo dục, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, các lực lượng phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực tổ chức thi.

Phối hợp, bảo vệ tuyệt đối an toàn các khâu của kỳ thi từ ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi. Không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự như tụ tập đông người áp sát khu vực thi, phòng thi; lấy đề thi ra ngoài; đưa bài giải vào phòng thi, đe dọa hành hung giám thị, thí sinh, nhân viên phục vụ thi; cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản của cán bộ, thí sinh và người nhà thí sinh; phòng ngừa cháy, nổ và các hành vi khác gây mất an ninh, an toàn kỳ thi..

Đồng thời, phối hợp các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho toàn bộ các hoạt động của kỳ thi theo quy chế, phòng chống gian lận trong kỳ thi như thi hộ, thi kèm, sử dụng thiết bị kỹ thuật công nghệ cao gian lận thi cử...

Các đơn vị khác trong Công an Thành phố cũng đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Như Phòng An ninh kinh tế có nhiệm vụ tham mưu, phối hợp Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ các địa điểm thi, ra đề thi, in sao đề thi, chấm thi, chấm phúc khảo. Có phương án dự phòng trường hợp sự cố mất điện tại các địa điểm trên...

Trung đoàn Cảnh sát cơ động phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an các quận, huyện, thị xã trong công tác bảo vệ vòng ngoài nơi ra, in sao đề thi; áp tải vận chuyển đề thi, bài thi theo yêu cầu của Hội đồng thi; đồng thời giải quyết những tình huống đột xuất xảy ra trong quá trình vận chuyển đề thi, bài thi; đảm bảo an toàn, đúng thời gian quy định.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022
Cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm

Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông.

Đơn vị đã tăng cường lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, không để ảnh hưởng tới việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm thi.

Cùng với đó, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

Theo Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội), để thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến địa điểm thi, đơn vị đã triển khai phương án phân luồng, phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác, sẵn sàng bảo đảm giao thông thông suốt vì một kỳ thi an toàn.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022
Công an huyện Mỹ Đức kiểm tra công tác phòng, chống cháy nổ tại các địa điểm thi

Là một trong những lực lượng trọng yếu tham gia bảo vệ kỳ thi, Công an các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm toàn diện về công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ tại các địa điểm thi trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) các điểm thi THPT quốc gia năm 2022 trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Công an huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC & CNCH phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra an toàn PCCC & CNCH đối với các điểm thi và các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao xung quanh khu vực tổ chức thi.

Theo Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức, qua kiểm tra các điểm thi THPT quốc gia năm 2022 trên địa bàn huyện Mỹ Đức, cơ bản các điểm thi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, trang bị các phương tiện để xử lý tình huống tại chỗ, phân công trách nhiệm và lập phương án cụ thể cho từng tình huống trong công tác PCCC & CNCH.

Công an huyện Mỹ Đức cũng đã đưa ra các kiến nghị cụ thể nhằm giúp các điểm thi đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để các sự cố cháy, nổ xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022
Công an quận Nam Từ Liêm huy động các chiến sĩ cắm chốt tổ chức phân làn giao thông trên đường dẫn và vào địa điểm thi để đảm bảo tuyệt đối nhu cầu đi lại của các thí sinh

Bên cạnh đó, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các đường, phố xung quanh khu vực diễn ra các hoạt động của kỳ thi để phát hiện, phòng ngừa tội phạm và hỗ trợ công tác bảo vệ.

Trung tá Đoàn Tuấn Anh - Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho hay đơn vị đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên nắm tình hình công tác tổ chức các kỳ thi, công tác phòng chống dịch từ đó có phương án bảo vệ kỳ thi.

“Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp tổ chức bảo vệ vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi, không cho những người không có nhiệm vụ vào khu vực thi, xác minh giải quyết các trường hợp vi phạm quy chế thi như thi hộ, thi kèm, sử dụng thiết bị công nghệ cao gian lận thi... kịp thời báo cáo cấp trên để chỉ đạo xử lý”, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm cho hay.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).

Tin khác

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu phải có các phương án để Thành phố xử lý ngay, hỗ trợ kịp thời cho người dân, cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục sau bão số 3 và mưa, lũ sau bão gây ra.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".
26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (19/9), toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp trở lại, chủ yếu ở huyện Chương Mỹ.
Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 859/TB-UBND về việc tiếp tục thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn

Thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn

(LĐTĐ) Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại do bão, lũ

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại do bão, lũ

(LĐTĐ) Ngày 19/9/2024, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các công ty, nhà hảo tâm đã tới thăm, động viên và trao quà hỗ trợ người dân chịu thiệt hại trong cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trên địa bàn tỉnh Lào Cai với tổng trị giá hàng hóa, tiền mặt là 240 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động