SCB chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

(LĐTĐ) Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại những đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động tài chính – ngân hàng. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy quá trình này phát triển nhanh chóng hơn. Nhiều ngân hàng đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động để gia tăng tiện ích cho Khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh.
SCB đạt giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2020 Manulife Việt Nam kỷ niệm 6 năm hợp tác độc quyền với Ngân hàng SCB Cùng SCB mở rộng "vùng xanh", hòa nhịp sống mới

Ngành ngân hàng đã chủ động đổi mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Khách hàng trên kênh số. Các sản phẩm số như thanh toán bằng QR, gửi tiết kiệm online, cho vay số (vay online), định danh eYKC, tài khoản số đẹp, tài khoản theo số điện thoại… đã được nhiều ngân hàng tích cực triển khai. Chuyển đổi số, số hóa hoạt động ngân hàng đem lại nhiều kênh để tạo ra phương thức giao tiếp mới, không chỉ đem lại hiệu quả dịch vụ, mà còn đề cao trải nghiệm người dùng.

Việc ứng dụng công nghệ giúp các ngân hàng có nhiều cơ hội để tiếp cận và mở rộng cung ứng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với giá cả hợp lý đến những địa phương mà người dân chưa có tài khoản ngân hàng và chưa có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

SCB chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số
Việc ứng dụng công nghệ giúp các ngân hàng có nhiều cơ hội để tiếp cận và mở rộng cung ứng sản phẩm

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) sớm xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, hướng đến các mục tiêu: tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động.

Trong cuộc đua phát triển ngân hàng số hiện nay, các ngân hàng đều có thể tiếp cận những công nghệ mới nhất. Do đó, những ngân hàng am hiểu khách hàng của mình và phát triển những dịch vụ phù hợp dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại mới có thể vượt lên được. Nhận thức được điều này, SCB đã đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống công nghệ thông tin trong đó hệ thống quản trị dữ liệu luôn được SCB đặt lên hàng đầu để thu thập, xử lý và khai thác dữ liệu một cách an toàn, hiệu quả nhất qua đó giúp SCB thấu hiểu và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Ngay từ những ngày đầu SCB đã lựa chọn giải pháp công nghệ của hãng Oracle là công ty đứng đầu thế giới về cung cấp hệ quản trị cơ sở dữ liệu (CSDL) để phục vụ cho hệ thống quản lý dữ liệu toàn diện của ngân hàng.

Hiện nay, toàn bộ hệ thống ứng dụng nghiệp vụ quan trọng của SCB được quản lý tập trung trên nền tảng máy chủ CSDL Oracle Exadata và được sao lưu và phục hồi tập trung với hệ thống lưu trữ Oracle ZDLRA theo mô hình điện toán đám mây riêng.

Hệ thống ứng dụng này đã giúp SCB phục vụ Khách hàng tốt hơn, chẳng hạn như giảm tối thiểu quá trình xử lý chạy cuối ngày; hệ thống giao dịch thực hiện rất ổn định trong mọi thời điểm - ngay cả những thời điểm lượng giao dịch tăng cao đột ngột; các ứng dụng ngân hàng số, hệ thống giao dịch trực tuyến, Mobile Banking,… được cải thiện tốc độ xử lý một cách đáng kể; các báo cáo quan trọng chỉ mất vài phút là có kết quả, giúp việc điều hành, quản trị nhanh chóng và kịp thời.

Máy chủ Exadata và ZDLRA, không chỉ giúp SCB mang lại giá trị về mặt công nghệ, an toàn dữ liệu, nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn hiệu quả về chi phí đầu tư, TCO, ROI so với các dòng máy chủ khác. Giờ đây SCB đã giảm được nguồn nhân lực, chi phí vận hành và quản trị hệ thống so với trước kia. Máy chủ Exadata cũng có hệ số bản quyền phần mềm Oracle thấp hơn nên chi phí mua bản quyền theo hiệu suất sử dụng cũng thấp hơn so với các dòng máy chủ khác.

Exadata cũng mang lại độ ổn định và an toàn hệ thống cho SCB. Hệ thống luôn có thiết bị chạy dự phòng trong nội tại cũng như tại trung tâm dự phòng nên luôn đảm bảo hệ thống giao dịch vận hành xuyên suốt.

Bên cạnh đó, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như tạo lợi thế cạnh tranh mở rộng thị phần và cung cấp cho khách hàng các tiện ích thanh toán tối ưu, SCB đã lựa chọn BPC là đối tác cung cấp giải pháp chuyển mạch tài chính và quản lý thẻ.

Hệ thống core thẻ SmartVista của BPC được thiết kế dựa trên những trải nghiệm người dùng vượt trội cùng tính linh hoạt cao, tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của SCB và khách hàng, mà không cần coding hoặc mất thêm các chi phí phát sinh.

SCB chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số
Cán bộ nhân viên của SCB

Hệ thống này giúp cải tiến các hình thức thanh toán của SCB bao gồm xử lý giao dịch thẻ tại ATM, POS và các trang thương mại điện tử, cũng như rút ngắn thời gian và quy trình phát hành thẻ, đồng thời có thể tích hợp nhiều tính năng trên kênh Internet Banking và Mobile Banking cho phép khách hàng chủ động thực hiện các nhu cầu quản lý thẻ. Bước tiến này giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số với SCB.

Bên cạnh việc triển khai các dịch vụ tiện lợi, SCB cũng sẽ triển khai các dịch vụ sử dụng thiết bị máy tự phục vụ tiên tiến như Video Teller Machine giúp khách hàng được phát hành thẻ nhanh chóng và thực hiện giao dịch ngân hàng với vài thao tác đơn giản. SCB cũng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh chập nhận thanh toán thẻ với sự hợp tác của Visa và MasterCard trên nền tảng hệ thống SmartVista.

Ông Nguyễn Ngọc Nhã Nam, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Vận hành và Công Nghệ SCB chia sẻ về sự hợp tác với BPC: “SCB đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thế hệ mới nhằm thúc đẩy việc áp dụng kỹ thuật số cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Với BPC, chúng tôi hợp tác với một đối tác có hiểu biết sâu rộng về thị trường, cung cấp một nền tảng toàn diện và có thể mở rộng, sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số để mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.”

Nhận xét từ Oracle, ông Phong Phạm, Giám đốc điều hành Oracle Việt Nam, cho biết: “Ngành ngân hàng đang chuyển đổi với tốc độ nhanh chóng, trước sự thay đổi của các quy định, tập trung vào bảo mật và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Để giúp đáp ứng những nhu cầu này, Exadata là một nền tảng mà nhiều ngân hàng đang sử dụng, để giúp họ tăng cường độ tin cậy, khả năng mở rộng và hiệu suất, cũng như xử lý lượng dữ liệu ngày càng tăng. Tất cả những điều này giúp các ngân hàng như SCB gia tăng mức độ giá trị kinh doanh mang lại cho khách hàng và duy trì mức độ kiểm soát và quản trị nghiêm ngặt ”

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.
SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

(LĐTĐ) Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

(LĐTĐ) Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

(LĐTĐ) Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11.
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

(LĐTĐ) Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

(LĐTĐ) The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

(LĐTĐ) Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

(LĐTĐ) Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo.
VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

(LĐTĐ) Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã Ck: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm
Phiên bản di động