Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các siêu thị tại Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố, tăng lượng dự trữ hàng hóa, đảm bảo đủ nguồn cung phục vụ người tiêu dùng.
Hà Nội: Không có hiện tượng găm hàng, tăng giá trục lợi Hà Nội hàng hóa dồi dào, đảm bảo công tác phòng chống dịch cho người dân khi mua sắm Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy

Theo ghi nhận của phóng viên, tại siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy), hoạt động mua bán những ngày gần đây diễn ra bình thường. Đáng chú ý, cả người bán và người mua đều tự giác bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Ngay từ các cửa ra vào, nhân viên siêu thị đã yêu cầu tất cả khách hàng khi vào siêu thị phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hợp tác với nhân viên để đo thân nhiệt. Nếu khách hàng không hợp tác, siêu thị sẽ từ chối phục vụ.

Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19
Nhân viên siêu thị Big C đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào siêu thị. (Ảnh: Lê Thắm)

Theo anh Công, một nhân viên tại siêu thị Big C, ngay từ đợt dịch đầu tiên siêu thị đã yêu cầu nhân viên luôn phải duy trì và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. “Chúng tôi luôn thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt cho 100% khách hàng đến mua sắm tại siêu thị. 100% nhân viên đeo khẩu trang, tuân thủ đúng an toàn lao động khi tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên thông báo trên loa nhắc nhở, khuyến cáo khách thực hiện đúng việc đeo khẩu trang và khoảng cách khi mua sắm...”, anh Công chia sẻ.

Được biết, không chỉ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thời gian qua, hệ thống siêu thị GO! Big C cũng đã chuẩn bị nhiều hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu (mì gói, dầu ăn, gạo, đường, nước mắm…) tăng gấp đôi so với tháng thường; đồng thời, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để bảo đảm bổ sung kịp thời hàng hóa trong trường hợp sức mua tăng lên đột biến.

Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19
Hàng hóa tại siêu thị luôn dồi dào, giá cả không thay đổi so với trước dịch. (Ảnh: Lê Thắm)

Đại diện Siêu thị Big C cho hay, hiện nay, toàn bộ kho hàng đã được chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cả hàng tươi và hàng đông lạnh. Đặc biệt, mặt hàng khẩu trang, có đủ lượng hàng dự phòng cho 4 tháng tới (tính từ tháng 5/2021) để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Big C, GO! cũng duy trì thường xuyên các chương trình khuyến mãi, giảm giá và chương trình “Giá luôn luôn thấp” bình ổn giá áp dụng cho hàng ngàn mặt hàng, giúp cho khách hàng tiết kiệm được nhiều hơn trong bối cảnh thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị VinMart (Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy), theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày, các thông báo, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được phát đều đặn trên hệ thống loa.

Toàn bộ nhân viên và khách hàng đều được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi vào cửa. Các loại thực phẩm, nước sát khuẩn, khẩu trang đều đầy ắp trên các kệ hàng.

Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thực phẩm tại hệ thống siêu thị Vinmart luôn được đảm bảo đầy đủ. (Ảnh: Lê Thắm)

Chị Hoàng Thu Hà (Dịch Vọng, Cầu Giấy) cho biết: “Lâu nay, hệ thống siêu thị Vinmart đều thực hiện nghiêm việc phòng chống, dịch nên mỗi lần đến đây mua sắm tôi đều chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Bản thân tôi cũng cố gắng mua nhiều hơn so với bình thường để hạn chế việc đi lại trong thời điểm dịch phức tạp”, chị Hà cho biết.

Cùng với hệ thống siêu thị GO!, Big C, Vinmart, tại các hệ thống siêu thị khác như: Lotte Mart, Coopmart…đều đã chủ động sắp xếp, tổng vệ sinh siêu thị. Đồng thời, yêu cầu tất cả những người dân, nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và rửa tay trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch với người dân tham quan, mua sắm.

Đa số người dân được hỏi đều cho biết khá yên tâm với công tác phòng, chống dịch tại siêu thị và không còn tâm lý mua đồ ăn tích trữ vì sợ khan hiếm hàng như trước.

Có thể thấy, đến nay, các phương án phòng, chống dịch Covid-19 đã tiếp tục được siết chặt, đặc biệt trong hoạt động kinh doanh, thương mại, nơi thường xuyên tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Sự chủ động của các cơ sở kinh doanh, các trung tâm thương mại, siêu thị trong phòng, chống dịch bệnh, kinh doanh an toàn là những đóng góp quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ổn định đời sống người dân trong tình hình mới.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, sản xuất và sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang là một xu hướng được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất coi trọng. Ở Việt Nam, mặc dù nhiều người dân đã lựa chọn mua sắm qua các kênh tiêu dùng “xanh” để bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường… tuy nhiên, việc kết nối tiêu dùng “xanh” vẫn còn hạn chế, dẫn đến nhận thức và trách nhiệm với xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (14/9), Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) và trao ủng hộ 500 suất quà là nhu yếu phẩm ủng hộ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

(LĐTĐ) Anh Thân Đỗ Thành, 27 tuổi, trú tại khu phố Ngọc Liên, phường Điện An, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã trở thành khách hàng may mắn tiếp theo của chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” khi trúng 9 triệu đồng nhờ giải khát với Trà Dr Thanh.
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

(LĐTĐ) Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các địa phương vẫn đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết thiết đến các vùng bị chia cắt do bão, lũ. Vì thế, Bộ Công Thương khuyến cáo, người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan Nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại; dự trữ nguồn như yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu cơn bão số 3, nhiều địa phương đang gặp khó khăn trong việc phòng chống lụt bão… Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, cũng như tăng cường quản lý thị trường, mới đây Bộ Công Thương đã có Công điện chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường giám sát, phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông; đảm bảo không để xảy ra các vi phạm liên quan đến găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

(LĐTĐ) Đánh giá về tình hình thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 8/9, sau khi cơn bão số 3 đi qua, theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

(LĐTĐ) Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (7/9), cơn bão số 3 đã tiến sâu vào đất liền. Thời điểm này, tại Hà Nội, dù trời đang mưa và gió lớn, tuy nhiên, hoạt động mua sắm tại các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện ích… vẫn diễn ra bình thường; hàng hoá, nhu yếu phẩm vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) yêu cầu các đơn vị có phương án chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ quốc gia để tổ chức xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia, hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ theo quyết định của cấp có thẩm quyền.
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang cho thấy sự phát triển rất nhanh chóng, song người tiêu dùng lại đang dần mất niềm tin với hoạt động này. Nguyên nhân được xác định là do tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, trong khi đó, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh. Vậy, đâu là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn vấn đề gian lận trong thương mại điện tử (TMĐT)?
Xem thêm
Phiên bản di động