Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất

Nhắc đến Sun World là nhắc đến Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Nhưng Cầu Vàng chỉ là biểu tượng cho một triết lý và muôn vàn nỗ lực trong suốt 15 năm “Làm đẹp những vùng đất” của thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam này.
Hàng loạt trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn tại các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World Quảng trường cao nhất Việt Nam vừa ra mắt có gì hấp dẫn? Những công trình kỷ lục nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam sau 15 năm Sun World Ha Long ưu đãi khủng, giá vé cáp treo Nữ Hoàng chỉ còn 250 ngàn đồng

Khi đoàn khảo sát của Sun Group đặt chân lên đỉnh Bà Nà lần đầu tiên, họ nhìn thấy ở đó có một khách sạn đổ nát. Đó là khách sạn Morin, đã nằm đó một thế kỷ và là nỗ lực đầu tiên biến đỉnh núi này trở thành một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khu vực. Nhưng hành trình đó đã kết thúc sớm mà không được ai tiếp nối.

Sau công trình kỷ lục cáp treo Bà Nà, Sun Group khai trương khách sạn đầu tiên trên đỉnh núi vào năm 2009. Họ đặt tên nó là Morin.

Một và duy nhất

Mỗi vùng đất có một câu chuyện cần được kể với thế giới. Một và duy nhất. Sun Group luôn tâm niệm điều đó với tất cả các dự án của mình.

Trong lịch sử của ngành công viên giải trí, mô hình sử dụng một chủ đề (theme) và nhân rộng ở nhiều địa điểm không hiếm gặp. Nó giúp các tập đoàn có nhiều tài sản trí tuệ như Paramount, Warner Bros hay đặc biệt là Disney khai thác tối đa các sản phẩm sáng tạo, và đặc biệt là thương hiệu. Bạn cả đời không cần bước vào các khu giải trí Legoland để tưởng tượng được trong đó sẽ có những mascot hình khối màu vàng. Bản thân chữ Lego đã nói lên những gì có trong đó.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Sun World Ba Na Hills

Nhưng ngay từ đầu, sứ mệnh của Sun Group tự giao đã là “Mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam”. Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí của tập đoàn này - cụ thể hóa điều đó bằng việc kể những câu chuyện của từng vùng đất tại Việt Nam, thông qua các dự án của mình.

Trên đỉnh Bà Nà, nơi người Pháp đang kể dở câu chuyện của họ, một quần thể kiến trúc theo phong cách châu Âu được dựng lên, cùng với khí hậu tạo ra trải nghiệm của một vùng núi ôn đới ngay giữa lòng miền Trung. Không chỉ có kiến trúc, từng hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực hay các chi tiết mỹ thuật đều nhằm đưa các vị khách, sau khi đặt chân xuống từ cáp treo, đến một vùng đất xa xôi của lịch sử. Trước Covid-19, cứ 4 người đến Đà Nẵng thì có một người đặt chân đến Bà Nà.

Sun World Fansipan Legend lại là một tập hợp những câu chuyện khác, mang một tính cách khác. Nó cũng được kể bằng sự cảm nhận của các thành viên Sun Group với mảnh đất này. Quá trình xây dựng tuyến cáp treo lên nóc nhà Đông Dương gắn liền với sự khó nhọc khi sống cùng gió, tuyết và những vách đá cheo leo. Bây giờ, vẫn có thể tìm thấy trên YouTube những đoạn video mà các kỹ sư Sun Group cùng đón Tết Nguyên đán trong một ngôi lán trên vách núi Fansipan, trong những chiếc áo bông dày sụ ở những ngày lạnh nhất trong năm.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Sun World Fansipan Legend

Nếu trên trang chủ của Sun World Ba Na Hills là các tòa lâu đài cổ tích của châu Âu; thì trên trang chủ của Sun World Fansipan Legend là những bức ảnh hoa. Hoa trở thành cá tính của dự án này - như một ẩn dụ về cách nó hình thành trên những vách đá.

Sau khi xây dựng xong cáp treo Fansipan, câu hỏi dày vò các thành viên nhiều nhất, là việc “Loài hoa nào có thể mọc trên độ cao này?”. Không biết bao nhiêu loại giống hoa đã được thử, và bao nhiêu bao đất đã được vác từ dưới chân núi lên đỉnh, trước khi vườn hoa muôn sắc này hình thành. Bây giờ, những vị khách bắt tàu từ ga Sa Pa lên đỉnh Fansipan sẽ được kể một câu chuyện bất tận về những loài hoa mọc trong sương gió. Họ sẽ nhìn thấy qua cửa sổ hoa tam giác mạch, hoa oải hương, hoa dơn thóc và rất nhiều hoa đỗ quyên.

Tôn chỉ “mỗi vùng đất một câu chuyện” được giữ vững ở mọi nơi mà Sun World đặt dấu ấn. Sun World Phu Quoc ở Hòn Thơm lại là một câu chuyện hoàn toàn khác: một công viên giải trí hòa mình với biển trời, nắng, cát và những tán rừng trên hòn đảo nhỏ nằm giữa vịnh An Thới. Nó được tạo thành từ những trò chơi với nước và những chi tiết kiến trúc gợi nhớ về các nền văn minh trên những hòn đảo nhiệt đới Thái Bình Dương.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Sun World Phu Quoc

Đẹp và đẳng cấp nhất

Sứ mệnh mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam không thể chỉ hoàn thành bằng những ý tưởng và câu chuyện. Sun World đã đặt ra mục tiêu ngay từ đầu, là nâng tầm ngành du lịch Việt Nam bằng việc đổ công của mang về những dịch vụ tốt nhất, những thiết kế đẹp nhất thế giới về quê nhà.

Khó đếm hết các đối tác đẳng cấp thế giới đã cùng với Sun World kiến tạo nên các khu vui chơi giải trí của họ. Ở đây người ta thấy nhà thiết kế ánh sáng đã làm Lễ khai mạc World Cup 1998 tại Pháp. Ở kia lại là nhà thiết kế công viên đã cùng tạo ra kỳ tích Sentosa ở Singapore… Hầu hết trong số họ đều không phải những đối tác dễ dàng nhận một dự án mới.

Để nói về sự cầu kỳ của Sun World, có lẽ phải kể câu chuyện về những chú ngựa ở Thác Thần Mặt trời. Một vườn tượng với chủ đề những vị thần La Mã, lấy cảm hứng từ thác nước ở Cung điện Mùa hè St. Peterburg lừng danh. Tượng thần Helios là trung tâm, cưỡi 4 con chiến mã trên cỗ xe Mặt trời của mình. Bốn con ngựa này, được nhà Frilli ở Florence đặt hàng điêu khắc gia Susan Leyland thiết kế. Bản thân nhà Frilli đã là dòng họ điêu khắc nổi danh thành Florence, nhưng ngựa phải do Susan Leyland – nhà điêu khắc ngựa số 1 nước Anh và châu Âu tạo dáng. Susan là người tạo nên những bức tượng ngựa nổi tiếng nhất nước Anh, trong đó có tượng đài ngựa trong Thế chiến thứ nhất dựng trước trường đua Ascot.

Để vươn tới cái đẹp và đẳng cấp, Sun World không ngừng nâng cấp. Tạo ra từng mô hình cho từng vùng đất là một chuyện; nhưng ngay cả những công viên giải trí đã rất thành công, cũng vẫn tiếp tục được bồi đắp các dự án mới - tất nhiên là bởi những đối tác hàng đầu hành tinh.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Cầu Vàng ở Sun World Ba Na Hills

Marco Casamonti, kiến trúc sư lừng danh của Italia với những công trình mang tầm biểu tượng quốc gia ở khắp nơi trên thế giới, đang thiết kế một hầm rượu mới cho Bà Nà Hills. Gọi là “hầm rượu”, nhưng thực chất nó có quy mô của một bảo tàng nhỏ. Đây sẽ là nơi sản xuất ra những chai rượu theo tiêu chuẩn khắt khe nhất của châu Âu, nhưng kiến trúc lại mang đậm dấu ấn Việt Nam. Vị kiến trúc sư đã quyết định rằng hầm rượu ở Bà Nà sẽ là hầm rượu duy nhất trên thế giới “đội” nón lá, và cấu thành từ nhiều nguyên liệu và chi tiết thuần Việt như hoa văn đất nung.

Hay là ở Fansipan, ngay lúc này, đại chiến dịch “Đi tìm loài hoa trên đỉnh núi” vẫn tiếp tục, dù dự án đã đưa vào khai thác đến năm thứ 7.

Nói đến Sun World, người ta sẽ dễ dàng nghĩ ngay đến Cầu Vàng. Đó là công trình nổi tiếng nhất của Sun World và cả Sun Group. Nhưng thực chất, một cây cầu biểu tượng, được báo chí thế giới tung hô không thể làm nên thành công của cả một dự án, cả một chuỗi những công viên giải trí đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Cầu Vàng chỉ là viên ngọc lớn trên một chuỗi hạt đã được Sun World xếp lên bản đồ Việt Nam, bằng sức lực, của cải và cả nước mắt. Đằng sau biểu tượng Cầu Vàng, là cả một triết lý: Làm đẹp những vùng đất./.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị việc sửa Hiến pháp và các luật, nghị quyết liên quan sáp nhập tỉnh, xã sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định.
Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Giá xăng dầu thế giới tuần qua tăng mạnh. Dự báo giá xăng dầu trong nước kỳ tới đồng loạt tăng.
Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

Trên thị trường tiền tệ, hôm nay (20/4) Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.898 đồng/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần lần lượt là 23.654 - 26.142 đồng.
“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

Dịch vụ xem phim trên mạng thông qua tài khoản Netflix giờ đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, giá thuê theo tháng cho một tài khoản (TK) còn khá cao. Lợi dụng tâm lý của người xem khi muốn có kho phim giải trí phong phú nhưng không phải trả phí cao nên nhiều đối tượng đã bằng nhiều cách tiếp cận khách hàng để chào mời các gói xem phim lậu, bẻ khoá. Không ít khách hàng tiền mất còn bực mang khi mua tài khoản phim dạng này.
Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030 được quy định tại Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 14/4/2025 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Ngày 20/4, Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII đã diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy, chương trình công tác năm của Liên đoàn Lao động huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Qua đó, đồng hành cùng người lao động trong lao động, sản xuất; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin khác

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (1995 - 2025) và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc - biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) cùng hệ thống đường quy hoạch nối từ sân bay này đến Hà Nội đang mang đến một làn gió mới cho thị trường bất động sản khu Đông Bắc Hà Nội. Với lợi thế hạ tầng, quy hoạch đồng bộ và định hướng phát triển đô thị hiện đại, khu vực này được đánh giá là "vùng trũng" đầu tư bất động sản trong trung, dài hạn.
Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card, một giải pháp tài chính được thiết kế dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hai lựa chọn ưu đãi vượt trội – miễn phí thường niên trọn đời kèm thời gian miễn lãi đến 57 ngày hoặc hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu – VIB Business Card khẳng định mạnh mẽ cam kết "Dẫn đầu xu thế thẻ" của VIB, mang đến công cụ quản lý tài chính và tối ưu dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Từ 10-13/4/2025, Tập đoàn Mường Thanh sẽ góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, đồng thời dễ dàng chuyển nhượng theo nhu cầu, tính năng sinh lời trên tài khoản MSB đang ngày càng được nâng cấp, giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: Chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) - dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.
Xem thêm
Phiên bản di động