Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất

(LĐTĐ) Nhắc đến Sun World là nhắc đến Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Nhưng Cầu Vàng chỉ là biểu tượng cho một triết lý và muôn vàn nỗ lực trong suốt 15 năm “Làm đẹp những vùng đất” của thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam này.
Hàng loạt trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn tại các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World Quảng trường cao nhất Việt Nam vừa ra mắt có gì hấp dẫn? Những công trình kỷ lục nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam sau 15 năm Sun World Ha Long ưu đãi khủng, giá vé cáp treo Nữ Hoàng chỉ còn 250 ngàn đồng

Khi đoàn khảo sát của Sun Group đặt chân lên đỉnh Bà Nà lần đầu tiên, họ nhìn thấy ở đó có một khách sạn đổ nát. Đó là khách sạn Morin, đã nằm đó một thế kỷ và là nỗ lực đầu tiên biến đỉnh núi này trở thành một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khu vực. Nhưng hành trình đó đã kết thúc sớm mà không được ai tiếp nối.

Sau công trình kỷ lục cáp treo Bà Nà, Sun Group khai trương khách sạn đầu tiên trên đỉnh núi vào năm 2009. Họ đặt tên nó là Morin.

Một và duy nhất

Mỗi vùng đất có một câu chuyện cần được kể với thế giới. Một và duy nhất. Sun Group luôn tâm niệm điều đó với tất cả các dự án của mình.

Trong lịch sử của ngành công viên giải trí, mô hình sử dụng một chủ đề (theme) và nhân rộng ở nhiều địa điểm không hiếm gặp. Nó giúp các tập đoàn có nhiều tài sản trí tuệ như Paramount, Warner Bros hay đặc biệt là Disney khai thác tối đa các sản phẩm sáng tạo, và đặc biệt là thương hiệu. Bạn cả đời không cần bước vào các khu giải trí Legoland để tưởng tượng được trong đó sẽ có những mascot hình khối màu vàng. Bản thân chữ Lego đã nói lên những gì có trong đó.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Sun World Ba Na Hills

Nhưng ngay từ đầu, sứ mệnh của Sun Group tự giao đã là “Mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam”. Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí của tập đoàn này - cụ thể hóa điều đó bằng việc kể những câu chuyện của từng vùng đất tại Việt Nam, thông qua các dự án của mình.

Trên đỉnh Bà Nà, nơi người Pháp đang kể dở câu chuyện của họ, một quần thể kiến trúc theo phong cách châu Âu được dựng lên, cùng với khí hậu tạo ra trải nghiệm của một vùng núi ôn đới ngay giữa lòng miền Trung. Không chỉ có kiến trúc, từng hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực hay các chi tiết mỹ thuật đều nhằm đưa các vị khách, sau khi đặt chân xuống từ cáp treo, đến một vùng đất xa xôi của lịch sử. Trước Covid-19, cứ 4 người đến Đà Nẵng thì có một người đặt chân đến Bà Nà.

Sun World Fansipan Legend lại là một tập hợp những câu chuyện khác, mang một tính cách khác. Nó cũng được kể bằng sự cảm nhận của các thành viên Sun Group với mảnh đất này. Quá trình xây dựng tuyến cáp treo lên nóc nhà Đông Dương gắn liền với sự khó nhọc khi sống cùng gió, tuyết và những vách đá cheo leo. Bây giờ, vẫn có thể tìm thấy trên YouTube những đoạn video mà các kỹ sư Sun Group cùng đón Tết Nguyên đán trong một ngôi lán trên vách núi Fansipan, trong những chiếc áo bông dày sụ ở những ngày lạnh nhất trong năm.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Sun World Fansipan Legend

Nếu trên trang chủ của Sun World Ba Na Hills là các tòa lâu đài cổ tích của châu Âu; thì trên trang chủ của Sun World Fansipan Legend là những bức ảnh hoa. Hoa trở thành cá tính của dự án này - như một ẩn dụ về cách nó hình thành trên những vách đá.

Sau khi xây dựng xong cáp treo Fansipan, câu hỏi dày vò các thành viên nhiều nhất, là việc “Loài hoa nào có thể mọc trên độ cao này?”. Không biết bao nhiêu loại giống hoa đã được thử, và bao nhiêu bao đất đã được vác từ dưới chân núi lên đỉnh, trước khi vườn hoa muôn sắc này hình thành. Bây giờ, những vị khách bắt tàu từ ga Sa Pa lên đỉnh Fansipan sẽ được kể một câu chuyện bất tận về những loài hoa mọc trong sương gió. Họ sẽ nhìn thấy qua cửa sổ hoa tam giác mạch, hoa oải hương, hoa dơn thóc và rất nhiều hoa đỗ quyên.

Tôn chỉ “mỗi vùng đất một câu chuyện” được giữ vững ở mọi nơi mà Sun World đặt dấu ấn. Sun World Phu Quoc ở Hòn Thơm lại là một câu chuyện hoàn toàn khác: một công viên giải trí hòa mình với biển trời, nắng, cát và những tán rừng trên hòn đảo nhỏ nằm giữa vịnh An Thới. Nó được tạo thành từ những trò chơi với nước và những chi tiết kiến trúc gợi nhớ về các nền văn minh trên những hòn đảo nhiệt đới Thái Bình Dương.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Sun World Phu Quoc

Đẹp và đẳng cấp nhất

Sứ mệnh mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam không thể chỉ hoàn thành bằng những ý tưởng và câu chuyện. Sun World đã đặt ra mục tiêu ngay từ đầu, là nâng tầm ngành du lịch Việt Nam bằng việc đổ công của mang về những dịch vụ tốt nhất, những thiết kế đẹp nhất thế giới về quê nhà.

Khó đếm hết các đối tác đẳng cấp thế giới đã cùng với Sun World kiến tạo nên các khu vui chơi giải trí của họ. Ở đây người ta thấy nhà thiết kế ánh sáng đã làm Lễ khai mạc World Cup 1998 tại Pháp. Ở kia lại là nhà thiết kế công viên đã cùng tạo ra kỳ tích Sentosa ở Singapore… Hầu hết trong số họ đều không phải những đối tác dễ dàng nhận một dự án mới.

Để nói về sự cầu kỳ của Sun World, có lẽ phải kể câu chuyện về những chú ngựa ở Thác Thần Mặt trời. Một vườn tượng với chủ đề những vị thần La Mã, lấy cảm hứng từ thác nước ở Cung điện Mùa hè St. Peterburg lừng danh. Tượng thần Helios là trung tâm, cưỡi 4 con chiến mã trên cỗ xe Mặt trời của mình. Bốn con ngựa này, được nhà Frilli ở Florence đặt hàng điêu khắc gia Susan Leyland thiết kế. Bản thân nhà Frilli đã là dòng họ điêu khắc nổi danh thành Florence, nhưng ngựa phải do Susan Leyland – nhà điêu khắc ngựa số 1 nước Anh và châu Âu tạo dáng. Susan là người tạo nên những bức tượng ngựa nổi tiếng nhất nước Anh, trong đó có tượng đài ngựa trong Thế chiến thứ nhất dựng trước trường đua Ascot.

Để vươn tới cái đẹp và đẳng cấp, Sun World không ngừng nâng cấp. Tạo ra từng mô hình cho từng vùng đất là một chuyện; nhưng ngay cả những công viên giải trí đã rất thành công, cũng vẫn tiếp tục được bồi đắp các dự án mới - tất nhiên là bởi những đối tác hàng đầu hành tinh.

Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất
Cầu Vàng ở Sun World Ba Na Hills

Marco Casamonti, kiến trúc sư lừng danh của Italia với những công trình mang tầm biểu tượng quốc gia ở khắp nơi trên thế giới, đang thiết kế một hầm rượu mới cho Bà Nà Hills. Gọi là “hầm rượu”, nhưng thực chất nó có quy mô của một bảo tàng nhỏ. Đây sẽ là nơi sản xuất ra những chai rượu theo tiêu chuẩn khắt khe nhất của châu Âu, nhưng kiến trúc lại mang đậm dấu ấn Việt Nam. Vị kiến trúc sư đã quyết định rằng hầm rượu ở Bà Nà sẽ là hầm rượu duy nhất trên thế giới “đội” nón lá, và cấu thành từ nhiều nguyên liệu và chi tiết thuần Việt như hoa văn đất nung.

Hay là ở Fansipan, ngay lúc này, đại chiến dịch “Đi tìm loài hoa trên đỉnh núi” vẫn tiếp tục, dù dự án đã đưa vào khai thác đến năm thứ 7.

Nói đến Sun World, người ta sẽ dễ dàng nghĩ ngay đến Cầu Vàng. Đó là công trình nổi tiếng nhất của Sun World và cả Sun Group. Nhưng thực chất, một cây cầu biểu tượng, được báo chí thế giới tung hô không thể làm nên thành công của cả một dự án, cả một chuỗi những công viên giải trí đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Cầu Vàng chỉ là viên ngọc lớn trên một chuỗi hạt đã được Sun World xếp lên bản đồ Việt Nam, bằng sức lực, của cải và cả nước mắt. Đằng sau biểu tượng Cầu Vàng, là cả một triết lý: Làm đẹp những vùng đất./.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, lao động nữ khi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi sẽ được hưởng một số quyền lợi đặc biệt.
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động