Tăng cường liên kết giữa các ngành để tạo dựng thương hiệu cho du lịch Việt Nam
Đất nước từ đầu năm 2022 đã từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới, vừa tiếp tục chống dịch một cách chặt chẽ và vừa phục hồi kinh tế sau đại dịch. Du lịch cũng như vậy, các khách sạn nhà hàng,... ở các địa phương đã dần mở cửa trở lại, khách trong nước và quốc tế cũng đã đến với các điểm du lịch quen thuộc. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, du lịch Việt Nam đã đón 17 triệu khách du lịch nội địa và khoảng 10.000 khách du lịch quốc tế.
Với kế hoạch của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong năm nay, ngành sẽ đón khoảng 60 triệu khách du lịch Việt Nam và 5 triệu khách quốc tế. Đây là mục tiêu khá cao nhưng có thể đạt được nếu chúng ta có những giải pháp để đón thời cơ mới, vận hội mới của ngành Du lịch trong năm 2022 và những năm sắp tới.
Cần tăng cường liên kết giữa các ngành để tạo dựng thương hiệu cho du lịch Việt Nam |
Một thực tế nữa cho ta thấy rõ: Chỉ trong đợt nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu, Sầm Sơn, Hạ Long,... đã đón hàng vạn khách du lịch gần xa đến với mình. Hai năm qua, người dân trong nước đã kìm nén nhu cầu du lịch của mình, giờ đây họ đã được thỏa mãn thú vui du lịch của ở các điểm nổi tiếng trong cả nước. Chính họ, những thượng đế đã đem lại nguồn sống trong phục hồi nền du lịch Việt Nam.
Trước tình hình mới, với tiềm năng du lịch truyền thống của mình, chúng ta cần làm gì để đón thời cơ này?
Trước hết chúng ta cần mạnh dạn nhìn nhận lại một thực tế là: Mặc dù ngành Du lịch Việt Nam có nhiều bước chuyển mới trong nhiều năm gần đây, song ngành cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại những tồn tại, khuyết điểm của mình trong quá trình phục vụ khách hàng. Tôi là một người từng đi du lịch nhiều nơi trong và ngoài nước, rất yêu mến ngành du lịch, song, đồng thời cũng quan sát rất kĩ về những khiếm khuyết của họ. Nạn chặt chém về giá cả buồng phòng, ăn uống, vận chuyển đi lại,... vẫn còn xảy ra ở một số địa phương và cũng không phải là cá biệt.
Những lúc quá tải về phục vụ, khách đến rất đông là thường xảy ra những hiện tượng chèn ép vô lý đó. Chỉ tiếc rằng các cơ quan du lịch địa phương có lúc chưa kịp thời chấn chỉnh để vừa lòng khách đến địa phương mình. Tinh thần cầu thị, khắc phục sửa chữa những điểm yếu mà khách hàng đã nêu trong các mùa du lịch vẫn còn chậm, đôi lúc chưa đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Niềm tin đối với khách hàng của ngành du lịch cần phải tạo dựng một cách chắc chắn và bền vững hơn nữa, bởi mất niềm tin là mất tất cả. Phải luôn coi khách hàng là những Thượng đế luôn luôn đúng, ngành du lịch hãy nhận những khuyết điểm trong phục vụ về phía mình để nghiêm túc xem xét, khắc phục mình là chính.
Trong vấn đề này, sự nỗ lực chủ quan của các đơn vị lữ hành, vận tải, dịch vụ là rất quan trọng, cộng với sự hỗ trợ quan tâm giúp đỡ của các ngành các cấp tại địa phương, có như vậy mới tạo nên một sức mạnh tổng hợp trong công tác phục vụ chung. Hoạt động du lịch không chỉ là đơn phương cố gắng của riêng ngành mà còn có sự liên kết hỗ trợ của các ngành khác, như ăn uống, thương mại, dịch vụ giải trí, vận tải,... Từ đó tạo ra một sức mạnh phục vụ chung, chuỗi liên kết giữa các ngành phải chặt chẽ, cùng nhau chia sẻ những khó khăn cũng như lúc thuận lợi, chỉ nhằm một mục tiêu chính là đem lại một thương hiệu du lịch Việt Nam trong năm 2022 và những năm sắp tới.
Làm được những vấn đề trên, chắc chắn mục tiêu mà Tổng cục Du lịch Việt Nam đề ra sẽ đạt được kế hoạch, làm tiền đề cho việc ngành Du lịch phát triển nhanh và vững chắc hơn trong những năm tới. Thời cơ và vận hội đã đến, nếu chúng ta không đón bắt kịp thật có lỗi với ngành, với đất nước và với nhân dân. Toàn thể cán bộ, công nhân viên của ngành hãy làm tốt nhiệm vụ của từng vị trí được giao, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch phục vụ du lịch của đơn vị trong năm 2022.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Tin khác
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Du lịch 22/11/2024 16:59
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch
Du lịch 29/10/2024 20:38