Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo, kinh doanh dịch vụ karaoke

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội do bà Lê Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng Quản lý Văn hóa làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế và làm việc tại một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố về công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, biển hiệu, kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.
Khẩn trương tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn Thủ đô Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke không phép Công khai 15 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không đảm bảo điều kiện PCCC
Kiểm tra công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, kinh doanh dịch vụ karaoke
Đoàn kiểm tra làm việc với quận Hai Bà Trưng.

Tại buổi làm việc với quận Hai Bà Trưng, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận báo cáo, thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, biển hiệu, kinh doanh karaoke trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cơ bản đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố.

Về xử lý vi phạm, đối với lĩnh vực quảng cáo, tính từ tháng 7/2022 đến nay, Ủy ban nhân dân (UBND) quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan và UBND các phường thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát và lập biên bản xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, biển hiệu, bảng quảng cáo vi phạm.

Cụ thể, các đơn vị quảng cáo đã tự tháo dỡ 41 bảng quảng cáo tại mặt tiền, mặt bên tòa nhà do sai kích thước, nội dung, hết thời hạn thông báo sản phẩm…; 3 màn hình LED không phép dừng hoạt động; tháo dỡ 362 biển hiệu vi phạm; bóc, xóa, xé hơn 5.000 quảng cáo rao vặt, hơn 300 biển vẫy và tháo dỡ hơn 600 băng rôn, banner treo trên các gốc cây, cột điện; phá dỡ hàng trăm bục bệ, cầu dẫn xe vi phạm trật tự đô thị.

Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ karaoke, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận đã tiến hành kiểm tra 2 lượt đối với 23 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn, đề xuất xử phạt vi phạm hành chính 15 cơ sở với số tiền là 100.400.000 đồng và đình chỉ, tạm đình chỉ 21 cơ sở do các lỗi vi phạm chủ yếu về các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo, kinh doanh dịch vụ karaoke
Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Sóc Sơn.

Tại huyện Sóc Sơn, Đoàn đã kiểm tra thực tế các biển quảng cáo ngoài trời tại một số địa điểm trên địa bàn, đặc biệt là khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sóc Sơn Tống Văn Phúc, trên toàn huyện Sóc Sơn hiện có 137 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke ở quy mô nhỏ, chủ yếu là hộ gia đình tập trung nhiều ở 2 địa bàn xã Trung Giã và Mai Đình. Các cơ sở cơ bản đã tạm dừng hoạt động, tuy nhiên vẫn có một số cơ sở đã che biển nhưng vẫn lén hút hoạt động, nhiều cơ sở kinh doanh thay đổi chủ nhưng không thông báo gây khó khăn cho công tác quản lý và lập biên bản xử phạt hành chính.

Năm 2022, huyện Sóc Sơn đã ban hành văn bản chỉ đạo các phòng ban, ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, lưu trú, internet và các dịch vụ kinh doanh thể dục thể thao…, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm, yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh đối với những cơ sở chưa đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo, kinh doanh dịch vụ karaoke
Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sóc Sơn Tống Văn Phúc báo cáo tại buổi làm việc.

Đối với hoạt động quảng cáo ngoài trời, trên địa bàn huyện hiện có 55 biển quảng cáo tấm lớn trên đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 18 và trong cụm Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Trong đó, 32 biển đã được quy hoạch trước đây và được Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng trước năm 2011; 11 biển dịch chuyển khi mở rộng sân bay Nội Bài năm 2011 (theo Quyết định số 94/2009/QĐ-UBND ngày 24/8/2009 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố); 12 biển còn lại trong khuôn viên nhà ga T1, T2 do Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài xây dựng chưa được cấp giấy phép.

Hiện trên địa bàn huyện có 17 biển quảng cáo rao vặt miễn phí vẫn phát huy hiệu quả tại những nơi đông dân cư, những trục đường chính, dễ thấy, dễ tiếp cận tạo điều kiện cho các đơn vị quảng cáo, hạn chế bớt quảng cáo rao vặt sai quy định tại các địa phương. Tuy vậy, trên địa bàn huyện vẫn còn tình trạng quảng cáo rao vặt, quảng cáo tấm lớn không đúng vị trí quy hoạch, quảng cáo tấm lớn không được cấp phép, quảng cáo tấm lớn lâu không có nội dung khai thác, đã xuống cấp và gây mất mỹ quan.

Năm 2022, UBND huyện đã tổ chức ra quân bóc, xóa, tháo 5.460 quảng cáo rao vặt sai quy định; chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra xử lý các vi phạm về quảng cáo, biển hiệu. Thực hiện công tác của Ban Chỉ đạo 197, trung tuần tháng 3/2023, UBND các xã, thị trấn đã triển khai ra quân kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, đồng thời bóc, tháo hơn 1.200 các băng rôn, khẩu hiệu hết hạn và các quảng cáo rao vặt sai quy định.

Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo, kinh doanh dịch vụ karaoke
Đoàn kiểm tra số làm việc với huyện Mê Linh.

Tại huyện Mê Linh, hiện nay có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, trong đó: 5 cơ sở có Giấy phép kinh doanh dịch vụ Karaoke do UBND huyện Mê Linh cấp (cấp phép trước năm 2016); 40 cơ sở chưa có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ, chưa được cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh karaoke; không có kinh doanh dịch vụ vũ trường.

Theo Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính (Công an huyện Mê Linh) Nguyễn Chí Dũng, từ 31/12/2016, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Công an huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra liên ngành đới với 100% các cơ sở kinh doanh karaoke. Năm 2023, huyện đã kiểm tra 45/45 cơ sở kinh doanh, hiện tại chưa có cơ sở nào hoàn thiện 100% điều kiện cấp phép; có 1 cơ sở đang khắc phục về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy; 44/45 chưa đủ điều kiện để cấp phép về an ninh trật tự (chủ yếu là về phòng cháy chữa cháy).

Ông Nguyễn Chí Dũng cũng cho biết, năm 2022, qua đợt kiểm tra liên ngành của Công an huyện đã xử lý 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và xử phạt 384.900.000 đồng. Tuy nhiên, tình trạng lén lút hoạt động vẫn còn, nhiều hiện tượng biến tướng từ karaoke sang hát cho nhau nghe, gây khó khăn cho công tác quản lý Nhà nước.

Sau các buổi làm việc, bà Lê Thị Hồng Hạnh đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo và phối hợp làm việc với Đoàn kiểm tra của các địa phương. Đồng thời, ghi nhận công tác quản lý Nhà nước của địa phương cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, thực hiện đúng chức năng quản lý Nhà nước, có sự quyết liệt trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm và phối hợp rất tốt với công an huyện.

Bà Lê Thị Hồng Hạnh cũng đề nghị các địa phương kiểm tra, rà soát lại, cung cấp những số liệu cụ thể bổ sung vào báo cáo để gửi lại cho Sở, để làm cơ sở đánh giá tình hình, kết quả thực hiện quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, biển hiệu, kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường để Sở báo cáo Thành phố. Thông qua đó để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện quản lý Nhà nước; kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn và đề xuất các cấp có thẩm quyền các giải pháp, biện pháp tháo gỡ.

Các quận, huyện đều cho rằng cần tiếp tục thực hiện cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh karaoke, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh được hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ sở kinh doanh có cải tạo, sửa chữa để đảm bảo theo quy định về phòng cháy, chữa cháy cũng sớm được cấp sửa đổi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh karaoke.

Đồng thời, đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thường xuyên tập huấn về công tác quản lý và công tác kiểm tra xử lý vi phạm đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke và hoạt động quảng cáo.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khánh thành

Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khánh thành

(LĐTĐ) Cung thiếu nhi Hà Nội có tổng mức đầu tư theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội là 1.376,4 tỷ đồng. Sau 54 tháng thi công, dự kiến chi phí quyết toán dự án là 1.150 tỷ đồng (tiết kiệm trên 10% chi phí đầu tư). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Tin khác

Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Thời gian qua, dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã nhận được phản hồi tích cực của người dân nhờ tính minh bạch, công khai... Từ hiệu quả đó, thành phố Hà Nội sẽ quyết liệt đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tĩnh.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 859/TB-UBND về việc tiếp tục thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho thành phố Hà Nội. Nổi bật như Trung tâm Phục vụ hành chính công giữ vai trò điều phối chung, là công cụ hiệu quả để phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố.
Đẩy nhanh xử lý các công trình gặp sự cố, hư hỏng để ứng phó với các đợt bão, lũ có thể xảy ra

Đẩy nhanh xử lý các công trình gặp sự cố, hư hỏng để ứng phó với các đợt bão, lũ có thể xảy ra

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3064/UBND-KTN về việc bảo đảm an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.
Hà Nội thành lập tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

Hà Nội thành lập tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Tổ công tác của thành phố Hà Nội thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và nhóm thủ tục hành chính liên thông được cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng đơn giản, thuận tiện và đúng quy định của pháp luật. Tiến hành Kiểm thử dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Hà Nội: Hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước ngày 20/9

Hà Nội: Hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước ngày 20/9

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các quận, các sở, ngành Thành phố phối hợp, thực hiện, bảo đảm hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn các quận xong trước ngày 20/9.
Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi đến người nộp thuế phổ biến chính sách về gia hạn, miễn, giảm thuế đối với người nộp thuế gặp thiên nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn.
Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có Thông báo số 46/TB-HĐND về thay đổi thời gian tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã thông báo kết luận của Tập thể UBND Thành phố về việc xem xét nội dung trình phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của Thành phố tại Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Xem thêm
Phiên bản di động