Tập đoàn Home Credit công bố Báo cáo phát triển bền vững 2021
Báo cáo này được xây dựng dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc dựa trên các thị trường có sự hiện diện của Home Credit. Cùng đó, báo cáo đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Home Credit với tư cách là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, có các nguyên tắc ESG được gắn chặt với giá trị và DNA của công ty.
Ông Jean-Pascal Duvieusart, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Home Credit cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả nhân viên Home Credit, những người vẫn luôn liên tục thể hiện sự sáng tạo, đam mê và cống hiến trong mọi công việc họ làm. Họ là bằng chứng sống động về việc khi tiêu chuẩn ESG được áp dụng vào văn hóa và tư duy của chúng ta, thì sự thay đổi thực sự sẽ xảy ra”.
Ông Jean-Pascal Duvieusart, Giám Đốc Tập Đoàn Home Credit |
“Công bằng với khách hàng, nhân viên và cộng đồng luôn là một phần trong DNA của chúng tôi”, ông Jiri Smejc, Giám đốc Điều hành Tập đoàn PPF kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Home Credit cho biết và nói thêm: “Các nguyên tắc ESG giờ đây đã trở thành công cụ giúp chúng tôi chuẩn hóa toàn diện hoạt động kinh doanh có trách nhiệm của mình. Và tôi tự hào rằng chúng tôi đã đạt được những dấu mốc ấn tượng trong hành trình ESG.”
Home Credit đã nỗ lực không ngừng để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong năm 2021 trước bối cảnh đầy những thách thức từ môi trường toàn cầu. Báo cáo đã nêu bật các chủ đề và xu hướng chính ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi dựa trên đánh giá trọng yếu.
Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Tập trung đẩy mạnh tính minh bạch, sự công bằng và thân thiện là những giá trị cốt lõi trong phương pháp cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm của chúng tôi. ESG không chỉ là một hạng mục được thêm vào hoạt động của Home Credit. Điều chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng phạm vi áp dụng ESG, đảm bảo tính nhất quán và sự liên kết chặt chẽ với phương pháp kinh doanh, đồng thời không ngừng giúp đỡ khách hàng của Home Credit làm chủ cuộc sống và "sống vui" như mong đợi”.
Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit |
Một trong những nội dung nổi bật tại báo cáo năm 2021 của Home Credit đó là phục vụ những khách hàng chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính, trong đó có 23% số khách hàng của Home Credit là những người vay tín dụng lần đầu. Về lĩnh vực tài chính, báo cáo cho thấy có 109 triệu người hưởng lợi từ các sáng kiến giáo dục tài chính của Home Credit trong năm 2021; 44% số khoản vay tiêu dùng có lãi suất 0%, nhờ quan hệ tốt của chúng tôi với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất; 2,2 triệu khách hàng được lựa chọn tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán chậm khoản vay để ứng phó tốt hơn với đại dịch trong năm 2021…
Việc đánh giá trọng yếu đặt ra các chủ đề báo cáo quan trọng nhất cho Home Credit. Các tiêu chí đánh giá được biên soạn với sự tham khảo các tiêu chuẩn đầu ngành như Bộ Tiêu chuẩn và Thực hành Tài chính toàn diện có trách nhiệm của lực lượng biệt phái về hiệu suất xã hội (Social Performance Task Force – SPTF), Bộ nguyên tắc về hoạt động ngân hàng có trách nhiệm của sáng kiến tài chính thuộc Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEPFI) và Công cụ tìm kiếm trọng yếu của Hội đồng chuẩn mực kế toán bền vững (SASB). Ngoài ra, Báo cáo phát triển bền vững của Home Credit cũng được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI)...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay
Thông tin doanh nghiệp 20/09/2024 10:09
SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
Thông tin doanh nghiệp 19/09/2024 22:01
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
Thông tin doanh nghiệp 19/09/2024 19:02
Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg
Thông tin doanh nghiệp 19/09/2024 12:45
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
Thông tin doanh nghiệp 19/09/2024 12:38
Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5
Thông tin doanh nghiệp 19/09/2024 09:17
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Thông tin doanh nghiệp 19/09/2024 07:20
Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi
Thông tin doanh nghiệp 18/09/2024 19:17
VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt
Thông tin doanh nghiệp 18/09/2024 12:30
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững
Thông tin doanh nghiệp 17/09/2024 20:48