Tết ấm đến với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Sáng nay (27/1), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, nhằm chia sẻ, kết nối yêu thương, mang đến một không khí vui tươi, ấm áp trước thềm Xuân mới Giáp Thìn 2024 tới đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ quận Đống Đa tặng quà, khám sức khoẻ miễn phí cho đoàn viên, người lao động LĐLĐ quận Đống Đa vinh dự nhận Cơ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam Khai mạc chương trình “Tết Nhân ái - Gian hàng Công đoàn”
Tết ấm với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa
Các đại biểu tham dự Chương trình (ảnh A.Hoà)

Tới dự chương trình có các đồng chí: Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hà Lê Hoàn, Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; Lê Thị Kim Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa; cùng đại diện lãnh đạo các Ban LĐLĐ thành phố Hà Nội; các ban, phòng, ngành, đoàn thể của quận Đống Đa. Đặc biệt, Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết: “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn 2024” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Công đoàn, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đến đoàn viên, người lao động được vui Tết, đón Xuân, đồng thời lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội.

Tết ấm với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa
Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao giải Đặc biệt tới người lao động (Ảnh A. Hoà).

Cũng theo đồng chí Lê Thị Kim Huệ, LĐLĐ quận đã và đang triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bài bản, chất lượng, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong đó LĐLĐ quận ban hành các văn bản, kế hoạch truyền tải kịp thời tới 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS). Yêu cầu CĐCS rà soát, tổng hợp, lập danh sách, phê duyệt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà nhân dịp Tết nhanh chóng, đúng đối tượng.

Cùng với đó LĐLĐ quận đề nghị CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật, Thỏa ước lao động tập thể về chế độ tiền lương, thưởng trong dịp Tết.

Tết ấm với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa
Đồng chí Hà Lê Hoàn, Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố trao biển tượng trưng 440 suất quà của LĐLĐ Thành phố tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của quận Đống Đa.

Đồng thời tăng cường các hoạt động thương lượng, đối thoại về các nội dung chăm lo tiền lương, thưởng, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động dịp Tết, thông báo sớm để người lao động biết yên tâm làm việc. Phối hợp với các phòng ban chức năng kịp thời nắm tình hình người lao động ở doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương của người lao động, phòng ngừa tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể trong dịp Tết, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

“Qua tổng hợp báo cáo và nắm tình hình từ các CĐCS đến thời điểm hiện nay hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đều có kế hoạch chăm lo Tết, thưởng tháng lương thứ 13, tặng quà Tết cho người lao động, đảm bảo 100% người lao động của đơn vị đều có Tết. Các đơn vị, doanh nghiệp loại hình TNHH, Công ty cổ phần có mức thưởng cao nhất là 33,2 triệu, thấp nhất là 1 triệu, trung bình là 12,5 triệu đồng. CĐCS hỗ trợ cho 3.007 đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 1 tỷ 804 triệu đồng” Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ chia sẻ.

Tết ấm với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa
Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận trao quà và vé xe miễn phí đến đoàn viên, người lao động (ảnh A. Hoà)

Dịp này, LĐLĐ quận trao trợ cấp cho 2.358 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 440 đoàn viên, người lao động, mỗi suất 1.000.000 đồng, hỗ trợ 20 đoàn viên, người lao động tại Lễ Tết sum vầy mỗi suất 1.000.000 đồng kèm phiếu mua hàng 500.000 đồng, phiếu quà tặng không đồng trị giá 350.000 đồng.

LĐLĐ quận trao trợ cấp cho 1.708 đoàn viên, người lao động, mức 500.000 đồng với tổng số tiền 854 triệu đồng, cùng các phần quà trị giá trên 200 triệu đồng; hỗ trợ 100 vé xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, trị giá 300.000 đồng/vé và các phần quà; trao hỗ trợ cho 78 cháu là con đoàn viên công đoàn bị dioxin, tật nguyền, mắc hiểm nghèo mỗi cháu 500.000 đồng và các phần quả. Dịp này LĐLĐ quận cũng tới thăm và tặng quà 11 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động tại các đơn vị. Tổng số tiền hỗ trợ bằng tiền mặt, quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão của LĐLĐ quận là hơn 1 tỷ đồng.

Tết ấm với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa
Đồng chí Hà Lê Hoàn, Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố và đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa tặng quà, vé xe đoàn viên, người lao động (Ảnh A.Hoà)

Bên cạnh công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động bằng vật chất, Công đoàn từ quận tới cơ sở đã triển khai các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động như tham mưu tổ chức các chương trình gặp mặt cuối năm, liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động thăm quan, dã ngoại, bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng quà tặng thiết thực cho đoàn viên, người lao động...

Có thể khẳng định, các cấp Công đoàn quận Đống Đa đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chăm lo hỗ trợ đoàn viên, công nhân viên chức người lao động, góp phần mang lại Tết sum vầy - Xuân Chia sẻ 2024 đầy ý nghĩa và tràn đầy sự quan tâm, chia sẻ.

Tết ấm với đoàn viên, người lao động quận Đống Đa
Người lao động phấn khởi với các phần quà được nhận tại Chương trình

Được nhận rất nhiều phần quà, lại là người may mắn bốc thăm trúng giải Đặc biệt là 1 chiếc ti vi, anh Hà Văn Sơn, quê Sơn La, công nhân Công ty CP Dịch vụ bảo vệ An ninh Cộng Lực xúc động chia sẻ: Được tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức, tôi rất xúc động. Tới chương trình tôi còn được nhận vé xe miễn phí về quê ăn Tết cùng gia đình, giúp tôi tiết kiệm phần nào chi phí tàu xe và không còn lo cảnh chen chúc. Đặc biệt tôi lại may mắn bốc thăm được giải Đặc biệt là 1 chiếc ti vi để mang về làm quà biếu bố mẹ. Tết năm nay của gia đình tôi thực sự ấm áp nghĩa tình Công đoàn.

Tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, đoàn viên, người lao động được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà ý nghĩa có tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra đoàn viên, người lao động được mua sắm tại các gian hàng tại Chờ Tết Công đoàn 2024 bằng các phiếu mua hàng miễn phí của tổ chức Công đoàn trao tặng.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động