Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Sau một tháng diễn ra, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 đã khép lại chuỗi các hoạt động mua sắm, giảm giá đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 10 năm của chương trình. Sự kiện năm nay đã có tính đột phá hơn so với các năm trước trong việc thực hiện và hưởng ứng các chủ trương chính sách của TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.
thang khuyen mai ha noi 2018 kich cau tieu dung cuoi nam Hà Nội: Tôn vinh 133 sản phẩm được người yêu dùng yêu thích năm 2018
thang khuyen mai ha noi 2018 kich cau tieu dung cuoi nam Khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2018
thang khuyen mai ha noi 2018 kich cau tieu dung cuoi nam
Khách mua hàng khuyến mại tại siêu thị MediaMart trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Linh Ngọc

Tăng trưởng cả lượng khách và doanh thu

Năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động khuyến mại nhằm tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng và du lịch cuối năm dành cho người dân trên địa bàn thành phố và khách du lịch. Không những vậy, sự kiện này còn gắn kết với chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, qua đó hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, Tháng khuyến mại Hà Nội còn kết hợp với sự kiện “Trải nghiệm nội dung công nghệ số và thương mại điện tử” thông qua việc tổ chức “Ngày thứ sáu vàng” nhằm khởi động “Ngày mua sắm trực tuyến 2018”. Năm nay, tổng số đã có 1.210 điểm bán hàng khuyến mại, 80 điểm vàng khuyến mại của hơn 500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia chương trình.

Sau một tháng triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi dành cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách hơn hẳn so với các thời điểm khác trong năm. Với mức tăng dao động từ 20% đến 50% tùy từng mặt hàng kinh doanh, tăng trưởng mạnh nhất thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm.

Qua đó, chương trình đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố. Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Hà Nội tháng 11-2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11-2018 tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ.

Công tác kiểm tra, kiểm soát của ban tổ chức đối với việc đăng ký tham gia thực hiện khuyến mại, chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia cũng được triển khai sớm theo đúng quy định, với một số tiêu chí nổi bật như: Trang trí quảng bá sự kiện, lượng hàng hóa chuẩn bị có chất lượng, xuất xứ rõ ràng, nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng, các bảng biển niêm yết giá bán và thông tin sản phẩm đăng ký chương trình khuyến mại với Sở Công Thương Hà Nội… qua đó tăng niềm tin cho người tiêu dùng tại Thủ đô khi mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia chương trình.

Giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 với thông điệp mới “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp thành phố tổ chức sự kiện nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị lợi ích cho người tiêu dùng. Tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành sự kiện được mong chờ của người tiêu dùng Thủ đô và cũng là sự kiện được các doanh nghiệp hưởng ứng nhằm quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng.

Các kênh truyền thông được chú trọng và tăng cường mở rộng hơn so với các năm trước, đặc biệt là các kênh truyền thông mới phù hợp với xu thế của xã hội, qua đó tuyên truyền, quảng bá một cách kịp thời, hiệu quả các sự kiện trong Tháng khuyến mại đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Tính từ tháng 9 đến đầu tháng 12-2018, đã có hơn 3 triệu lượt người tiêu dùng tiếp cận được các thông tin của chương trình qua báo chí, truyền hình, banner tuyên truyền, mạng xã hội, tin nhắn SMS, internet… Ngoài “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần Vàng kết nối”..., thì “Hội chợ Vàng khuyến mại” đã gây ấn tượng nhất với người tiêu dùng. Sự kiện này đã diễn ra từ ngày 30-11 đến 4-12 tại Quảng trường Times City (458 Minh Khai, Hà Nội). Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi giảm giá “khủng” của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018.

Với hơn 100 gian hàng giảm giá hấp dẫn lên đến 100% của nhiều doanh nghiệp uy tín, thương hiệu thuộc các nhóm lĩnh vực chủ yếu gồm: Thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm, đồ uống... Tại hội chợ đã có hàng nghìn sản phẩm giảm giá từ 30% đến 100% cùng nhiều thương hiệu lớn: Aristino, Vinmart, Alfresco, Sony, GenViet, May 10, bánh kẹo Hải Hà,... Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại các gian hàng mỗi ngày và một không gian hội tụ đặc sản vùng miền với nhiều sản phẩm chất lượng.

Cụ thể, Aristino giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm; đồ dùng trẻ em KOL giảm giá 50%; máy tính Phong Vũ giảm giá 20% cho sản phẩm laptop PC, tặng miễn phí miếng dán màn hình; thời trang MAY giảm giá 50% các sản phẩm... cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt khác chỉ có tại hội chợ.

Thực tế cho thấy, Tháng khuyến mại Hà Nội đã mang đến một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, tri ân người tiêu dùng và tạo ra thói quen của người tiêu dùng về một sự kiện mua sắm bùng nổ dịp cuối năm. Đây là thời điểm thích hợp nhất để người tiêu dùng tìm mua những sản phẩm chất lượng, giá phù hợp, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm. Qua đó, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.

Theo Giang Trần/hanoimoi.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Chu Văn An thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm học 2024 - 2025

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Chu Văn An thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên, chiều nay (21/9), Ban Giám hiệu - Ban Chấp hành Công đoàn Trường THCS Chu Văn An tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025; tổ chức ký giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Cơ hội để đoàn viên hiểu thêm về hành trình xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn

Cơ hội để đoàn viên hiểu thêm về hành trình xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chiều nay (21/9), Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Sơ khảo Hội thi Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển. Tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội thi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khẩn trương khắc phục bão lũ, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khẩn trương khắc phục bão lũ, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh

(LĐTĐ) Ngày 21/9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có bài viết: "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát", Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Sân chơi văn hóa của đoàn viên Công đoàn Cụm thi đua số 6

Sân chơi văn hóa của đoàn viên Công đoàn Cụm thi đua số 6

(LĐTĐ) Không chỉ nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, về hành trình xây dựng và phảt triển của tổ chức Công đoàn Hà Nội, vòng sơ khảo Hội thi "Công đoàn Hà Nội - hành trình xây dựng và phát triển" do Cụm thi đua số 6 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức còn là một sân chơi văn hóa, đáp ứng kịp thời nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tới năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của châu Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tới năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của châu Á

(LĐTĐ) Chiều 21/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Không đùn đẩy, không né tránh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Không đùn đẩy, không né tránh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành lắng nghe, tiếp thu và phải giải quyết khó khăn của doanh nghiệp cả trước mắt và lâu dài trên tinh thần đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước…
Sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn diễn ra Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024. Tham dự Lễ hội có ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng; ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong, ngoài thành phố cùng hàng vạn người dân quận Đồ Sơn và du khách muôn phương.

Tin khác

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Vàng nhẫn khan hiếm, nhiều cửa hàng không còn để bán

Vàng nhẫn khan hiếm, nhiều cửa hàng không còn để bán

(LĐTĐ) Ngày 20/9, trong khi giá vàng nhẫn lập đỉnh lịch sử thì nhiều cửa hàng tại Hà Nội tiếp tục thông báo hết vàng nhẫn nên không thể bán, chỉ thu mua của người dân.
Sau bão Yagi, rau xanh khan hiếm, giá cả đắt đỏ

Sau bão Yagi, rau xanh khan hiếm, giá cả đắt đỏ

(LĐTĐ) 2 tuần sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, các mặt hàng thực phẩm vẫn được cả người mua, người bán quan tâm, đặc biệt là rau xanh. Tại một số chợ truyền thống ở Hà Nội, giá rau xanh chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” do nguồn cung vẫn còn khan hiếm.
Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

(LĐTĐ) Các ngân hàng vẫn tiếp tục tăng lãi suất huy động. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng dư địa tăng lãi suất huy động từ nay đến cuối năm không còn nhiều.
Giá vàng hôm nay (21/9): Vàng nhẫn tiếp tục xác lập đỉnh mới, cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay (21/9): Vàng nhẫn tiếp tục xác lập đỉnh mới, cao nhất lịch sử

(LĐTĐ) Sáng nay (21/9), giá vàng nhẫn tăng mạnh, lên mức kỷ lục 80,40 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử đối với vàng nhẫn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 20/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.167 VND - tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,64 - giảm 0,38 điểm.
Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (20/9), giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, trong khi đó, vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ.
Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng E5 RON 92 tăng 50 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 130 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng tăng 18 lần, giảm 20 lần.
“Nâng tầm” nông sản OCOP nhờ kết hợp du lịch

“Nâng tầm” nông sản OCOP nhờ kết hợp du lịch

(LĐTĐ) Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) gắn kết với trải nghiệm du lịch tại vườn đã mang lại hiệu quả kép cho người nông dân thành phố Hà Nội mà còn giúp “nâng tầm” giá trị các sản phẩm nông sản Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động