Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh: Ba địa phương - một điểm đến, nhiều trải nghiệm

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2022, sáng 31/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh.
Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Khởi đầu mới đầy sôi động Đẩy mạnh liên kết để phát triển du lịch Mở bán trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ

Với chủ đề “Ba địa phương - một điểm đến, nhiều trải nghiệm” cùng những thông điệp hấp dẫn như: “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, “Du lịch Nghệ An: Về miền Ví Giặm - Xứ Nghệ ân tình”, “Du lịch Hà Tĩnh: Về Hà Tĩnh người ơi”, hội nghị là dịp để 3 địa phương giới thiệu những sự kiện mới, sản phẩm du lịch mới, chương trình du lịch mới, chuẩn bị sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế và các hoạt động, sự kiện “Chào hè năm 2022”.

Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh: Ba địa phương - một điểm đến, nhiều trải nghiệm
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thuỷ phát biểu tại Hội nghị.

Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh là 3 địa phương nằm ở phía Bắc vùng Bắc Trung Bộ. Đây là vùng đất hội tụ đầy đủ đa dạng các loại hình, gồm đồi núi, trung du, đồng bằng và biển với nhiều hang động, thác nước đẹp, nhiều bãi biển trong xanh, thoai thoải, trải dài như biển Sầm Sơn, Hải Tiến - Thanh Hoá; Quỳnh Nghĩa, Cửa Hội, Cửa Lò - Nghệ An; Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà - Hà Tĩnh.

Cùng với nhiều giá trị di sản văn hoá được kết tinh từ bao đời nay đã làm nên vùng đất giàu các sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử như: Thành nhà Hồ, Khu di tích lịch sử Lam Kinh - Thanh Hoá; Khu di tích Kim Liên, Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn - Nghệ An; Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc - Hà Tĩnh…

Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh: Ba địa phương - một điểm đến, nhiều trải nghiệm
Toàn cảnh Hội nghị.

Thiên nhiên còn ban tặng cho vùng đất này nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp gắn liền với loại hình du lịch sinh thái cộng đồng như Pù Luông, Vườn quốc gia Bến En - Thanh Hoá; bản Nưa, bản Xiềng, Cọ Muồng, Hoa Tiến - Nghệ An; Vườn quốc gia Vũ Quang, Khu sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim, Hồ Kẻ Gỗ - Hà Tĩnh. Đặc biệt, ẩm thực nơi đây cũng là một trong những yếu tố níu chân du khách bởi những món đặc trưng như nem chua, bánh gai - Thanh Hoá; súp lươn, cam Vinh - Nghệ An; kẹo cu đơ, nhung hươu, mực nháy - Hà Tĩnh…

Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp du lịch trên cả nước quan tâm, tìm hiểu, quảng bá, đưa các điểm đến du lịch của 3 địa phương vào trong các chương trình tour giới thiệu, bán cho du khách, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ 3 địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, lợi thế, điểm đến, sản phẩm du lịch nhiều hơn nữa trong thời gian tới góp phần hỗ trợ 3 địa phương nhanh chóng phục hồi hoạt động du lịch và phát triển bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch vùng Bắc Trung Bộ.

Đánh giá cao sự liên kết của 3 địa phương Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thuỷ nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới, liên kết hợp tác được xác định là giải pháp hiệu quả giúp khởi động lại các hoạt động du lịch.

Các liên kết này nếu triển khai tốt sẽ giúp mở rộng không gian du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách, góp phần thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước và thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại. Đặc biệt, mang lại hiệu quả trong việc kéo dài thời gian lưu trú, tăng tỷ lệ lưu trú qua đêm - gia tăng nguồn thu từ du lịch cho các địa phương.

Vùng Thanh - Nghệ - Tĩnh là cụm động lực thúc đẩy phát triển du lịch của vùng Bắc Trung Bộ - Duyên hải miền Trung nói riêng và của cả nước nói chung. Sự phục hồi của du lịch 3 địa phương sẽ có tác động lan tỏa, kích thích du lịch của các địa phương lân cận cũng như các liên minh, liên kết vùng khác.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần quan tâm đến một số vấn đề. Đó là, đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung nhân lực du lịch; tăng cường liên kết, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và thu hút khách, đẩy mạnh truyền thông “Live fully in Vietnam - Sống trọn vẹn tại Việt Nam” đối với các thị trường quốc tế và “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” đối với thị trường du lịch nội địa.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng, xu hướng đi du lịch hiện nay của du khách đã có sự thay đổi khi ưu tiên những địa điểm gần, ngắn ngày, đi theo nhóm nhỏ, gia đình… Vì vậy, việc các doanh nghiệp và địa phương nhanh nhạy đổi mới sẽ giúp họ bắt nhịp nhanh với xu hướng hiện tại, góp phần đẩy mạnh phục hồi và phát triển ngành du lịch.

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp, điểm đến của 3 địa phương đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới cùng những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, dịch vụ lưu trú giảm giá từ 30 - 50%; dịch vụ nhà hàng giảm giá từ 20-30%; dịch vụ mua sắm giảm giá từ 20-50%; dịch vụ vận chuyển khách du lịch giảm giá từ 20-50%.

Các tour du lịch đa dạng như: Tour du lịch trải nghiệm các di sản văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng biển; Tour du lịch về nguồn kết hợp khám phá du lịch sinh thái, cộng đồng, mạo hiểm; Tour caravan theo đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và nhánh Tây qua các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh… và nhiều hoạt động du lịch chào hè hấp dẫn.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Tối ngày 19/4, tại Quảng trường Bình Minh, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2025.
Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Báo Nhân Dân và đối tác công nghệ Phygital Labs đã triển khai lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng ở hơn 60 tỉnh, thành phố nhằm tạo trải nghiệm khám phá độc đáo cho du khách, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch các địa phương.
Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng ngày càng là điểm đến hấp dẫn với du khách, trong đó có du khách đến từ các nước Hồi giáo. Vì vậy, phát triển các sản phẩm, dịch vụ Halal để nâng cao giá trị của ngành Du lịch Thủ đô là vấn đề thời sự.
Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Với 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen trong 2 tháng đầu năm, Tây Ninh tiếp tục hứa hẹn trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong ngành Du lịch tại khu vực Nam Bộ.
Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Hàng trăm món quà đậm đà bản sắc văn hóa Thủ đô đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025. Trong ba ngày từ 11-13/4, không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) trở thành nơi hội tụ tinh hoa nghề thủ công truyền thống, đây là cơ hội để du khách trong và ngoài nước khám phá chiều sâu di sản văn hóa Hà Nội.
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Tối ngày 11/4, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 đã khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Chiều 10/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng VITA AWARDS năm 2025.
Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"

Ngày đầu tiên của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2025 đã diễn ra sôi động tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE với sự tham gia của hàng trăm đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Gian hàng của Sở Du lịch thành phố Hà Nội nổi bật với thiết kế mô hình không gian mở và biểu tượng Khuê Văn Các đã thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ những giờ đầu khai mạc.
Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4

Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4

Loạt sự kiện quy mô chưa từng có nhằm hướng về 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ được tổ chức tại Nam bộ. Sau Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Tây Ninh là điểm đến không thể bỏ lỡ trong dịp 30/4 năm nay.
Xem thêm
Phiên bản di động