Thanh Trì: Nữ CNVCLĐ nỗ lực vươn lên khẳng định bản thân

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì duy trì, lan toả rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Mong ước giản đơn của nữ lao động tự do ngày 8/3 Quyền lợi đối với người lao động nữ mang thai Động lực thúc đẩy lao động nữ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ

Huyện Thanh Trì có 7.092 nữ CNVCLĐ, chiếm tỷ 53,5% trong tổng số đoàn viên Công đoàn. Trong đó, 45% có trình độ đại học và trên đại học, trên 85% được đào tạo nghề đáp ứng được yêu cầu công tác, sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trên nhiều lĩnh vực, nhiều ngành, tỷ lệ nữ CNVCLĐ chiếm khá đông và giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt như: Giáo dục, y tế, tài chính, khối hành chính sự nghiệp.

Trong năm qua, cùng với những phong trào chung, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” với mục tiêu và hình thức phù hợp đã thực sự động viên được đông đảo nữ CNVCLĐ trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội tham gia nhiệt tình, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của đơn vị nói riêng và của huyện Thanh Trì nói chung.

Thanh Trì: Nữ CNVCLĐ nỗ lực vươn lên khẳng định bản thân
Có 132 nữ CNVCLĐ tiêu biểu và 12 tập thể có thành tích xuất sắc được biểu dương tại Hội nghị Biểu dương “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” huyện Thanh Trì diễn ra trong Tháng Công nhân năm 2023.

Cũng từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, nữ CNVCLĐ huyện Thanh Trì đã cố gắng, với tinh thần trách nhiệm cao luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực.

Đối với ngành giáo dục, số lượng nữ CBGVNV chiếm tỷ lệ 85,75%. Nhận thức rõ được vai trò, vị trí quan trọng của đội ngũ nữ CBGVNV, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã gắn hoạt động phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” với phong trào “Lao động giỏi”, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; phong trào xây dựng “Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”.

Qua phong trào đã động viên được đội ngũ giáo viên tâm huyết hơn với nghề. Giáo viên giỏi cấp Thành phố và cấp huyện hàng năm tăng cả về số lượng và chất lượng. Năm học 2021 - 2022 đã có 2.409 cô giáo tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp và 264 cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 62 nữ giáo viên đã tham gia Hội thi “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo” lần thứ VI, 3 nữ giáo viên xuất sắc đã tham dự cấp Thành phố.

Các nữ bác sĩ, y tá đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”, khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và y đức, đổi mới tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, triển khai tốt các chương trình y tế chăm sóc sức khoẻ ban đầu, góp phần nâng cao sức khoẻ cho nhân dân.

Với trên 25% nữ CNVCLĐ trong khối hành chính sự nghiệp, nhiều nữ đoàn viên Công đoàn đã tham gia vào các cấp lãnh đạo, giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan quản lý Nhà nước.

Trong các đơn vị sản xuất kinh doanh, nữ công nhân lao động luôn thi đua lao động sản xuất, thể hiện sự năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2022 đã có 15 nữ công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp huyện và 2 nữ công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp Thành phố.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Thắm cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nữ CNVCLĐ đã cố gắng, nỗ lực vươn lên khẳng định mình. Trong năm đã có 858 đồng chí được học tập nâng cao trình độ chuyên môn và chính trị; trên 270 đồng chí được đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng về kỹ thuật, tay nghề.

Lao động nữ nỗ lực vươn lên khẳng định mình
Nữ CNVCLĐ huyện Thanh Trì không những “Giỏi việc nước” trên lĩnh vực chuyên môn, công tác mà còn có tài năng trong lĩnh vực văn hoá, xã hội

Nữ CNVCLĐ huyện Thanh Trì không những “Giỏi việc nước” trên lĩnh vực chuyên môn, công tác mà còn có tài năng trong lĩnh vực văn hoá, xã hội. Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chiếm trên 70% nữ CNVCLĐ tham gia và đạt giải thưởng tại các hội thi, hội diễn; luôn đi đầu trong các cuộc vận động quyên góp từ thiện xã hội.

Qua các đợt vận động đã ủng hộ được trên 1 tỷ đồng (chiếm 70%) trong các quỹ xã hội. Với sự tham gia quyên góp, ủng hộ của nữ CNVCLĐ, Công đoàn các cấp đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”, trợ cấp, tặng quà cho hàng trăm lượt công nhân lao động khó khăn trên địa bàn huyện.

“Mặc dù ở các cương vị công tác khác nhau nhưng nữ CNVCLĐ đều cố gắng, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không những giỏi trong lao động, trong công tác xã hội các đồng chí nữ CNVCLĐ còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuy vất vả nhưng lại rất đáng tự hào, đó là thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình.

Các đồng chí là những người con hiếu thảo, người vợ dịu dàng và là những người mẹ mẫu mực, là hậu phương vững chắc giúp chồng hoàn thành các công việc xã hội, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, học giỏi. Sự thành đạt của chồng và của con có sự đóng góp đáng tự hào của các đồng chí”, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Thị Thắm nhấn mạnh.

Với sự nỗ lực, vươn lên không ngừng của nữ CNVCLĐ, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” huyện Thanh Trì trong năm qua đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Có 4.976 nữ CNVCLĐ (chiếm 72.80%) đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp cơ sở, đặc biệt có 132 nữ CNVCLĐ tiêu biểu và 12 tập thể có thành tích xuất sắc được biểu dương tại Hội nghị Biểu dương “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” huyện Thanh Trì diễn ra trong Tháng Công nhân năm 2023.

Trong những năm qua, bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, kế hoạch của Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố, đồng thời được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy Thanh Trì, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã triển khai, tổ chức phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ gắn với các phong trào thi đua “Người tốt - việc tốt”, phong trào “Lao động giỏi”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”; xây dựng “Gia đình văn hóa”; “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”; phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư và các hoạt động của Ban nữ công quần chúng từ huyện đến cơ sở…

Đồng thời chỉ đạo các cấp Công đoàn nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công, kiện toàn Ban nữ công, quan tâm đến cán bộ làm công tác nữ công, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí cho hoạt động nữ công.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tin khác

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
Xem thêm
Phiên bản di động