Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Là một trong những nhà sản xuất sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy đầu tiên tại Việt Nam, lâu nay, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) nổi tiếng không chỉ ở hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn bởi những nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, nhất là các hoạt động xã hội, từ thiện, quan tâm chăm lo người lao động. Có được điều này phải kể đến đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn cơ sở mà trực tiếp là Chủ tịch Công đoàn Công ty Ngô Ngọc Vinh.
Chăm lo đời sống cho đoàn viên là vấn đề then chốt với Công đoàn cơ sở Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần Đoàn viên, công nhân lao động Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam hiến máu tình nguyện

Giúp những người lao động trở nên hạnh phúc

Đến Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, bất cứ ai đều có thể chứng kiến cảnh quan nhà xưởng ngăn nắp, phong quang, xanh - sạch - đẹp và không khí lao động sản xuất đầy sôi nổi, khẩn trương, nghiêm túc. Từ những cán bộ quản lý đến công nhân lao động trực tiếp, từ người có thâm niên lâu năm, đến công nhân mới vào nghề đều thao tác thuần thục, làm việc say mê, chấp hành nghiêm nội quy lao động.

Theo các cán bộ, công nhân viên, người lao động (CNV, NLĐ) ở đây, điều này có được là do Công đoàn đã tham mưu, phối hợp chặt chẽ Ban lãnh đạo Công ty quan tâm chăm lo toàn diện cho người lao động, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, giúp họ có động lực, niềm tin và tình yêu với công việc, với doanh nghiệp.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ĐIện Stanley Việt Nam Ngô Ngọc Vinh (thứ 2 từ trái qua) được vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2023

Người lao động Công ty TNHH Điện Stanley nói về Công đoàn với nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp, trong đó không quên nhắc tới Chủ tịch Công đoàn Công ty Ngô Ngọc Vinh: “Ông Vinh vừa giỏi chuyên môn, vừa là cán bộ Công đoàn rất tận tâm, nhiệt huyết, luôn gần gũi với anh chị em CNV, NLĐ, hiểu được những tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của NLĐ, từ đó chỉ đạo Công đoàn Công ty có biện pháp chăm lo rất kịp thời”- một NLĐ tại Công ty cho biết.

Đúng như những gì mà NLĐ nhận xét, tâm huyết với tổ chức Công đoàn và NLĐ, được NLĐ tin yêu, tín nhiệm, nên trong khoảng thời gian hơn 25 năm làm việc tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, ông Ngô Ngọc Vinh đã có gần 24 năm là Chủ tịch Công đoàn. Với thâm niên ấy, hơn ai hết, ông Ngô Ngọc Vinh nhận thức rất rõ, chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Từ nhận thức đó, ông Vinh luôn trăn trở suy nghĩ làm sao để NLĐ trong Công ty được đảm bảo tốt nhất về quyền lợi, được nâng cao về đời sống vật chất, tinh thần và thực sự là những NLĐ hạnh phúc. Một mặt ông Vinh thường xuyên gần gũi, sâu sát tâm tư, nguyện vọng của CNV, NLĐ mặt khác ông không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, hoàn thành tốt công việc chuyên môn, tạo được sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo Công ty, từ đó có thể chủ động bàn bạc, đề xuất những vấn đề có lợi cho NLĐ.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Ông Ngô Ngọc Vinh đại diện Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong Chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19

Tiêu biểu, từ năm 2011, ông Vinh đã đề xuất với Ban lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”, có sân tennis, sân bóng đá cỏ nhân tạo, phòng máy tính, phòng đọc sách, phòng tập thể thao gồm nhiều loại máy tập, màn chiếu điện phục vụ công tác tuyên truyền... với tổng giá trị đầu tư hơn 15 tỷ đồng. Từ đó đến nay, “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” không chỉ trở thành địa điểm lý tưởng để người lao động tập luyện thể thao, đọc sách báo, giải trí, thư giãn, nâng cao đời sống tinh thần sau cả ngày làm việc căng thẳng…mà còn là nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, kiến thức mọi mặt cho CNV, NLĐ.

Để đảm bảo sức khỏe cho CNV, NLĐ, ông Vinh đã đề xuất và phối hợp chặt chẽ với Công ty xây dựng 8 căng tin Công đoàn với các mặt hàng trong căng tin rất đa dạng, đảm bảo chất lượng, bán trợ giá 50% cho công nhân. Từ điều kiện về cơ sở vật chất của doanh nghiệp, ông Vinh cũng đề xuất doanh nghiệp thả cá, trồng nhiều cây xanh vừa tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho doanh nghiệp, vừa có thêm khoản phúc lợi tăng chất lượng bữa ăn ca đồng thời, ông tham mưu xây dựng phòng hút thuốc lá, phòng vắt sữa phục vụ nữ công nhân lao động nuôi con nhỏ.

Mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Đặc biệt, để bảo vệ quyền lợi của CNV, NLĐ, với vai trò Chủ tịch Công đoàn ông Vinh tích cực tham gia xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, tổ chức sản xuất, sắp xếp lao động, đại diện cho CNV, NLĐ ký kết Thoả ước lao động tập thể, bổ sung sửa đổi các điều khoản có lợi cho NLĐ, xây dựng quy chế trả lương theo vị trí, chức danh công việc nhờ đó mức lương của công nhân luôn ở mức cao thấp nhất đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Thoả ước của công ty luôn được xếp loại A và luôn là doanh nghiệp điển hình để khác đơn vị khác học tập.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Ông Ngô Ngọc Vinh giám sát chất lượng thực phẩm tại Căng tin Công đoàn

Được sự quan tâm, chăm lo toàn diện của Công đoàn và doanh nghiệp, những CNV, NLĐ Công ty TNHH Stanley thực sự mãn nguyện, hạnh phúc, luôn an tâm gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất. Đây có lẽ cũng chính là một lý do để các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là phong trào sáng kiến, sáng tạo trong CNV, NLĐ do Công đoànCông ty TNHH Điện Stanley Việt Nam mà luôn phát triển mạnh mẽ.

"Công ty Stanley là đơn vị Liên doanh đầu tư nước ngoài giữa các bên Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại đèn và thiết bị chiếu sáng của ô tô, xe máy, các sản phẩm linh kiện điện tử, khuôn mẫu và đèn Led chiếu sáng đường phố… Chính vì vậy, việc phát động các phong trào thi đua lao động, sáng kiến trong sản xuất ở Công ty là rất cần thiết…", ông Vinh cho hay.

Để khích lệ NLĐ phát huy trí tuệ, sức sấng tạo, ông Vinh đã tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp thành lập phòng Snap, khuyến khích NLĐ có ý tưởng sáng kiến, cải tiến và đưa sáng kiến cải tiến vào thực tiễn. Mỗi năm doanh nghiệp có khoảng hơn 8.000 sáng kiến được xét và đưa vào áp dụng, làm lợi cho Công ty nhiều tỷ đồng. Nhờ cách làm hiệu quả, sáng tạo nên Công ty luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào sáng kiến, sáng tạo Thủ đô.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Bữa ăn ca đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm của công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.
Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam đọc sách, tìm hiểu kiến thức tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty

Sơ kết giai đoạn 1 Chương trình "1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19", Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc và được lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá: Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Điện Stanley là điểm sáng không chỉ trong chương trình này mà còn có ý nghĩa lớn đối với phong trào thi đua yêu nước của công nhân lao động trong giai đoạn hiện nay. Công đoàn cơ sở luôn sát cánh bên người lao động suốt trong quá trình sáng kiến sáng tạo, từ lúc hình thành ý tưởng, hỗ trợ thực hiện, thuyết phục chủ sử dụng lao động chấp nhận, đề xuất khen thưởng…

Cá nhân ông Vinh cũng có nhiều sáng kiến như Cài đặt tối ưu thông số vận hành của thiết bị theo nhu cầu sản xuất thực tế (Energy Just-In-Time) giúp tiết kiệm năng lượng, cắt giảm chi phí sử dụng điện cho công ty 3,94 tỷ đồng/năm; sáng kiến cắt giảm tiêu hao hóa chất xử lý bề mặt sản phẩm tại 2 công đoạn sơn bóng mầu và mạ giúp tiết kiệm tài nguyên, cắt giảm chất thải làm lợi cho công ty gần 2,3 tỷ đồng, được áp dụng rộng rãi tại 25 công ty trong tập đoàn; sáng kiến giảm thiểu tác động tiêu cực từ hoạt động xử lý nước thải tới môi trường thông qua việc cải tạo nâng cấp công nghệ xử lý xử lý nước thải tại nhà máy, được triển khai tại 7 trạm xử lý nước thải trong Công ty và chia sẽ tới 25 Công ty thành viên trong tập đoàn… Ngoài ra, mỗi năm ông Ngô Ngọc Vinh đào tạo, kèm cặp, giúp đỡ hỗ trợ từ 200 - 300 công nhân mới vào nghề.

Với sự dẫn dắt của người "thủ lĩnh" Công đoàn đầy tâm huyết Ngô Ngọc Vinh, Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam luôn là điểm sáng trong phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm và thành phố Hà Nội. Năm 2022, ông Ngô Ngọc Vinh được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng thưởng danh hiệu "Chủ tịch Công đoàn Thủ đô tiêu biểu". Đặc biệt, năm 2023 này, ông Ngô Ngọc Vinh vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”. Ông cũng vinh dự là một trong số các đại biểu ưu tú đại diện cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.

Tin khác

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

(LĐTĐ) Với 64 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, hơn 30 năm trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác; ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn phát huy tốt vai trò, cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động