Tiện mua sắm, tiện phòng dịch

(LĐTĐ) Gần 10 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, nhằm đảm bảo yêu cầu cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống, ngoài các điểm bán hàng hiện có nhiều đơn vị đã xây dựng phương án bố trí các điểm bán hàng tạm thời, lưu động, dã chiến... Các điểm bán hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân mà còn góp phần nâng cao một bước về nhận thức và hành động trong phòng chống dịch theo tinh thần chủ động hơn, kiên quyết hơn.
tien mua sam tien phong dich 30 chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ Thủ đô: Phát huy hiệu quả xung kích nơi tuyến đầu
tien mua sam tien phong dich Cách ly xã hội là giải pháp mạnh mẽ chưa từng có tiền lệ
tien mua sam tien phong dich Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước
tien mua sam tien phong dich
Người dân trải nghiệm mua sắm tại điểm bán hàng lưu động bên ngoài sảnh Trung tâm thương Mại Vincom Royal City.

Đảm bảo nguồn cung trong mọi tình huống

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid- 19, để bảo đảm cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp mở thêm các điểm bán hàng nhu yếu phẩm lưu động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân nhằm thực hiện giãn cách xã hội, mua hàng thông thoáng để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid- 19.

Theo Bộ Công Thương, việc mở các điểm bán hàng tạm thời, lưu động, dã chiến để bảo đảm cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân trong trường hợp các điểm bán hàng thuộc hệ thống của các doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm trên địa bàn bị đóng cửa vì các lý do dịch bệnh hoặc thực hiện phương án giảm mật độ người dân đến mua sắm. Một số doanh nghiệp, đơn vị phân phối sớm đã nhanh chóng thực hiện việc mở các điểm bán hàng mới để bảo đảm cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Điển hình, Vincommerce đã mở 68 điểm bán hàng tăng cường, trong đó có 23 điểm bán ở TPHCM và 45 điểm bán ở Hà Nội.

Ngay giữa trung tâm Thủ đô, một hệ thống siêu thị lớn như Vinmart Royal City cũng đã bố trí điểm bán và giới thiệu sản phẩm ngay ở phía ngoài sảnh trước của trung tâm thương mại Royal City nhằm tạo thuận tiện cho người mua, thực hiện giãn cách xã hội, mua hàng thông thoáng. Tại điểm bán hàng có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các sản phẩm đa dạng, giá cả bình ổn, được bày trí ở địa điểm thuận tiện qua lại nên được người dân rất hưởng ứng.

“Việc mở các điểm bán hàng lưu động là rất hợp lý, cư dân trong khu đô thị hay người dân bên ngoài đều có thể thuận tiện ghé mua, việc làm này cũng giúp người dân tránh tập trung đông người, siêu thị cũng giảm tải lượng khách mua tập trung” - chị Nguyễn Thị Quỳnh, cư dân tại Royal City chia sẻ.

Theo bà Trần Thị Quế Hương, Giám đốc hệ thống Vinmart Royal City, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội và đảm bảo nguồn hóa thiết yếu, Vimart Royal City đã triển khai ngay các địa điểm bán hàng lưu động. Việc triển khai dịch vụ bán hàng lưu động của đơn vị không tập trung vào mục đích lợi nhuận mà còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Việc mở mới hàng loạt các điểm bán hàng lưu động cũng góp phần mang những hàng hóa thiết yếu đến gần hơn với người tiêu dùng, làm giảm khoảng cách đi lại và tiếp xúc khi mua sắm.

Nhằm thu hút khách hàng đến mua sắm tại các điểm bán hàng lưu động, nhiều mặt hàng tại đây cũng được giảm giá, khuyến mại hấp dẫn như mặt hàng khăn giấy rút giảm tới 34%, gạo tám Thái đỏ giá 220.400đ/gói (mua 1 tặng 1), trứng gà so đặc biệt Freskan 32.900đ/hộp (mua 2 hộp tặng 1 hộp cùng loại)... Ngoài ra, chương trình “Đi chợ hộ, mang cả siêu thị về nhà, chốt đơn nhanh gọn, giao hàng miễn phí” đối với đơn hàng từ 200.000 trở lên (bán kính 1km) dành riêng cho cư dân tòa nhà tại điểm bán hàng lưu động cũng được cư dân trong khu dân cư nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ.

Theo thống kê, nhờ đẩy mạnh hệ thống bán hàng lưu động và kênh bán hàng online, lượng khách hàng mua sắm tại nhiều hệ thống siêu thị cũng tăng từ 20-30%. Sức mua tăng là vậy nhưng theo đại diện các nhà phân phối, lượng hàng hóa dự trữ tại các siêu thị trong thời điểm này luôn đảm bảo đầy đủ và cung ứng thường xuyên, liên tục. Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu được các siêu thị đảm bảo tới người dân với mức giá bình ổn, đặc biệt là 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố Hà Nội.

Hàng hóa cung ứng theo 4 cấp độ

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người dân, Sở Công Thương đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của thành phố Hà Nội trong đó tập trung vào cấp độ 3-4, đảm bảo sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly. Để triển khai kế hoạch này, Sở Công Thương đã làm việc với các doanh nghiệp phân phối lớn tập trung tăng cường dự trữ hàng hóa. Các doanh nghiệp đã tăng lượng hàng dự trữ lên nhiều lần và sẵn sàng triển khai ngay phương án khai thác và luân chuyển hàng hóa trong chuỗi để phục vụ nhân dân. Các đơn vị cũng sẵn sàng mở thêm điểm, kéo dài thời gian bán hàng cho đến khi hết khách và chuẩn bị phương án phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội.

Thực tế, đến nay, các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Central Retail (hệ thống siêu thị Big C, Lan Chi), Tập đoàn BRG (hệ thống Hapro, Intimex, SEIKA Mart), Hệ thống siêu thị Đức Thành… đã tăng lượng hàng hóa dự trữ lên gấp từ 300 – 500% so với bình thường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Hệ thống Co.op mart tăng lượng hàng hóa dự trữ lên 1.000 tỷ đồng, sẵn sàng mở thêm các kho tạm để tăng lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân. Các mặt hàng có nhu cầu cao như khẩu trang và nước rửa tay cũng được các doanh nghiệp dự trữ với lượng lớn đảm bảo đủ cung cấp cho người dân (Tập đoàn Central Retail chuẩn bị lượng hàng 2,5 triệu chiếc, hệ thống Co.op mart 20 triệu chiếc…).

Các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa bán hàng muộn, tăng cường nhân viên giao hàng để đẩy mạnh các hình thức bán hàng online, từ đó lượng bán hàng online của các doanh nghiệp đã tăng gấp 3-4 lần so với trước đó. “Lượng hàng hóa tại kho của các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp cho thị trường Hà Nội trong vòng 60-90 ngày, hiện lên đến 174 nghìn tỷ đồng và đang tiếp tục gia tăng”, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết.

Địa điểm các cửa hàng này cũng nằm rải đều trên địa bàn thành phố như, Hàng Bài, Hàng Buồm, Hàng Đậu, Đội Cấn, Lò Đúc, Tôn Đức Thắng, Thợ Nhuộm, Trung Hòa – Nhân Chính… cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn, đặc biệt là 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá. Ghi nhận nhiều điểm bán hàng lưu động cho thấy, các hàng hóa thiết yếu cũng đầy ắp các kệ và liên tục được bổ sung. Đặc biệt, nhiều đơn vị cũng áp dụng các chương trình khuyến mại đối với các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, bánh kẹo, cùng nhiều Voucher tích điểm hấp dẫn…

Có thể nói, sau gần 10 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, chúng ta đã đi qua được những chặng đường quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, đích thành công đã hiện ra trước mắt. Bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương, đến thành phố, mỗi người dân cũng cần nêu cao hơn nữa ý thức, tinh thần phòng chống dịch, loại bỏ tư tưởng chủ quan, lơ là, dốc sức cho chặng đường về đích, chắc chắn cuộc chiến chống dịch Covid-19 sẽ thành công.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

(LĐTĐ) Bộ Tài chính hiện đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

(LĐTĐ) Chelsea hiện tại có phong độ ổn định nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 18h30 hôm nay (21/9).
Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường tại thành phố Hà Nội không giữ chức vụ quá 10 năm liên tục ở cùng một đơn vị hành chính phường.
Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

(LĐTĐ) Tối 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.

Tin khác

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

(LĐTĐ) Tối 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Quận ủy Bắc Từ Liêm vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 208-KH/QU ngày 12/9/2024 về tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024.
Sau bão Yagi, rau xanh khan hiếm, giá cả đắt đỏ

Sau bão Yagi, rau xanh khan hiếm, giá cả đắt đỏ

(LĐTĐ) 2 tuần sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, các mặt hàng thực phẩm vẫn được cả người mua, người bán quan tâm, đặc biệt là rau xanh. Tại một số chợ truyền thống ở Hà Nội, giá rau xanh chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” do nguồn cung vẫn còn khan hiếm.
Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Thời gian qua, dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã nhận được phản hồi tích cực của người dân nhờ tính minh bạch, công khai... Từ hiệu quả đó, thành phố Hà Nội sẽ quyết liệt đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tĩnh.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Xem thêm
Phiên bản di động