Tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh của Vietnam Airlines vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam
Theo đại diện Vietnam Airlines, các biện pháp của Hãng đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và tương đương mức 4 sao theo thang đánh giá 5 cấp độ của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax. Nhiều biện pháp phòng, chống dịch đang được Vietnam Airlines triển khai nghiêm ngặt hơn yêu cầu của ngành hàng không trong nước và quốc tế.
Hãng là đơn vị vận tải hàng không duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay, đồng thời bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo. Đây là biện pháp nằm ngoài tiêu chuẩn của SkyTeam - Liên minh hàng không lớn thứ hai trên thế giới với 19 thành viên bao gồm Vietnam Airlines và nhiều hãng hàng không 4-5 sao như Garuda Indonesia, Air France, Aeroflot, KLM, Korean Air,...
![]() |
Tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh của Vietnam Airlines vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam (Ảnh: VNA) |
Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tư mạnh mẽ nhất vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất. Hãng đang phun khử khuẩn tất cả các hành trình có điểm xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi và phun lại toàn bộ máy bay vào cuối ngày. Mọi chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi được sát khuẩn bằng khăn tẩm dung dịch Netbiokem DSAM ngay sau khi hạ cánh.
Ngoài ra, nhiều biện pháp cao hơn yêu cầu của SkyTeam, cũng là các biện pháp duy nhất tại Việt Nam, đang được Vietnam Airlines thực hiện như: sát khuẩn trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều lần trong ngày, bố trí thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa ra máy bay, cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay và ứng dụng tia cực tím để khử khuẩn tai nghe sau chuyến bay.
Cùng với các biện pháp trên và nhiều giải pháp khác về dịch vụ, Vietnam Airlines đang đáp ứng mức 4 sao theo chương trình đánh giá an toàn dịch bệnh của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax. Được công bố từ tháng 10/2020, đây là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch.
Theo khung đánh giá của Skytrax, Vietnam Airlines đáp ứng dịch vụ an toàn tương đương tiêu chuẩn 4 sao với nhiều khâu phục vụ không tiếp xúc như: mua vé, thanh toán trực tuyến; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, kiosk tại sân bay; làm thủ tục qua tổng đài điện thoại; hỗ trợ, xử lý các vấn đề chăm sóc khách hàng qua hình thức trực tuyến thay vì gặp mặt trực tiếp...
![]() |
Nhiều biện pháp phòng, chống dịch đang được Vietnam Airlines triển khai nghiêm ngặt hơn yêu cầu của ngành hàng không trong nước và quốc tế (Ảnh: VNA) |
Tại sân bay, hành khách của Vietnam Airlines được trải nghiệm dịch vụ an toàn cao ở mọi khu vực quầy vé, quầy làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen, cửa ra máy bay, ống lồng, xe di chuyển trong sân đỗ và xe thang lên/xuống máy bay. Nguồn nguyên liệu, thực phẩm, cách bảo quản và phục vụ của Hãng tại Phòng khách Bông Sen cũng như trên chuyến bay đáp ứng chặt chẽ quy định về an toàn vệ sinh của Skytrax.
Việc dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về an toàn dịch bệnh và đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu của hàng không quốc tế là minh chứng cho nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng.
Thời gian tới, Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay,... giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiếp xúc cho hành khách và hướng đến chất lượng dịch vụ an toàn 5 sao.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”
Tin khác

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch
Du lịch 20/04/2025 21:57

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân
Chuyển đổi số 20/04/2025 21:56

Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII
Giáo dục 20/04/2025 21:56

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá
Cộng đồng 20/04/2025 19:09

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII
Giáo dục 20/04/2025 17:42

Ghi nhận thêm 2 ca tử vong liên quan đến bệnh sởi
Y tế 20/04/2025 11:01

Gia tăng ca ngộ độc nấm, bác sĩ cảnh báo không ăn nấm mọc hoang dại
Y tế 20/04/2025 11:01

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025
Du lịch 20/04/2025 09:49

Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Giáo dục 19/04/2025 22:30

Khởi nghiệp sáng tạo - Động lực đột phá cho giáo dục đại học
Giáo dục 19/04/2025 21:18