Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân miền Trung, Tây Nguyên đã bày tỏ sự kính trọng, ngưỡng mộ, tiếc thương vô hạn đối với người đứng đầu của Đảng, một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng: "Cần, kiệm, liêm, chính".
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tổ chức Công đoàn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà văn hóa lớn của dân tộc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Hà Nội
Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với người dân phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ngày 29/10/2017.

Ông Hà Văn Mậu, 67 tuổi, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An: “Tôi vô cùng xúc động, đau buồn, thương tiếc”

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng xúc động, đau buồn, thương tiếc. Hai hôm nay, người dân trong khối phố và anh em, bạn bè, đồng nghiệp của tôi đều chia sẻ nỗi buồn, niềm tiếc thương trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Cả cuộc đời hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”; một người có nhân cách trong sáng, cao đẹp, trí tuệ; luôn gần dân, quan tâm đến đời sống của nhân dân; là một tấm gương sống trọn đời vì nước, vì dân đến hơi thở cuối cùng. Năm 2017, trong chuyến về thăm và làm việc tại Nghệ An, Tổng Bí thư đã đến thăm hỏi người dân phường Hưng Dũng - mảnh đất làng Đỏ anh hùng.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Hà Văn Mậu, 67 tuổi, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.

Tôi tin rằng, tấm gương của Tổng Bí thư sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; có tác động sâu sắc đến nhận thức, hành vi đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp thêm tinh thần, động lực cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Tôi luôn ghi nhớ câu nói của Tổng Bí thư: “Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, vị thế, tiềm lực như ngày hôm nay”.

Ông Trần Sỹ Tạo, 75 tuổi, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn đau đáu về thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương”

Là một đảng viên 55 năm tuổi Đảng, tôi luôn quan tâm, theo dõi và xúc động trước tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An. Đồng chí luôn đồng hành, động viên, cổ vũ kịp thời và theo dõi từng bước phát triển của tỉnh Nghệ An - Quê hương của Bác Hồ.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Trần Sỹ Tạo, phường Hưng Bình, thành phố Vinh.

Tổng Bí thư đã 2 lần về thăm, làm việc tại tỉnh Nghệ An vào các năm 2012, 2017 và chủ trì 3 cuộc làm việc của Bộ Chính trị về ban hành, sơ kết, tổng kết các nghị quyết phát triển Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn đau đáu về thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương.

Nghệ An là mảnh đất giàu tình nghĩa, sẽ mãi in đậm trong trái tim và tâm trí tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An sẽ quyết tâm đưa Nghệ An phát triển nhanh, toàn diện và bền vững như mong muốn, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

Bà Ngô Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế: “Tổng Bí thư là người giản dị, chân thành, ấm áp và tình cảm”

Tôi may mắn được thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028; cảm nhận sâu sắc trong tôi đối với Tổng Bí thư là người giản dị, chân thành, ấm áp và tình cảm.

Nghĩ về Tổng Bí thư, tôi luôn dành sự kính trọng một vị lãnh đạo có tư duy lý luận sâu sắc, uyên thâm về tri thức với thực tiễn phong phú, có tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí, luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quan điểm chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt, “nói đi đôi với làm”, “nói thẳng, nói thật, làm thật, làm bài bản, thận trọng, chắc chắn”.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bà Ngô Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tôi tin rằng cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ luôn ghi nhớ tư tưởng và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống. Bởi vì đời người chỉ sống có một lần; phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng sống hoài, sống phí; để khỏi phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay, ta có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân”.

Ông Nguyễn Văn Thành, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa: “Đồng chí Tổng Bí thư là một người cộng sản chân chính”

Cũng như người dân cả nước, người dân miền Trung có truyền thống cách mạng kiên cường, lòng yêu nước nồng nàn, trung thành, kiên định với con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Do đó, người dân rất kính trọng, yêu quý đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người cộng sản chân chính, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; người đứng đầu, là tấm gương sáng ngời của Đảng ta.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Nguyễn Văn Thành, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tôi mong muốn những tư tưởng, trăn trở của bác Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được các cấp ủy Đảng triển khai quyết liệt và hiệu quả hơn nữa, vì mục tiêu làm cho Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh.

Ông Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum: “Luôn cảm nhận được sự quan tâm sâu sát của Tổng Bí thư đối với vùng đồng bào các dân tộc thiểu số”

Là người dân tộc thiểu số, là cán bộ Công đoàn, tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm sâu sát của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, với giai cấp công nhân, với tổ chức Công đoàn.

Trong những nhiệm kỳ qua, Tổng Bí thư đã cùng với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, chăm lo sự phát triển mọi mặt vùng đồng bào các dân tộc thiểu số với nhiều chủ trương, quyết sách lớn, tạo điều kiện để vùng đồng bào các dân tộc thiểu số đổi mới, đi lên.

Đặc biệt, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang triển khai sẽ góp phần thúc đẩy sự tiến độ mọi mặt của vùng đồng bào, góp phần rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng trong thời gian tới.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum.

Đối với tổ chức Công đoàn, tôi sẽ luôn nhớ lời phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đó là: “Mỗi cán bộ Công đoàn phải luôn luôn đặt ra cho mình câu hỏi và trả lời: Người lao động vào tổ chức Công đoàn để làm gì, và có quyền lợi gì. Phải chăng, đó là để họ được giáo dục, học tập, rèn luyện và trưởng thành; được gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và quyền lợi của mình với Công đoàn; tin tưởng Công đoàn sẽ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho mình”.

Các cấp Công đoàn làm tốt nhiệm vụ này thì tổ chức Công đoàn, cụ thể là cán bộ Công đoàn của người lao động, thật sự là điểm tựa của người lao động. Người cán bộ Công đoàn có gì tự hào hơn, khi người lao động tin tưởng, đặt niềm tin và có cả khả năng giúp người lao động có thêm điều kiện phát triển, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Ông Võ Thanh Mai, người dân ở thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk: “Gia đình tôi luôn nhắc nhở, chỉ dạy anh em, con cháu về tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Gia đình tôi có anh, chị em công tác ở các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và có một số lần may mắn được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các hội nghị, kỳ đại hội của ngành. Mọi người đều rất cảm động, kính trọng, ngưỡng mộ một Tổng Bí thư gần gũi, giản dị, nhẹ nhàng, sâu sát, sâu sắc. Đặc biệt, Tổng Bí thư rất quan tâm, hỏi thăm, chu đáo với cán bộ của khu vực Tây Nguyên, nhất là cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số; chỉ đạo tập trung thực hiện các chính sách phát triển kinh tế, xã hội khu vực Tây Nguyên.

Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Võ Thanh Mai, người dân ở thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Gia đình tôi luôn nhắc nhở, chỉ dạy anh em, con cháu về tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một tấm gương về lòng tự trọng, sự liêm chính, tận tâm với công việc, tự hào khi được phục vụ, phụng sự nhân dân, dân tộc. Gia đình tôi đã treo cờ rủ để tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mai Liễu

Bài viết cùng chủ đề

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Fed cắt giảm lãi suất 0,5%

Fed cắt giảm lãi suất 0,5%

(LĐTĐ) Lần đầu tiên kể từ năm 2020, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, tương đương 0,5%.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 19/9: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 19/9: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Dự báo ngày 19/9, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng.
Tỷ giá USD hôm nay (19/9): Đồng USD trên thị trường tự do vụt tăng

Tỷ giá USD hôm nay (19/9): Đồng USD trên thị trường tự do vụt tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 19/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.151 - tăng 10 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,93 - giảm 0,18 điểm.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động.
Chú trọng công tác nữ công khối Giáo dục huyện Phú Xuyên

Chú trọng công tác nữ công khối Giáo dục huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện về việc phối hợp công tác giai đoạn 2023-2025.
Thăm, tặng quà các trường học trên địa bàn Quốc Oai, Sơn Tây bị ngập lụt

Thăm, tặng quà các trường học trên địa bàn Quốc Oai, Sơn Tây bị ngập lụt

(LĐTĐ) Hàng trăm suất quà đã được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi tới học sinh một số trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Quốc Oai bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3.
Thời tiết mới nhất: Cảnh báo mưa lớn cục bộ khu vực nội thành Hà Nội, đề phòng ngập úng

Thời tiết mới nhất: Cảnh báo mưa lớn cục bộ khu vực nội thành Hà Nội, đề phòng ngập úng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 19/9, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng, có khả năng gây mưa rào và dông cho các khu vực nội thành Hà Nội như: Hà Đông, Hoàng Mai, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm...

Tin khác

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã tới Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, từ ngày 10 - 13/9/2024.
Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và sẽ tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Xem thêm
Phiên bản di động