TNG Holdings Vietnam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/12, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) chính thức công bố TNG Holdings Vietnam là một trong số các “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022.
TNG Holdings Vietnam nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022 TNG Holdings Vietnam - 26 năm xây hệ sinh thái thuận ích TNG Holdings Vietnam "gieo" nụ cười trên môi trẻ thơ

Sau 5 năm triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, tinh thần và ý nghĩa của cuộc vận động ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng doanh nghiệp. Số lượng doanh nghiệp tham gia cuộc vận động và đăng ký “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” tăng nhanh. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo nhiều việc làm, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước và trách nhiệm với xã hội.

TNG Holdings Vietnam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Đại diện TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen từ ban tổ chức.

Theo VNABC, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam ngoài việc luôn đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật còn phải bảo đảm các tiêu chí cụ thể trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, gồm các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh và Trách nhiệm xã hội.

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, TNG Holdings Vietnam đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp nhất quán từ sứ mệnh - tầm nhìn - giá trị cốt lõi đến chuẩn hành vi. Đây cũng là kim chỉ nam giúp lãnh đạo và người lao động luôn tìm được tiếng nói chung trong mọi hoạt động.

Ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Khối Truyền thông và Marketing TNG Holdings Vietnam cho biết: “TNG Holdings Vietnam có chiều dày văn hóa doanh nghiệp 26 năm. Từ cách đây 5 năm, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, chúng tôi bắt đầu thể chế hóa văn hóa, đầu tư nhiều hơn và biến nó thành công cụ quản trị doanh nghiệp. Trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19, văn hóa doanh nghiệp đã thể hiện tầm quan trọng, giúp chúng tôi kết nối với nhau, kết nối các bộ phận và kết nối với cộng đồng cùng nhau đi qua khó khăn. Tôi tin rằng với sự quan tâm thích đáng của Đảng và Nhà nước, TNG Holdings Vietnam và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ biến văn hoá doanh nghiệp thành sức mạnh cạnh tranh cốt lõi, đưa đất nước sánh vai trường quốc tế”.

Tại TNG Holdings Vietnam, mỗi năm sẽ có một chủ đề văn hóa riêng, là sợi chỉ đỏ gắn kết toàn bộ cán bộ nhân viên hướng tới mục tiêu chung. Chẳng hạn như trong năm 2022, chủ đề văn hóa năm là Agile (Thích ứng linh hoạt). TNG Holdings Vietnam đã có một chuỗi hoạt động văn hóa hấp dẫn từ hội thảo “Tư duy Agile”, Mini games “Agile Now!” đến Ngày hội truyền thống TNGMei 2022 cùng các hoạt động bên lề. Agile cũng trở thành chủ đề Teambuildings 2022 của các đội nhóm để gắn kết đồng nghiệp. Bên cạnh đó, truyền thông đa kênh của Tập đoàn cũng góp sức để văn hóa doanh nghiệp thấm nhuần vào mỗi thành viên. Nhờ đó, văn hóa đã trở thành một đặc trưng riêng của người TNG, tạo ra sức mạnh nội sinh cho doanh nghiệp.

Là chất keo gắn kết người lao động, mức độ trưởng thành về văn hóa của TNG Holdings Vietnam liên tục được cải thiện. Kết quả khảo sát từ đơn vị tư vấn độc lập cho thấy mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam năm 2022 đạt 61,17 điểm (tương đương cấp độ 5 - cấp độ “Thấm nhuần”) và tiến gần đến mức độ trưởng thành cao nhất (cấp độ 6, từ 70 điểm trở lên) theo công cụ đo Denison. So với năm 2021, độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn tăng 8.7 điểm (đồng nghĩa tăng lên 1 cấp độ).

“Tốc độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam là rất cao so với thị trường. TNG Holdings Vietnam mạnh về văn hóa tham chính và sứ mệnh. Điều này thể hiện rõ sự năng động của một Tập đoàn đa ngành trong việc trao quyền, thực hiện sứ mệnh vì cuộc sống thuận ích hơn mà TNG Holdings khởi xướng”, ông Lê Quang Vũ, đại diện BlueC - đơn vị khảo sát độc lập về độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp cho nhiều tổ chức tại Việt Nam cho biết.

TNG Holdings Vietnam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
Các hoạt động văn hóa nội bộ tạo cơ hội cho cán bộ nhân viên hiểu và yêu hơn môi trường làm việc.

Chỉ tính trong năm 2022, TNG Holdings Vietnam đã thực hiện 43 hoạt động liên quan đến văn hóa doanh nghiệp ở các mức độ khác nhau. Các sự kiện làm nên bản sắc riêng đồng thời là chất keo gắn kết cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó, Tập đoàn tổ chức rất nhiều hoạt động nội bộ khác như đào tạo, teambuildings, CSR… Điều này thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp trong chiến lược đầu tư vào con người, đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Tất cả đã góp phần tạo nên một “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh” và là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do Tạp chí HR Châu Á trao tặng.

Có thể nói, văn hóa đã dần trở thành yếu tố gắn kết người lao động và là yếu tố hỗ trợ cho TNG Holdings Vietnam nói riêng và các tổ chức nói chung trong việc quản trị bộ máy, hướng đến sự phát triển bền vững và ổn định.

P.Linh

Nên xem

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

(LĐTĐ) Chiều 23/11, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà trên phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Khói bốc lên cao đến tầng 8 tòa nhà, tại đây đang có 7 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang bầu. Tổ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận; chiến sĩ Cảnh sát ngay lập tức nhường mặt nạ dưỡng khí để thai phụ này hô hấp. Sau đó toàn bộ số người đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn...
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ II, năm 2024.
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 23/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), với 413/422 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 86,22% tổng số đại biểu Quốc hội).
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

(LĐTĐ) Quen bạn qua mạng xã hội, anh C bị Phạm Như Long hỏi mượn xe "đi có chút việc". Sau đó kẻ gian mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, nạp tiền chơi game và chi tiêu cá nhân...
Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chiều 23/11, thực hiện Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về “Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội”, với 421/423 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 87,89 % tổng số đại biểu Quốc hội.
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Thường Tín (Hà Nội) chú trọng việc định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm khai thác tối đa lợi thế về văn hóa và tự nhiên.
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Thông tư ban hành Quy chế về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động