Tôn vinh và phát huy văn hóa Việt của thương hiệu 147 năm

(LĐTĐ) Tổng Công ty Cổ phần Rượu - Bia - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) với thương hiệu Bia Saigon hơn 147 năm đã và đang phối hợp cùng các ban ngành để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần phát triển văn hóa và du lịch của đất nước.
Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam năm 2022: Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc: Để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân Hàn Quốc Thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Tôn vinh văn hóa Việt Nam cần sự nỗ lực chung

Sự bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của quốc gia, có vai trò song song và thúc đẩy sự phát triển của các khía cạnh kinh tế, chính trị và xã hội, và mục tiêu đó cần có sự nỗ lực chung.

Trong Chiến lược phát triển văn hóa quốc gia đến 2030 nêu rõ, văn hóa cần được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội. Phát huy các giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước ở nhiều khía cạnh khác nhau, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp du lịch sau khi được mở cửa trở lại từ 15/3.

Tôn vinh và phát huy văn hóa Việt của thương hiệu 147 năm
Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ tại Hội thảo Xúc tiến Du lịch Việt Nam ngày 17/10 ở Seoul, Hội thảo có sự đồng hành của SABECO.

Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách trong và ngoài nước, ước tính doanh thu mang lại 400 nghìn tỉ đồng để làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ vọng đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa sẽ chiếm 15-20% trong số tổng 40 tỷ USD doanh thu từ du khách, theo mục tiêu của Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp Văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Nhằm hưởng ứng và chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia, SABECO đã đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ và các tổ chức xã hội trong mô hình hợp tác ba bên của mình, để thực hiện nhiều chương trình thiết thực nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam.

Tháng 5/2022, SABECO đã ký kết thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Các nội dung hợp tác xoay quanh các lĩnh vực: văn hóa - nghệ thuật, du lịch - ẩm thực và thể thao, là một minh chứng rõ nét cho các cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam.

Sự chung tay đến từ doanh nghiệp

Tính từ đầu năm 2022, SABECO đã triển khai một loạt các hoạt động sâu và rộng nhằm đồng hành cùng văn hóa, du lịch Việt Nam: Chuỗi chương trình Văn hóa Ẩm thực "Đêm Sài Gòn" phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đi qua 36 tỉnh thành cả nước để “thổi bùng” lại nét văn hóa ẩm thực vùng miền; chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa Nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á - Triển lãm nghệ thuật Thailand CHAO 2022 nhằm gìn giữ nét văn hóa và nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Đông Nam Á trong thế hệ trẻ kế thừa.

Gần đây nhất, SABECO là đối tác đồng hành và nhà tài trợ chính cho Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam từ 13 - 19/10 tại Hàn Quốc. Qua đó, những nét đặc trưng nhất của văn hóa Việt Nam, bao gồm cả Bia Saigon - một thương hiệu bia gắn liền với ẩm thực Việt, đã được giới thiệu rộng rãi đến bạn bè, du khách quốc tế.

Tôn vinh và phát huy văn hóa Việt của thương hiệu 147 năm
Du khách Hàn Quốc thử áo dài Việt Nam và chụp cùng khu vực trưng bày Bộ sưu tập Tết 2023 của Bia Saigon.

Bên cạnh đó, SABECO cũng đã thể hiện cam kết của mình đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao nước nhà thông qua các hoạt động cụ thể: Nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31; hỗ trợ chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31, tài trợ cho Đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia Việt Nam, Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3), Press Cup 2022…

Nỗ lực không ngừng nghỉ để bảo tồn - lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao Việt Nam của SABECO là một phần trong chiến lược phát triển bền vững lâu dài của doanh nghiệp xoay quanh 4C: Culture (Văn hóa), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).

Thông qua quan hệ hợp tác đối tác ba bên giữa Chính phủ - Doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, SABECO cam kết tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động khác để đồng hành cùng Việt Nam, mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đất nước.

K.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Trong suốt chiều dài lịch sử ngàn năm văn hiến của đất Thăng Long, người Hà Nội đã kết tinh bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo, phẩm chất thanh lịch tinh tế. Đó chính là những giá trị văn hóa góp phần xây dựng nên một Hà Nội trở thành niềm tự hào của cả nước. Thành ủy Hà Nội cũng luôn nhận thức sâu sắc phát triển văn hóa là nội dung trọng tâm, xuyên suốt, vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài. Văn hóa trở thành trọng tâm trong chính sách phát triển của Hà Nội. Đây cũng chính là nguồn sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần to lớn để phát triển Thủ đô trong thời gian tới.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng

SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng

(LĐTĐ) Giải chạy cộng đồng thường niên “SeABank Run For The Future 2024” (SeARun 2024) do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức sẽ khởi tranh từ ngày 8/11 - 30/11/2024, trên nền tảng trực tuyến qua ứng dụng UpRace. Không chỉ là sân chơi rèn luyện thể chất, SeARun 2024 còn hướng tới cộng đồng với mục tiêu trồng thêm 68.000 cây xanh và trao 10 học bổng trọn đời phổ thông cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền dự kiến gần 1,7 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động