Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định

(LĐTĐ) Sáng nay (21/5), đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh làm Trưởng đoàn đã về làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định nhằm nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và trao 100 suất quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động của tỉnh.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 50 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Ninh Bình Không để đoàn viên, người lao động trong khu vực cách ly, phong tỏa bị thiếu đói Công đoàn ngành, địa phương đã chi hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Tại tỉnh Nam Định, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định Trần Trọng Thái cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định có 6 trường hợp dương tính với Covid-19, nhưng chưa có trường hợp nào là đoàn viên công đoàn. Về số lượng F1 là công nhân, viên chức, lao động có 46 giáo viên thuộc ngành giáo dục, 17 công nhân lao động; F2 là công nhân, viên chức, lao động ngành giáo dục có 251 giáo viên và 414 công nhân lao động.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu tại buổi làm việc.

Thông tin thêm về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, ông Vũ Văn Nghĩa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành nhiều văn bản về công tác phòng, chống dịch bệnh đối với các cấp Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động; đồng thời điều chỉnh các hoạt động của Tháng Công nhân cho phù hợp với tình hình phòng, chống dịch.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc trách nhiệm quản lý thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng; không đi du lịch ra ngoài tỉnh, nhất là không đến các địa phương đang có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng; đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người thân thực hiện. Liên đoàn Lao động tỉnh khuyến khích các cấp Công đoàn tổ chức họp trực tuyến và làm việc qua mạng internet, nhưng đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng chỉ đạo Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh hằng ngày nắm chắc tình hình công nhân, viên chức, lao động; giao Công đoàn cấp huyện, ngành chủ động quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động và gia đình họ khi bị cách ly.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định
Thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh trao 100 triệu đồng hỗ trợ 100 đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định.

Hiện, Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đang triển khai hướng dẫn chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 theo Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các cấp Công đoàn huy động mọi nguồn lực, vận động người sử dụng lao động hỗ trợ, động viên người lao động khi người lao động nghỉ việc thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân”, ông Nghĩa cho biết.

Về công tác bầu cử, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định Vũ Văn Nghĩa cho biết: Liên đoàn Lao động tỉnh đã in ấn 21.000 tờ gấp tuyên truyền về tìm hiểu pháp luật về cử tri và danh sách cử tri, tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã in sao đĩa về bài hát và mục hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, đăng tải ca khúc và Hỏi - đáp pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên website congdoannamdinh.org.vn để thuận tiện cho Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp phát trên hệ thống loa truyền thanh của doanh nghiệp tuyên truyền cho công nhân lao động.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH May Việt Thuận.

Tại tỉnh Nam Định, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cùng Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài đã tới thăm, làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Việt Thuận.

Thông tin về tình hình Công ty, bà Chieh Mei Chuen - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Việt Thuận cho biết: Số lao động hiện nay tại công ty là 2.561 người, trong đó đoàn viên công đoàn là 2.536 người. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 7.400.000 đồng/người/tháng.

Thực hiện nghiêm túc quan điểm “chống dịch hơn chống giặc”, Công ty đã chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp; thực hiện nghiêm túc Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc ban hành “hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”; Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 19/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Công ty cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại đơn vị; phân công và công khai thông tin liên lạc của cán bộ đầu mối phụ trách về công tác phòng, chống dịch; thông báo với Ban Quản lý các khu công nghiệp và các đơn vị liên quan…

Công ty cũng khuyến cáo người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, yêu cầu toàn bộ người lao động thực hiện đeo khẩu trang khi đến công ty, kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần, rửa tay sát khuẩn, vệ sinh khử trùng nơi làm việc; bố trí ăn ca theo các khung giờ khác nhau, lắp vách ngăn tại nhà bếp ăn; bố trí khu cách ly tại khu vực làm việc hoặc ký túc xá của Công ty; xây dựng quy chế răn đe, xử lý nghiêm túc đối với các cá nhân cố tình vi phạm…

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh trao tặng 20 suất quà tới đoàn viên, người lao động Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Việt Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định và Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Việt Thuận, ông Phan Văn Anh cho biết: Nhằm nắm bắt kịp thời tình hình công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Tổng Liên đoàn đã thành lập các đoàn công tác đi làm việc, nắm tình hình tại các địa phương nhằm kịp thời có các giải pháp hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp Công đoàn và Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp tỉnh Nam Định đã chủ động vào cuộc, tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động về phòng, chống dịch bệnh và thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới.

Ông Phan Văn Anh cũng đề nghị các cấp Công đoàn tỉnh Nam Định tăng cường giám sát, nắm bắt tình hình công nhân, viên chức, lao động, chủ động tham mưu với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh để có các biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời trong mọi tình huống.

“Từ nay đến ngày bầu cử, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; tham gia đầy đủ, trách nhiệm quyền công dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử”, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh đề nghị.

Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh đã trao 100 triệu đồng, hỗ trợ 100 công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng; trong đó dành tặng 20 suất cho đoàn viên, người lao động Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Việt Thuận.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việt Nam đang tiến gần mục tiêu đạt định mức tín nhiệm “Đầu tư” vào năm 2030

Việt Nam đang tiến gần mục tiêu đạt định mức tín nhiệm “Đầu tư” vào năm 2030

(LĐTĐ) Nhận thức được tầm quan trọng của việc xếp hạng tín nhiệm quốc gia, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia tới năm 2030. Một trong các mục tiêu quan trọng của Đề án là phấn đấu tới năm 2030 nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên hạng “Đầu tư”.
Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể cả lượt đi và lượt về đến ngày 30/9, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé tập thể dự kiến từ 8h sáng 1/10 đến hết ngày 5/10.
Dự báo thời tiết ngày 20/9: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

Dự báo thời tiết ngày 20/9: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

(LĐTĐ) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/9, khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu phải có các phương án để Thành phố xử lý ngay, hỗ trợ kịp thời cho người dân, cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục sau bão số 3 và mưa, lũ sau bão gây ra.
Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Huỳnh Văn Thuận cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.

Tin khác

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(LĐTĐ) Trong không khí náo nức của ngày Tết Trung thu, các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội được thăm hỏi, tặng quà và tham gia phá cỗ trăng rằm.
LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở, vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên Lê Thị Thúy, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Thời trang Star (Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động