Tuần hàng nông sản Hà Nội: Tăng cường kết nối cung, cầu

Sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 7, vừa qua, Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội (lần thứ 3) tiếp tục được Sở Công Thương Hà Nội triển khai và thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà phân phối tại các tỉnh, thành phố lân cận. Đặc biệt, Tuần hàng được coi là một trong những sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng, đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng; kết nối các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối đến với hệ thống bán lẻ hiện đại.
Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội lần thứ 3 năm 2020 17 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội năm 2020

Tăng cường kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, trong những tháng đầu năm 2020, Hà Nội đã tập trung hỗ trợ các địa phương quảng bá tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là hỗ trợ tiêu thụ trên 10.000 tấn sản phẩm dư cung, khó khăn tiêu thụ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như dưa hấu Gia Lai, cá nước lạnh Sapa, ngao hai cồi Quảng Ninh.

Tuần hàng nông sản Hà Nội: Tăng cường kết nối cung, cầu
Lão đạo Sở Công Thương Hà Nội thăm quan tại các gian hàng nông sản (ảnh: Đ.Đ).

Hiện nay, khi dịch Covid -19 cơ bản được kiểm soát tốt, Hà Nội đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch và giải pháp thúc đẩy kinh tế, thực hiện các chương trình thương mại tập trung khi kết hợp với Central Retail và MM Mega Market và siêu thị Co.opmart SCA Long Biên tổ chức 3 tuần hàng trái cây, nông sản vùng miền tại Hà Nội.

Đánh giá về cơ hội tại các tuần hàng, chương trình kết nối nông sản do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, đại diện tập đoàn Central Retail, MM Mega Market Việt Nam và đại diện siêu thị Co.opmart đều khẳng định, tuần hàng không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tiêu thụ hàng hóa mà còn là cơ hội để hệ thống siêu thị của các tập đoàn này tìm kiếm thêm các nhà cung cấp. Đồng thời, bổ sung thêm các sản phẩm nông sản là đặc sản vùng miền tại các địa phương trên các kệ hàng tại hệ thống bán lẻ hiện đại.

Bởi vậy, các đơn vị đều tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart và MM Mega Market Việt Nam với các đơn vị tham gia tuần hàng. Đại diện siêu thị BigC khẳng định, thông qua các tuần hàng, hội chợ kết nối trực tiếp, BigC đã tìm kiếm thêm được nhiều mặt hàng để làm đa dạng, phong phú hơn sản phẩm của siêu thị, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tham gia giới thiệu sản phẩm tại các Tuần hàng trái cây, nông sản do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, hầu hết các doanh nghiệp, hợp tác xã, cũng như các nhà phân phối đều khẳng định, việc kết nối đối tác để tiêu thụ sản phẩm thông qua các tuần hàng khá hiệu quả. Tại Tuần hàng trái cây, nông sản do Sở Công Thương tổ chức lần thứ 2 năm 2020, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, chính nhờ việc tham gia các tuần hàng, các hội chợ kết nối mà các sản phẩm của Hợp tác xã Văn Đức đã vượt qua biên giới, tiêu thụ tại các thị trường nước ngoài như Canada, Hàn Quốc...

“Chúng tôi tham gia các tuần hàng không nhằm mục đích bán hàng, mà nhằm gặp gỡ các đối tác để kết nối các kênh tiêu thụ mới, ngoài kênh tiêu thụ hiện có. Và hiệu quả mang lại rất lớn, chúng tôi đã liên kết được với rất nhiều đối tác tại các chương trình kích cầu như thế này, mà cụ thể, hiện các sản phẩm của Hợp tác xã Văn Đức đã được tiêu thụ ổn định tại các siêu thị của MM Mega Market và Aeon Việt Nam”, ông Minh cho hay.

Cũng giống như Hợp tác xã Văn Đức, ông Nguyễn Tuấn Sinh, nhà phân phối sản phẩm Cà gai leo cũng khẳng định, việc tham gia giới thiệu sản phẩm tại các tuần hàng không chỉ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết với các đối tác; các hệ thống phân phối hiện đại tại thủ đô Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhà phân phối đưa sản phẩm trực tiếp đến gần hơn với người tiêu dùng thủ đô.

Cơ hội kết nối trực tiếp với người tiêu dùng

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia tuần hàng, hội chợ đều không quá chú trọng đến việc bán hàng tại các sự kiện nhưng đều khẳng định, đây là cơ hội để kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, có thêm một kênh truyền thông, marketing cho sản phẩm mà không phải lúc nào cũng có được vì đa phần đều phân phối sản phẩm cho hệ thống đại lý hoặc các cửa hàng nhỏ lẻ.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Văn Đức chia sẻ, chỉ khi trực tiếp gặp gỡ khách hàng, giới thiệu về quy trình canh tác, sản xuất sản phẩm, khách hàng mới cảm nhận được sự an toàn của sản phẩm. Hiện nhiều sản phẩm của Hợp tác xã Văn Đức đã đạt tiêu chuẩn 4 sao của OCOP nên việc tham gia các tuần hàng là một cách để giới thiệu trực tiếp chất lượng sản phẩm rất hiệu quả đến người tiêu dùng và đối tác.

Từ ngày 3/10 – 7/10, tại siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội năm 2020 (lần thứ 3). Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là sau đại dịch Covid 19...Đồng thời, mang các sản phẩm đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

“Bình thường người tiêu dùng chỉ thấy sản phẩm của chúng tôi qua các hệ thống siêu thị; vì thế, khi đến với các sự kiện tuần hàng kết nối, giao thương họ được gặp gỡ trực tiếp với những người sản xuất ra sản phẩm, chắc chắn họ sẽ tin tưởng và tìm mua sản phẩm nhiều hơn”, ông Minh khẳng định.

Ông Phan Trọng Tuệ, Hợp tác xã Nhung Lũy cũng xác định tham gia các sự kiện kết nối, các tuần hàng là cơ hội được giao lưu trực tiếp với khách hàng, để khách hàng hiểu hơn các sản phẩm của mình. Cơ hội tiêu thụ sản phẩm rất ít, thậm chí không đủ để bù lại chi phí nhân sự, vận chuyển trong mỗi sự kiện. Tuy thế, ông Tuệ vẫn khá chú trọng đến các sự kiện này bởi, thông qua các tuần hàng, hội chợ các sản phẩm của Hợp tác xã Nhung Lũy, cũng như các sản phẩm do Hợp tác xã này phân phối có cơ hội maketing trực tiếp đến các khách hàng của mình, qua đó để họ hiểu hơn các dòng sản phẩm của Công ty.

“Trước đây chúng tôi chỉ giới thiệu sản phẩm mì....tuy nhiên, sau khi thương hiệu gạo quốc gia ST25 được biết đến, chúng tôi đã tìm kiếm và phân phối các sản phẩm này đến trực tiếp với người tiêu dùng. Đặc biệt, sản phẩm gạo ST25 do chúng tôi phân phối cũng được đăng ký mã số, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tuy nhiên, giá bán thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm ST25 cùng loại đang bán ra ngoài thị trường (giá bán 38.000 đồng/1kg) bởi chúng tôi tiết kiệm được các khâu trung gian, khâu phân phối. Nhờ đó, người tiêu dùng cũng được tiếp cận với sản phẩm chất lượng, mà giá thành lại hợp lý”, ông Tuệ cho hay.

Tham gia sự kiện quảng bá nông, đặc sản ở Hà Nội nhằm tăng cường sự kết nối giữa đơn vị sản xuất, nhà phân phối...cũng là ý kiến được bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương Đồng Tháp đưa ra. Theo bà Nga,các doanh nghiệp Đồng Tháp cũng đã tham gia giới thiệu sản phẩm, kết nối cung cầu tại các tuần hàng trái cây, nông sản do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Đây là cơ hội cực lớn để Đồng Tháp giới thiệu các sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành khác, cũng như để người tiêu dùng quen dần với các sản phẩm nông sản, thương mại du lịch của Đồng Tháp.../.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Xem thêm
Phiên bản di động