Quận Ba Đình (Hà Nội):

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 18/11, Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận năm 2022.
Bám sát chức năng, nhiệm vụ để đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên Sống nghĩa tình, nhân ái, khơi dậy niềm tự hào của người Hà Nội Hà Nội khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình

Dấu ấn chất lượng giáo dục

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo đã và đang cống hiến tâm sức cho sự nghiệp cao quý - sự nghiệp “trồng người”.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, những năm qua, ngành Giáo dục Ba Đình luôn thuộc tốp đầu của Thành phố về chất lượng giáo dục mũi nhọn. Năm học 2021-2022, giáo dục Ba Đình đạt 13/13 chỉ tiêu lĩnh vực thi đua của Sở GD&ĐT Hà Nội, xếp loại xuất sắc, tăng vị trí xếp loại lên thứ 3/30 quận, huyện, thị, xã (tăng 3 bậc thi đua và tăng 4 lĩnh vực công tác xếp loại xuất sắc so với năm học trước).

Trao Cờ thi đua của UBND Thành phố cho các điển hình tiên tiến. (Ảnh: Đ.C)
Trao Cờ thi đua của UBND Thành phố cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. (Ảnh: Đ.C)

Kết quả thi học sinh giỏi Thành phố xếp thứ 3/30 quận, huyện, thị xã của Thành phố (tăng 5 bậc), kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông trong nhóm 5 quận, huyện dẫn đầu thành phố Hà Nội. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 40/49 trường, chiếm tỉ lệ 82%, xếp thứ 5/30 quận, huyện, thị xã, tăng 24 bậc so với đầu nhiệm kỳ. Công tác chuyển đổi số, công tác cán bộ, nâng chuẩn đào tạo... đều được các cấp, các ngành của quận quan tâm. Đội ngũ cán bộ quản lý các nhà trường đảm bảo đủ số lượng, năng lực quản lý, điều hành trong công tác quản lý và chuyên môn; thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Với phương châm “có thầy giỏi mới có trò giỏi”, ngành Giáo dục Ba Đình quận luôn chú trọng chăm lo công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo mẫu mực, tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao ngay từ cơ sở; qua đó góp phần đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học. Ngân sách đầu tư xây dựng trường học chiếm 50-65% tổng chi đầu tư công hàng năm của UBND quận Ba Đình.

"Những kết quả toàn diện của ngành Giáo dục Ba Đình trong 40 năm qua là minh chứng rõ nét, ghi nhận và khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực, kiên trì phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức và người lao động. Xin được tri ân, ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của thầy cô giáo, những "người lái đò" thầm lặng đã tận tụy, cần mẫn cống hiến cho sự nghiệp trồng người của quận, Thủ đô và đất nước...", Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị ngành Giáo dục quận phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa để nâng cao chất lượng GD&ĐT; đồng thời nâng cao chất lượng bồi dưỡng trình độ chuyên môn, kiến thức theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, quan tâm vào các vấn đề đổi mới, hội nhập, chuyển đổi số trong giáo dục và giáo dục STEM.

"Ngành Giáo dục quận cần chú trọng phát triển GD&ĐT học sinh theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất; giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ và tin học. Khuyến khích thu hút mọi nguồn lực xã hội, hợp tác phát triển giáo dục và đào tạo nhân lực giáo dục quận...", Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh.

Tự hào với nghề bụi phấn

Gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao thành tích vượt bậc (xếp vị trí thứ 3/30 quận, huyện, thị xã) của ngành Giáo dục Ba Đình.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương mong muốn mỗi thầy cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống của ngành Giáo dục quận Ba Đình và Thủ đô, không ngừng cố gắng rèn luyện, vun đắp cho sự nghiệp trồng người, đào tạo những công dân tốt của đất nước, lực lượng nòng cốt để xây dựng đất nước, Thủ đô giàu đẹp, phồn vinh, phát triển...

Trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. (Ảnh: Đ.C)
Trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. (Ảnh: Đ.C)

Đại diện các nhà giáo tiêu biểu phát biểu, cô giáo Lê Hoàn Châu (Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi) bày tỏ tự hào với nghề bụi phấn để được góp phần nhỏ bé vào những bước tiến của ngành Giáo dục.

Theo cô giáo Lê Hoàn Châu, yêu cầu đổi mới giáo dục không ngừng đặt ra những thách thức đối với mỗi cán bộ quản lý, nhà giáo. "Với tâm niệm kim cương được tạo ra từ áp lực, lửa thử vàng, gian nan thử sức, chúng tôi luôn lạc quan và tin tưởng rằng với sự quan tâm tập trung mọi nguồn lực cho giáo dục của các cấp, các ngành của quận Ba Đình, ngành Giáo dục quận Ba Đình sẽ tiếp tục đạt thêm nhiều thành tựu mới, luôn là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Thủ đô", cô giáo Lê Hoàn Châu nhấn mạnh.

Cô giáo Lê Hoàn Châu cũng cho biết, mỗi cán bộ quản lý, nhà giáo quyết tâm phấn đấu, rèn luyện để trở thành những tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, tấm gương học tập suốt đời, trở thành nhà giáo dục chuyên nghiệp, nhà nghiên cứu thực hành, nhà canh tân xã hội. Quan trọng hơn cả là trở thành người cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim của các em học sinh để mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc.

Ghi nhận những thành tích nổi bật mà ngành Giáo dục quận Ba Đình đạt được trong năm học 2021-2022, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình đã tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Phòng GD&ĐT quận Ba Đình vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, 11 tập thể và cá nhân tiêu biểu của ngành Giáo dục Ba Đình vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng ban hành các Quyết định tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 51 tập thể, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 167 cá nhân, danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 1.387 cá nhân.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

(LĐTĐ) Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt giảm án, dựa trên các đề xuất từ trại giam về quá trình chấp hành án và cải tạo tốt của phạm nhân.
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 20/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.167 VND - tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,64 - giảm 0,38 điểm.
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (20/9), giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, trong khi đó, vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ.
Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

(LĐTĐ) Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 9/2024 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tụt một bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí 116 thế giới.
Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

(LĐTĐ) Hà Nội đã khai trương thẻ vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng và sắp tới là triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho khách hàng. Việc "số hóa" thẻ vé giao thông trong bối cảnh chuyển đổi số sẽ trực tiếp nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng, giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem vé tháng.

Tin khác

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (19/9), toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp trở lại, chủ yếu ở huyện Chương Mỹ.
Thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn

Thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn

(LĐTĐ) Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Ngành giáo dục chủ động ứng phó với bão số 4

Ngành giáo dục chủ động ứng phó với bão số 4

(LĐTĐ) Để chủ động ứng phó với bão số 4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT một số tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; trực ban 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương để có phương án ứng phó kịp thời.
Gom yêu thương gửi học sinh vùng lũ

Gom yêu thương gửi học sinh vùng lũ

(LĐTĐ) Trước những thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản mà nhiều địa phương đang gặp phải, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang triển khai các hoạt động quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo... để gửi về vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Thăm, tặng quà các trường học trên địa bàn Quốc Oai, Sơn Tây bị ngập lụt

Thăm, tặng quà các trường học trên địa bàn Quốc Oai, Sơn Tây bị ngập lụt

(LĐTĐ) Hàng trăm suất quà đã được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi tới học sinh một số trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Quốc Oai bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật hiện hành để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai.
Đề nghị miễn, giảm học phí và hỗ trợ tài chính sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3

Đề nghị miễn, giảm học phí và hỗ trợ tài chính sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên.
Hà Nội vẫn còn 59 trường học chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

Hà Nội vẫn còn 59 trường học chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường học chưa thể đón học sinh đến truờng học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với hôm qua.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

(LĐTĐ) 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội (Trường Tiểu học Bình Minh, Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn và Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu) đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Ngành Giáo dục khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão lũ

Ngành Giáo dục khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão lũ

(LĐTĐ) Những ngày qua, ngành Giáo dục đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp ứng phó và khắc phục nhằm ổn định lại hoạt động dạy - học tại các địa phương bị ảnh hưởng do bão, chỉ cho học sinh đến trường khi bảo đảm an toàn.
Xem thêm
Phiên bản di động