Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội:

Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” năm 2021

(LĐTĐ) Sáng ngày 29/4, tại Hội trường Sở Công Thương Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” năm 2021. Dự Hội nghị có ông Trần Quang Huy – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.
Quận Hoàng Mai tuyên dương 74 “Công nhân giỏi” năm 2020 Công nhân lao động có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm Hiệu quả từ phong trào thi đua “Công nhân giỏi”

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội Lê Thị Thanh Thủy cho biết, thời gian qua, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19; tuy nhiên, được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Đảng ủy Sở Công Thương, sự phối hợp chỉ đạo của Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam, ngay từ những ngày đầu năm Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo phong trào thi đua đến 100% Công đoàn cơ sở, tổ chức phát động phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước và Thủ đô đổi mới” phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch toàn diện với mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể,...

Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” năm 2021
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu tặng Giấy khen cho các “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” ngành Công Thương Hà Nội năm 2021

Để duy trì và phát triển phong trào công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội luôn lựa chọn hình thức thi đua phù hợp, được đông đảo công nhân viên chức lao động tích cực hưởng ứng tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành; thường xuyên tiến hành sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, phong trào lao động sáng tạo, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời phát hiện những gương điển hình tiên tiến và xây dựng mô hình điểm về phong trào để nhân rộng ra các đơn vị.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, năm 2020, đã có hàng nghìn sáng kiến cải tiến của công nhân viên chức lao động được nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn. Với 50 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được khen thưởng cấp ngành năm 2021, có ý nghĩa xã hội cao, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Song song đó, Liên đoàn Lao động thành phố tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích thi đua trong phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo năm 2021.

Những sáng kiến, cải tiến đã góp phần giảm chi phí, tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao giúp các doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Một số đơn vị có sáng kiến và khen thưởng kịp thời như: Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh, Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long,…

Để hưởng ứng phong trào thi đua của ngành, theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, các Công đoàn cơ sở đã phát động phong trào công nhân chất lượng, tổ chất lượng để cán bộ công nhân viên tự kiểm tra, tự chịu trách nhiệm về chất lượng với sản phẩm của mình làm ra. Các hội thi tay nghề như “ôn luyện tay nghề, thi thợ giỏi, chọn bàn tay vàng, thao diễn kỹ thuật” được các đơn vị tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở; từ đó, lựa chọn được những công nhân lao động có tay nghề giỏi nhất.

Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” năm 2021
93 Công nhân giỏi và 50 sáng kiến sáng tạo tiêu biểu ngành Công Thương Hà Nội được biểu dương tại Hội nghị

Từ những phong trào trên, năm qua, đã có hàng nghìn “Công nhân giỏi” cấp cơ sở là những người có trình độ tay nghề giỏi, lao động luôn đạt năng suất cao; Công đoàn ngành đã lựa chọn tuyên dương 93 “Công nhân giỏi” tiêu biểu năm 2021 và đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tuyên dương 6 “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Đánh giá cao những nỗ lực Công đoàn Công Thương Hà Nội đã đạt được trong việc triển khai, thực hiện các phong trào thi đua; tại hội nghị, ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết, những năm qua, ngành Công Thương ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của mình trong sự phát triển chung của đất nước, đặc biệt là đối với sự phát triển của ngành công nghiệp, tổ chức hoạt động xuất nhập khẩu, hội nhập kinh tế quốc tế,… Đặc biệt là việc kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, sự tham gia các Hiệp định FTA đã tạo thuận lợi lớn để kinh tế xã hội phát triển.

“Đối mặt với những thuận lợi đó là những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh, chiến tranh thương mại, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thế giới và trong nước,… chúng ta phải biết ra sức thi đua để góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, ngành Công Thương, đồng thời, tăng cường thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động qua đó, khơi dậy được tinh thần thi đua yêu nước, đồng thời lan tỏa những giá trị tinh thần đến rộng khắp công nhân lao động”, ông Trần Quang Huy nhấn mạnh.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu cũng đánh giá cao hoạt động của Công đoàn ngành với những phong trào thiết thực, hiệu quả, rộng khắp. Đặc biệt, khẳng định được vị thế của mình trong việc phát triển các phong trào, nâng cao vị thế của người lao động,… và minh chứng rõ nhất đó là 50 sáng kiến, sáng tạo của công nhân lao động. Qua đó, chứng minh được sự hiệu quả trong công tác tuyên truyền của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đối với các Công đoàn cơ sở trong việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-BCT của Bộ Chính trị, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” năm 2021
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” năm 2021

Tuy nhiên, để phong trào thi đua đạt được kết quả cao hơn nữa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị, các cấp Công đoàn ngành phải ghi nhớ Chủ đề tháng 5 năm nay đó là, đoàn kết, sáng tạo, vượt khó và phát triển; vì thế, đề nghị Công đoàn cơ sở chủ động triển khai các phong trào thi đua, phát động các phong trào trong Tháng công nhân; đặc biệt là kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Công Thương;… Do đó, các phong trào thi đua phải gắn với chuyên môn, phối hợp với công nhân để triển khai và sau các phong trào thi đua phải khen thưởng kịp thời.

Ông Nguyễn Chính Hữu cũng đề nghị, mỗi Công đoàn cơ sở phải tổ chức ít nhất 1 hoạt động trong Tháng công nhân với phương châm “cảm ơn người lao động”; qua đó thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành vì sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và vì việc làm và đời sống của người lao động.

Công đoàn tiếp tục phối hợp tốt với chủ sử dụng lao động, chủ doanh nghiệp; chúng ta phải quan tâm để làm sao lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ cùng với doanh nghiệp, với người lao động”, trong đó chú trọng đến 4 nội dung cụ thể là: Tổ chức đối thoại, rà soát thỏa ước lao động tập thể; tập trung tập huấn An toàn vệ sinh lao động, từ đó giúp người lao động có thể tự chăm lo cho bản thân trước khi cần đến sự hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn. Ngoài ra, công tác tuyên truyền Chỉ thị số 05 phải thường xuyên và liên tục, xác định được nội dung nâng cao trách nhiệm, trình độ năng lực, tu dưỡng đạo đức, nghề nghiệp của công nhân lao động và để làm được điều đó thì cần phải đổi mới các phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân viên chức lao động,…

Để biểu dương gương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến – Sáng tạo” năm 2021, tại hội nghị, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã trao tặng Giấy chứng nhận và giấy khen cho 93 “Công nhân giỏi”, 50 “Sáng kiến – Sáng tạo” cùng 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua,…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Xem thêm
Phiên bản di động