Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngày 14/5, tại Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Hoài Đức với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 5 thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026.
Danh sách 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3 thành phố Hà Nội Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Thị Thu Trang Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thị xã Sơn Tây

Theo đó, tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 5 thành phố Hà Nội, có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: Bà Vũ Thúy Hiền, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng nghiên cứu Văn hóa - Xã hội, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội; ông Vũ Tiến Lộc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Bùi Hoài Sơn; Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); ông Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Trung tướng, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Ngọc Yên, Phó phòng Quản lý Giáo dục - Nuôi dưỡng, Trung tâm Bảo trợ xã hội III Hà Nội.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 5 thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức

Trình bày tại hội nghị, ứng cử viên Vũ Thúy Hiền khẳng định sẽ phát huy kiến thức chuyên môn về luật học, hành chính học cố gắng nghiên cứu, tích cực tham gia công tác xây dựng, phản biện chính sách, pháp luật nói chung, chính sách pháp luật của Hà Nội nói riêng như: Tổng kết, đánh giá, kiến nghị sửa đổi Luật Thủ đô; cơ chế, chính sách thực hiện đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

“Tôi sẽ cố gắng tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn để có những đóng góp cụ thể, thiết thực, cùng Quốc hội và các cơ quan của Thành phố giải quyết các vấn đề bức xúc trong lĩnh vực văn hóa - xã hội hiện nay như: Cải cách chính sách tiền lương; chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế; giảm thiểu tác động tiêu cực, phát huy tác động tích cực của di dân tự do; bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trong quá trình đô thị hóa; phát triển toàn diện giáo dục - đào tạo; nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh; quản lý, khai thác hiệu quả tài nguyên đất… góp phần phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững”, bà Hiền nhấn mạnh.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Vũ Thúy Hiền

Ứng cử viên Vũ Tiến Lộc cho biết sẽ tham gia góp ý vào xây dựng và thực hiện các quy hoạch phát triển huyện theo hướng xây dựng khu đô thị sinh thái thân thiện với môi trường, văn minh, hiện đại. Về cơ cấu kinh tế phải coi phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ là trọng tâm, phát triển các dịch vụ có chất lượng cao như y tế, giáo dục, tài chính ngân hàng là đột phá, kết hợp hài hòa với các cụm công nghiệp sạch và làng nghề truyền thống, nông nghiệp đặc sản kết hợp với du lịch sinh thái, khuyến khích phong trào mỗi làng một sản phẩm theo phát động của Trung ương,...

Ông Vũ Tiến Lộc cũng cam kết, sẽ đưa các chương trình khởi nghiệp, phát triển bền vững, chuyển đổi số, thương mại điện tử, và các chương trình khác về huyện, sao cho sản phẩm dịch vụ của huyện ta đặc biệt là làng nghề truyền thống đến với người tiêu dùng. Cần thúc đẩy để trên 3.400 doanh nghiệp và hàng ngàn hộ kinh doanh ở huyện Hoài Đức phải lớn lên.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội Vũ Tiến Lộc

Tại phần trình bày của mình, ứng cử viên Bùi Hoài Sơn quan tâm tập trung cho một số vấn đề mang tính đột phá trong phát triển văn hóa Việt Nam trong những năm sắp tới, đặc biệt là xử lý mối quan hệ biện chứng giữa phát triển văn hóa và xây dựng con người, mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển, giữa văn hóa với kinh tế, chính trị, xã hội và giáo dục, phát triển công nghiệp văn hóa và sáng tạo, văn hóa số. Tôi sẽ góp sức sửa đổi một số luật quan trọng của ngành văn hoá như Luật Điện ảnh, Luật Di sản văn hoá. Việc sửa đổi các luật này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo hành lang pháp lý, điều kiện để các ngành này phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Ông Sơn bày tỏ: “Tôi nhận thấy mình có trách nhiệm phối hợp với các bộ, ban ngành trong việc thực hiện một số vấn đề cần phải hành động ngay trong nhiệm kỳ tới để tạo ra đột phá trong phát triển văn hoá như tổ chức diễn đàn văn hoá quốc gia để huy động trí tuệ các văn nghệ sĩ, trí thức, tổ chức văn hoá nghệ thuật đóng góp ý kiến cho việc phát triển văn hoá nghệ thuật, và xây dựng bộ chỉ số phát triển văn hoá quốc gia để định lượng và tạo sự cạnh tranh trong phát triển văn hoá ở các địa phương”,…

Ứng cử viên Nguyễn Hải Trung cho biết sẽ đầu tư trí tuệ, nghiên cứu, đóng góp với Quốc hội về xây dựng pháp luật, đảm bảo tính khoa học, minh bạch, ổn định, liên thông, đồng bộ, hệ thống và tính khả thi cao, tập trung thể chế hóa những vấn đề, lĩnh vực trong đời sống xã hội chưa được điều chỉnh bằng pháp luật; sửa đổi, bổ sung những luật còn chồng chéo, không phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, đóng góp ý kiến với Quốc hội ban hành chủ trương, chính sách, pháp luật sát với tình hình kinh tế xã hội Thủ đô, nhất là các vấn đề về kinh tế, giáo dục, văn hóa, an ninh - quốc phòng; quy hoạch, quản lý quy hoạch đất đai, giải phóng mặt bằng; quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường; chỉnh trang, phát triển đô thị; đồng bộ hệ thống an sinh xã hội; tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí,...

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức
Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội Nguyễn Hải Trung

Ông Trung nhấn mạnh: “Trong điều kiện, khả năng trên cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Thành phố; tôi sẽ nỗ lực cùng với hệ thống chính trị của Thành phố tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố với mục tiêu đến năm 2025, xây dựng Đảng bộ Thành phố có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao, trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững trở thành thành phố "xanh - thông minh - hiện đại"; là thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế theo Nghị quyết Đại đội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đã đề ra”,...

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Yên quan tâm đến các cơ chế chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển các làng nghề truyền thống đi đôi với bảo vệ môi trường, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn, góp phần xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức sớm trở thành quận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Bà Yên cũng quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân nhất là với người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em, cũng như quan tâm hơn nữa đến các chế độ, chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, người yếu thế trên địa bàn, đảm bảo không để ai ở lại phía sau, góp phần phát triển công tác an sinh xã hội Thủ đô nói chung và huyện Hoài Đức nói riêng.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức
Cử tri bày tỏ niềm tin tưởng vào các ứng cử viên.

Bà Yên cũng chú trọng công tác giáo dục hình thành nhân cách trẻ, hướng nghiệp nghề cho các cháu đến tuổi trưởng thành, đảm bảo các tiêu chuẩn, chế độ, chính sách cho các cụ, các cháu theo quy định. Đồng thời, đề xuất tiếp tục hoàn thiện sớm cơ chế, chính sách trợ giúp xã hội, hỗ trợ kịp thời nhu cầu cơ bản của người dân và cộng đồng khi gặp thiên tai, dịch bệnh kéo dài, những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Đảm bảo 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, góp phần phát triển công tác an sinh xã hội của đất nước và Thủ đô.

Tại hội nghị, các cử tri bày tỏ niềm tin tưởng vào các ứng cử viên, đồng thời, góp ý kiến liên quan đến vấn đề giải quyết các vấn đề về kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, thu hút đầu tư để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn,…

Tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri huyện Hoài Đức, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khẳng định sẽ đưa ý kiến lên Quốc hội và các cơ quan liên quan để giải quyết. Đồng thời, các ứng cử viên cũng giải đáp một số nội dung về phát triển kinh tế tư nhân, an ninh trật tự, đẩy nhanh thực hiện dự án, xây dựng văn hóa du lịch làng nghề, nỗ lực phấn đấu, phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế xã hội văn hóa để đưa Hoài Đức sớm lên quận.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tin khác

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Theo Báo Nhân dân, ngày 20/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng diễn ra ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành Hội nghị.
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với các hoạt động quảng bá Top 1 ICF (Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới).
Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể cả lượt đi và lượt về đến ngày 30/9, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé tập thể dự kiến từ 8h sáng 1/10 đến hết ngày 5/10.
Xem thêm
Phiên bản di động