V-League 2021: Trở lại đường đua

(LĐTĐ) Ngày 13/3, V-League sẽ trở lại. Đó không phải là thời điểm vang lên “tiếng còi” để các câu lạc bộ V-League quay lại đường đua. Trên thực tế, cuộc đua đã trở lại từ khi các đội bóng tập trung sau kỳ nghỉ vì dịch bệnh kết hợp với nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
VPF chính thức chốt lịch trở lại của V-League 2021 V-League 2021 liệu có diễn ra theo dự kiến?

Tệ hại nhất của đoạn khởi đầu mùa giải lại chính là đương kim Á quân Hà Nội FC, đội bóng này sở hữu 2 thất bại sau 2 vòng đấu. Khỏi cần nhắc đến ký ức buồn bã ấy của đội bóng Thủ đô, chỉ biết rằng, thời điểm này họ đang không giậm chân tại chỗ mà bị…lùi một bước so với vạch xuất phát khi nhìn vào hiệu số -4.

V-League 2021: Trở lại đường đua
Ảnh: Cao Tiến

Một Hà Nội FC không giống với Hà Nội FC trước đó. Thời điểm này, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm hiểu rằng, trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray tới đây, nếu tiếp tục sơ sảy họ sẽ rất chật vật để có thể trở lại tốp đầu trước khi giai đoạn 1 khép lại. Dẫu vậy, đây không phải là điều quá lo lắng với đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm. Bởi nhà vô địch của 5 mùa giải đã qua biết cách để vượt lên chính mình. Bằng chứng là một tập thể gắn kết và nỗ lực ngay từ ngày đầu hội quân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, họ căng mình trên sân tập với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao.

Tất cả đều tỏ rõ quyết tâm “lấy lại danh dự” ở những vòng đấu tiếp theo. Chưa dừng lại ở đó, nếu 2 vòng đấu vừa qua, đội bóng Thủ đô chưa có được đội hình mạnh nhất thì vòng đấu tiếp theo, các cầu thủ chấn thương như Moses, Đoàn Văn Hậu hay Đình Trọng… đã tận dụng thời gian quý giá của đợt nghỉ vừa qua để kịp hồi phục cho hành trình mới cùng các đồng đội. Đội trưởng Văn Quyết trong một buổi tập mới đây cho biết: “Các cầu thủ và Ban huấn luyện trông chờ V-League sớm trở lại. Với Hà Nội FC, thời điểm này rất quan trọng, các cầu thủ tập luyện tích cực để chuẩn bị cho ngày tái xuất”.

Không ở vào thế khó như đội bóng Thủ đô, đội đang xếp đầu bảng là Hải Phòng cũng không chủ quan với vị trí hiện tại. Bằng chứng là họ sẵn sàng giữ thêm một ngoại binh, dù tiềm lực tài chính cũng chỉ ở mức “thường thường bậc trung”. Hiện tại, bộ ba ngoại binh là Diego Fagan, Jarmie Luynch và Diego Silva đang phát huy khá tốt khả năng của mình. Dù vậy, đội bóng đất Cảng vẫn không muốn để Mpande ra đi. Với Hải Phòng mà nói, đây chính là phương án dự phòng mang tính “chịu chơi”. Rõ ràng, đội bóng đất Cảng tự biết mình đang làm gì, hiện tại họ không có được dàn nội binh xuất sắc như đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm. Bên cạnh đó, đội bóng Hải Phòng không còn đặt mục tiêu trụ hạng như những mùa giải trước, họ muốn khẳng định mình trong cuộc đua giành chiếc cúp vô địch danh giá.

Một cuộc chiến khác cũng không kém phần căng thẳng, cuộc chiến của “cầu thủ thứ 12”. Đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, không phải tất cả các sân đều có thể mở cửa cho khán giả vào cổ vũ. Theo Trưởng ban điều hành giải V-League Nguyễn Minh Ngọc, việc áp dụng phương án nào phải dựa vào tình hình thực tế của mỗi địa phương, nơi tổ chức trận đấu và trước mỗi trận đấu phải có sự đồng ý, hướng dẫn của chính quyền địa phương. “Các ban tổ chức trận đấu sẽ chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để xin phép tổ chức trận đấu theo lịch mà VPF đã ban hành. Còn về hình thức tổ chức có khán giả hay không phải do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định”.

Trong thời gian qua có 5 địa phương có đội bóng dự V-League đã ghi nhận ca dương tính với Covid-19 là Hà Nội, thành phồ Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng và Gia Lai. Đây đều là những cái tên nổi bật của V-League qua các mùa giải. Việc một số sân đấu không có khán giả cũng sẽ trở thành điều bất lợi đối với các cầu thủ đội chủ nhà. Cuộc chiến V-League cũng vì thế mà trở nên kịch tính, khó lường hơn.

Một chuyển biến đáng chú ý nằm ở khu vực phía Nam là Câu lạc bộ Sài Gòn, đội bóng này vừa mới đổi “tướng”. Cụ thể, ông Masahiro Shimoda, cựu Giám đốc kỹ thuật của tuyển quốc gia Nhật Bản sẽ thay ông Vũ Tiến Thành trên băng ghế huấn luyện. Nhìn lại hành trình vừa qua, với kết quả 2 trận thắng, 1 trận thua sau 3 lượt trận đủ để đội Sài Gòn FC vững chân ở tốp đầu. Nếu chỉ cần những điểm số thì ông Thành đã làm tốt vai trò của mình, nhưng lãnh đạo Câu lạc bộ Sài Gòn lại muốn nhiều hơn thế. Trong cuộc đua vào trái tim người hâm mộ với đội bóng cùng thành phố là Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, khi mà cả 2 chưa có một lực lượng cổ động viên thực sự trung thành do đều mới thành lập, thì đội bóng nào có lối chơi đẹp mắt hơn sẽ nhận được tình cảm của số đông khán giả. Đây chính là cơ sở để ông Masahiro Shimoda được kỳ vọng sẽ thay đổi được lối chơi của Sài Gòn FC. Trên thực tế, Huấn luyện viên người Nhật Bản cũng đã có những điều chỉnh kể từ khi nhận nhiệm vụ thay ông Vũ Tiến Thành. Trước đó, Huấn luyện viên Shimoda đã có một khoảng thời gian dài hơn 1 tháng để quan sát, nắm bắt tình hình trước khi ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Một sự thay đổi khác ở đội bóng này còn phải kể đến việc góp mặt của cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn. Dù tất cả còn ở phía trước, nhưng những thay đổi về nhân sự ở Sài Gòn FC cũng khiến người hâm mộ chờ đợi những màn trình diễn đẹp mắt của đội bóng này.

Bỏ qua vấn đề chuyên môn, một thay đổi đáng chú ý ở Câu lạc bộ Thanh Hóa chính là ở việc cải tạo sân đấu. Trước khi tạm nghỉ vì dịch bệnh, Sân vận động Thanh Hoá từng trở thành tâm điểm của chỉ trích khi mặt cỏ xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ đã không còn cỏ, thay vào đó là bùn đất mỗi khi trời mưa. Điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của các trận đấu, ngay sau khi vòng 3 V-League 2021 kết thúc, đội bóng xứ Thanh đã tận dụng quãng nghỉ Tết Nguyên đán để tu sửa và chăm sóc mặt cỏ trên sân. Sau hơn 3 tuần cải tạo và chăm sóc, sân Thanh Hoá đã có những cải thiện đáng kể. Mặt cỏ mọc đều, không còn tình trạng mấp mô như trước đó. Hệ thống thoát nước trên sân cũng được đảm bảo trong điều kiện thời tiết xấu. Ông Cao Hoàng Đức, Giám đốc điều hành đội bóng cho biết, dù đây chỉ là phương án cải tạo tạm thời nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn của một mặt sân thi đấu tại V-League.

Đây là một tín hiệu tốt cho thấy các đội bóng V-League đang cố gắng nhìn nhận và thay đổi mình để trở nên ngày một tốt hơn, góp phần khiến V-League trở thành một giải đấu đáng xem. /.

Cao Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

(LĐTĐ) Sáng ngày 21/9, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến (tỉnh Quảng Bình).
Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khánh thành

Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khánh thành

(LĐTĐ) Cung thiếu nhi Hà Nội có tổng mức đầu tư theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội là 1.376,4 tỷ đồng. Sau 54 tháng thi công, dự kiến chi phí quyết toán dự án là 1.150 tỷ đồng (tiết kiệm trên 10% chi phí đầu tư). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.

Tin khác

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

(LĐTĐ) Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 hôm nay (21/9), trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth. Liverpool có cơ hội trút giận sau thất bại sốc ở vòng 4. Trước trận đấu này, Liverpool đứng thứ 4, trong khi Bournemouth giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

(LĐTĐ) Chelsea hiện tại có phong độ ổn định nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 18h30 hôm nay (21/9).
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

(LĐTĐ) Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 9/2024 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tụt một bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí 116 thế giới.
Lịch thi đấu bóng đá Cúp C1 hôm nay (19/9): Atalanta đấu Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá Cúp C1 hôm nay (19/9): Atalanta đấu Arsenal

(LĐTĐ) Đầy đủ lịch thi đấu, kênh trực tiếp Cúp C1 - Champions League 2024-2025 mới nhất hôm nay 19/9.
Dự đoán tỷ số giữa AS Monaco và Barcelona: Yamal sẽ ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỷ số giữa AS Monaco và Barcelona: Yamal sẽ ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) AS Monaco sẽ gặp Barcelona ở vòng 1 Champions League 2024-2025. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 20/9 trên sân vận động Louis II (Monaco).
Khởi tranh vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025

Khởi tranh vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025

(LĐTĐ) Hôm nay 17/9, vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh với 6 trận đấu đầu tiên.
Thần đồng Lamine Yamal lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Girona

Thần đồng Lamine Yamal lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Girona

(LĐTĐ) Lamine Yamal đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Girona. Dani Olmo và Pedri là những cầu thủ còn lại ghi bàn cho Los Blaugrana trước khi Cristhian Stuani ghi bàn danh dự cho Girona.
Vắng loạt trụ cột, Arsenal vẫn đánh bại Tottenham

Vắng loạt trụ cột, Arsenal vẫn đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Gặp vô số khó khăn về lực lượng, nhưng Arsenal vẫn đánh bại Tottenham nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Gabriel.
Premier League 2024/25: Man Utd đại thắng trước Southampton

Premier League 2024/25: Man Utd đại thắng trước Southampton

(LĐTĐ) Tối 14/9, Man Utd có chiến thắng đậm 3-0 trước Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25 với 3 bàn thắng đẹp mắt. Chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Liverpool và khôi phục sự tự tin cho thầy trò HLV Ten Hag.
Xem thêm
Phiên bản di động