Vải thiều sang châu Âu có giá tới 650.000 đồng/kg

Vải thiều là loại quả có giá khá rẻ ở Việt Nam, chỉ vài chục nghìn đồng/kg, nhưng khi sang nước ngoài, loại quả này có giá đắt đỏ, tới nửa triệu đồng/kg.
Hải Dương tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm trên nền tảng số Vải trứng đặc sản mới của Hưng Yên

Vải thiều vốn là loại trái cây giá rẻ ở Việt Nam. Vào chính vụ, giá vải thiều giảm chỉ còn vài chục nghìn đồng/kg. Thậm chí, năm 2018, có thời điểm vải thiều rớt giá thảm, chỉ 6.000-8.000 đồng/kg. Năm nay, vải thiều ở nước ta được mùa, được giá. Vải thiều đầu mùa được bán với giá 50.000-160.000 đồng/kg. Hiện ở thị trường trong nước, vải thiều được bán với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 25.000-70.000 đồng/kg tuỳ chất lượng. Như vậy, dù năm nay vải thiều được giá, nhưng giá của loại trái cây này ở Việt Nam vẫn khá rẻ. Tuy nhiên, khi sang nước ngoài, vải thiều có giá cao ngất ngưởng.

Vải thiều Bắc Giang, Hải Dương được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu tới trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Mỹ được xác định là thị trường tiềm năng, có sức mua lớn. Tại thị trường Mỹ, vải thiều Việt Nam hiện có giá 97 USD một thùng 5kg, tương đương gần 450.000 đồng/kg. Vải thiều Hải Dương cũng được xuất khẩu ra nhiều nước, giá bán cao. Dự kiến, năm nay, vải Thanh Hà xuất sang các nước châu Âu được bán với giá từ 600.000-650.000 đồng/kg.

Vải thiều sang châu Âu có giá tới 650.000 đồng/kg
Vải thiều đầu mùa được bán với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 25.000-70.000 đồng/kg tuỳ chất lượng.

Trước đó, năm 2021, vải thiều Việt Nam đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới, được khách hàng rất ưa chuộng và được bán với giá cao. Vào tháng 6/2021, phiên đấu giá quả vải tươi của Việt Nam đã diễn ra tại thành phố Perth của Australia. Tại đây, 1 hộp quả vải tươi duy nhất đã được mua với giá 3.000 AUD (tương đương gần 52 triệu đồng). Việc nhập khẩu quả vải tươi Việt Nam vào thị trường Australia không hề dễ dàng vì thị trường có yêu cầu khắt khe. Quả vải tươi Việt Nam không chỉ phải cạnh tranh với vải Australia mà còn phải cạnh tranh với vải đến từ các quốc gia khác.

Còn ở Pháp, những lô vải thiều Thanh Hà gắn tem truy xuất nguồn gốc đã chính thức có mặt tại hệ thống siêu thị châu Á tại Paris từ tháng 6/2021. Pháp cũng là một trong những thị trường khó tính. Vải thiều trước khi nhập khẩu vào Pháp đều cần được kiểm duyệt khắt khe, gắn tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Vải thiều Việt Nam ở Pháp có giá 18 Euro/hộp 1kg (tương đương hơn 500.000 đồng/kg). Nhiều khách hàng tại Pháp đã mua tới 5kg cho gia đình và làm quà cho bạn bè.

Không chỉ ở Pháp, vải thiều của Việt Nam cũng được xuất khẩu sang Bỉ, Đức, Hà Lan, Cộng hòa Séc và nhiều nước khác trong Liên minh châu Âu (EU). Tại thị trường châu Âu, vải thiều Việt Nam có giá bán cao hơn so với các loại trái cây khác, lên tới 25 Euro/kg (khoảng gần 700.000 đồng/kg). Ngoài châu Âu, vải thiều Việt Nam còn chinh phục được thị trường Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính hàng đầu châu Á cũng như thế giới.

Vài năm gần đây, vải thiều Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản và gây sốt tại thị trường này. Năm 2021, vải thiều Việt Nam tại các siêu thị Nhật Bản đã được bán với giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/kg. Nhiều lô vải chỉ trong thời gian ngắn đã “cháy hàng” sau khi đưa lên quầy kệ siêu thị ở Nhật Bản./.

Theo Hạnh Nguyên/Vietnamnet

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/vai-thieu-sang-chau-au-co-gia-toi-650000-dongkg-post949720.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Trong suốt chiều dài lịch sử ngàn năm văn hiến của đất Thăng Long, người Hà Nội đã kết tinh bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo, phẩm chất thanh lịch tinh tế. Đó chính là những giá trị văn hóa góp phần xây dựng nên một Hà Nội trở thành niềm tự hào của cả nước. Thành ủy Hà Nội cũng luôn nhận thức sâu sắc phát triển văn hóa là nội dung trọng tâm, xuyên suốt, vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài. Văn hóa trở thành trọng tâm trong chính sách phát triển của Hà Nội. Đây cũng chính là nguồn sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần to lớn để phát triển Thủ đô trong thời gian tới.

Tin khác

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Phiên dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

(LĐTĐ) Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h chiều nay (21/11), giá xăng dầu đồng loạt giảm (trừ dầu mazut tăng 5 đồng/kg); giá xăng RON 95 giảm 79 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành.
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

(LĐTĐ) Từ 25/11 đến 1/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Điểm nhấn của Tuần lễ là hàng triệu người tiêu dùng cả nước sẽ được chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, lan tỏa niềm tự hào dân tộc…
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong xu thế chuyển đổi xanh hiện nay, ngành giấy đang có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế tuần hoàn. Ngoài đặc thù của ngành, nhu cầu của thị trường về sản phẩm giấy làm từ nguyên liệu tái chế tăng. Ý thức của doanh nghiệp về kinh tế tuần hoàn được nâng cao và đang tiếp cận nhanh tiến bộ khoa học công nghệ trong ngành, nhất là sản xuất giấy bao bì.
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(LĐTĐ) Sáng ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu tham dự sự kiện và có những bài phát biểu quan trọng.
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

(LĐTĐ) Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc".
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

(LĐTĐ) Tháng 10/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà nội ước tính đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng 9/2024 và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động