Văn hóa doanh nghiệp TNG Holdings Vietnam đã thay đổi cuộc sống của tôi

(LĐTĐ) 10 năm đi làm, tôi chưa từng quan tâm đến “Văn hóa doanh nghiệp” cho đến khi gia nhập đại gia đình TNG Holdings Vietnam.
TNG Holdings VietNam đồng hành cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội Thành phố Hà Nội Chủ tịch HĐQT TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tôi bước chân vào TNG Holdings Vietnam năm 2018, đây cũng chính là thời điểm Văn hóa Doanh nghiệp của Tập đoàn chính thức được “tạo hình” và truyền thông rộng rãi đến cán bộ nhân viên. Văn hóa của chúng tôi được gọi đơn giản là Nền tảng Văn hóa 5568 – đại diện cho 5 Giá trị cốt lõi, 5 Loại hình văn hóa, 6 Hành vi lãnh đạo và 8 “Nguyên tắc tối thượng”.

Văn hóa doanh nghiệp TNG Holdings Vietnam đã thay đổi cuộc sống của tôi

Ban đầu, tôi cho rằng 5568 đơn thuần chỉ là những con số, nhưng thật ra đây chính là đại diện cho 4 lớp triển khai một cách rõ nét, từ giá trị cốt lõi vốn rất trừu tượng đến từng hành vi cụ thể cho lãnh đạo và cuối cùng là nguyên tắc làm việc cho tập thể cán bộ nhân viên.

Ở góc độ người lao động, tôi hoàn toàn tán thành khi lãnh đạo của mình được “yêu cầu” thực hiện những hành vi như luôn xây dựng đội ngũ kế cận thông qua đào tạo và tạo cơ hội phát triển cho nhân sự; không làm thay việc cho nhân viên mà đưa ra định hướng và đồng hành để nhân viên tự giải quyết và trưởng thành hơn…

Riêng về bản thân, tại sao tôi nói Văn hóa 5568 đã thay đổi mình? Đó là vì “08 nguyên tắc tối thượng” không chỉ ý nghĩa trong công việc mà còn cho cả cuộc sống. Nói về 08 nguyên tắc này có lẽ sẽ rất dài nên tôi chỉ nhấn mạnh 03 điểm mà bản thân tâm đắc nhất:

Nguyên tắc 1: Tôi - Nguyên nhân và giải pháp

Khi gặp khó khăn, trở ngại, con người thường hay đổ lỗi cho ngoại cảnh, cho những người xung quanh, bản thân tôi cũng vậy. Muộn deadline, tôi nghĩ rằng vì đối tác gửi tài liệu quá trễ. Bị phê bình, tôi nghĩ rằng sếp quan trọng hóa mọi chuyện. Con không nghe lời, tôi cáu giận và nghĩ con khó bảo. Nhưng Văn hóa 5568 đã “cảnh tỉnh” tôi rằng – Tôi là nguyên nhân và giải pháp của mọi vấn đề, tôi là người duy nhất kiểm soát những gì xảy ra xung quanh tôi.

Tôi nhận ra rằng, muộn deadline vì tôi không đốc thúc nhà thầu liên tục. Con không nghe lời vì tôi chưa dành đủ thời gian, chưa phân tích rõ, chưa thực sự làm gương. Trong công việc, tôi làm sai ắt sẽ bị sếp phê bình. Nhận ra những điều đó, tôi tập trung vào bản thân nhiều hơn – dũng cảm chịu trách nhiệm với chính mình, không đổ lỗi và tận dụng mọi nguồn lực bản thân có được để đưa ra giải pháp. Không đơn giản, nhưng khi làm được, mỗi TNGer chúng tôi thấy cuộc sống chủ động, tích cực và “gọn gàng” hơn rất nhiều.

Nguyên tắc 2: Làm tốt nhất mỗi khi hiện diện

Đã bao giờ bạn ngồi tại phòng họp, phòng làm việc nhưng cầm điện thoại lướt mạng xã hội, nói chuyện với bạn bè, cuối giờ không hoàn thành công việc và trễ hẹn với họ?

Đã bao giờ, trong giờ làm việc, bạn mở camera xem con mình sinh hoạt ở trường, nhưng về nhà lại ngồi trước máy tính và nói với con rằng “mẹ/bố bận lắm”?

Văn hóa doanh nghiệp TNG Holdings Vietnam đã thay đổi cuộc sống của tôi

Chúng ta có 8 tiếng đi làm, việc phân bổ, sử dụng thời gian thế nào là quyền của bạn. Phân bổ hợp lý, toàn bộ thời gian còn lại trong ngày bạn có thể dành trọn cho gia đình, bạn bè, bản thân. Dùng không tốt, 8 tiếng có thể kéo dài thành 9 tiếng, 10 tiếng, thậm chí 12 tiếng.

TNG Holdings Vietnam nhắc tôi rằng, hãy làm đúng vai trò của mình ở đúng thời điểm và đừng nhầm lẫn chúng với nhau. Đương nhiên không có gì là tuyệt đối, nhưng khi chú ý đến điều này, tôi thấy mình quản lý thời gian khoa học và hiệu quả hơn rất nhiều. Thông qua nguyên tắc đó, chúng tôi thầm cảm ơn Tập đoàn đã giúp tôi có một cuộc sống cân bằng, không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống cá nhân.

Nguyên tắc 3: Bình tĩnh, chân thành, trực diện, không tự ái

Đây là một trong những nguyên tắc mà tôi trân quý và muốn gắn bó, cống hiến lâu dài với TNG Holdings Vietnam. Nơi đây, chúng tôi được khuyến khích lên tiếng, mạnh dạn phản ánh một cách trực diện, sẵn sàng lắng nghe và ghi nhận. Trong phòng họp có thể phê bình thẳng thắn, nhưng ra khỏi đó, chúng tôi lại là “anh em”.

Nét văn hóa này không chỉ được xây dựng ở cán bộ nhân viên, mà còn áp dụng cho cả đội ngũ lãnh đạo. Nhờ đó mà chúng tôi có một diễn đàn nội bộ để ghi nhận ý kiến mang tên Voice of TNGers – nơi mọi cá nhân đều có thể góp ý, phản biện, nêu ý kiến sáng tạo và “tag” (dán nhãn) lãnh đạo trực tiếp chịu trách nhiệm để phản hồi. Chính điều đó giúp tôi dần bỏ bớt “cái tôi” khi không cần thiết, tiếp nhận ý kiến trái chiều một cách bình tĩnh và phối hợp với mọi người một cách dễ dàng hơn.

Tôi và nhiều TNGer đã thay đổi sau khi tiếp cận với Văn hóa 5568, tôi hiểu “5568” không phải xây dựng từ cá nhân, mà là kết tinh từ những gì tinh túy nhất của truyền thống gần 25 năm xây dựng và phát triển của TNG Holdings Vietnam, cũng là đúc kết những gì tinh hoa nhất của khoa học Quản trị.

Chính vì thế, Dự án Văn hóa 5568 đã đạt giải Nhất hạng mục Chiến dịch Truyền thông sáng tạo và Thành công trong cuộc thi CSMO Innovation Awards 2019. Nhưng có lẽ, thành công lớn nhất của nền tảng văn hóa này chính là sự thay đổi của TNGers chúng tôi, xây dựng nên một môi trường làm việc luôn hướng đến hiệu quả, giúp chúng tôi phát triển, thêm gắn bó với tổ chức của mình.

TNG Holdings Vietnam là tập đoàn kinh tế đa ngành hoạt động từ năm 1996. Với bề dày gần 25 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn hoạt động hiệu quả trên các lĩnh vực gồm bất động sản, cho thuê bất động sản, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, dịch vụ, năng lượng, nông nghiệp và tài chính – ngân hàng.
PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

(LĐTĐ) Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 hôm nay (21/9), trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth. Liverpool có cơ hội trút giận sau thất bại sốc ở vòng 4. Trước trận đấu này, Liverpool đứng thứ 4, trong khi Bournemouth giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.
12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

(LĐTĐ) Bộ Tài chính hiện đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

(LĐTĐ) Chelsea hiện tại có phong độ ổn định nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 18h30 hôm nay (21/9).
Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường tại thành phố Hà Nội không giữ chức vụ quá 10 năm liên tục ở cùng một đơn vị hành chính phường.

Tin khác

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.
SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

(LĐTĐ) Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

(LĐTĐ) Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

(LĐTĐ) Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11.
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

(LĐTĐ) Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

(LĐTĐ) The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

(LĐTĐ) Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

(LĐTĐ) Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo.
VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

(LĐTĐ) Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã Ck: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm
Phiên bản di động