Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch?

(LĐTĐ) Cung cấp nền tảng nhập hàng một chạm, đồng thời mang trải nghiệm thanh toán không tiền mặt thuận tiện, ít tiếp xúc cho khách đến mua, VinShop đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ tạp hóa, an tâm bán hàng trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Gia đình “3 đời” bán tạp hoá đã đổi vận thế nào? Giải pháp nào giúp chia sẻ khó khăn thiết thực cho chủ tiệm tạp hóa Việt? 3 lý do nhất định phải sắm Tết ở tạp hóa VinShop

Tạp hóa “tiến thoái lưỡng nan” trước nguy cơ dịch bệnh rình rập

Việt Nam đang phải đón làn sóng làn dịch Covid-19 lần thứ tư với biến chủng mới, khiến tốc độ lây lan cao hơn. Giới chuyên gia nhìn nhận, các tiểu thương, trong đó có chủ tạp hóa, là đối tượng gặp nhiều nguy cơ do tiếp xúc trực tiếp với đa dạng người mua, bán.

“Nhập hàng gia tăng nguy cơ không an toàn trong thời điểm này”, chị Nguyễn Thị Hạnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết. Cửa hàng tạp hóa ngay ở đường lớn, lượng bán tốt, tuy nhiên việc phải tiếp hàng chục nhân viên tiếp thị từ các nhãn hàng đến chào hàng hằng ngày khiến chị Hạnh cảm thấy không an toàn trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch?
Nhiều chủ tạp hóa e ngại về sức khỏe khi nhập hàng theo cách truyền thống.

“Dịch Covid-19 rất căng, cửa hàng Lê Hà không tiếp nhân viên tiếp thị trực tiếp. Đặt hàng gọi điện.”, chủ một cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội đã treo biển trước cửa thông báo, vì e ngại tiếp xúc trực tiếp khi nhập hàng. Tuy nhiên, việc gọi điện nhập hàng cũng chỉ là phương án bất đắc dĩ, bởi khó nắm bắt về giá cả, hình ảnh, cũng như đầy đủ chương trình khuyến mại.

Dù đáp ứng tới 85% nhu cầu mua sắm của người dân (theo Kantar Worldpanel Việt Nam) nhưng hơn 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam vẫn đang vận hành theo phương thức cũ tồn tại hàng chục năm qua. Họ nhập hàng chủ yếu qua các nhân viên tiếp thị của các nhãn hàng, mỗi mặt hàng là một đầu mối khác nhau, khách đến mua chủ yếu sử dụng tiền mặt. Chia sẻ trên các nhóm, cộng đồng bán tạp hóa, nhiều tiểu thương cho biết, dù khách mua vẫn tốt, nhưng nguy cơ mất an toàn trong việc tiếp xúc đang “kìm chân” họ.

Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch?
Chủ tạp hóa gặp nhiều nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với đa dạng người mua, bán.

Gần đây, không ít tạp hóa đã nhanh nhạy “lên đời” công nghệ để giải quyết những khó khăn trong việc buôn bán. Trong đó, VinShop - nền tảng B2B2C đầu tiên tại Việt Nam - đang được ghi nhận là nền tảng mang lại những giải pháp thiết thực nhất, giúp bảo vệ sức khỏe cho cả tạp hóa cũng như khách hàng.

Tạp hóa truyền thống an tâm bán hàng mùa dịch nhờ công nghệ

Cuộc cách mạng mang tên VinShop đang thay đổi cách vận hành của các cửa hàng truyền thống. Như mô tả của Hãng thông tấn uy tín hàng đầu châu Á Nikkei, trước đây, các cửa hàng tạp hoá truyền thống phải đau đầu khi đứng trước rất nhiều lựa chọn khác nhau từ hàng trăm nhãn hàng và đội quân môi giới, giới thiệu sản phẩm mỗi ngày, đối mặt với nhiều nguy cơ lớn từ tiếp xúc đa dạng đội ngũ tiếp thị viên. Nhưng giờ đây, một chiếc xe tải của VinShop sẽ đến vào mỗi buổi sáng và cung cấp hầu hết mọi mặt hàng cần thiết, tất cả đều được đóng gói gọn gàng.

Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch?
Đội ngũ giao vận của VinShop tuân thủ các quy tắc giữ an toàn của Bộ Y tế.

VinShop cho biết, họ đang cung cấp nền tảng đặt và giao hàng đến với 14 tỉnh thành lớn, tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Giữa mùa dịch, các tạp hóa nhận được đơn hàng chậm nhất 2 ngày từ khi lên đơn. Nền tảng nhập hàng cũng đã ra bộ quy chuẩn chặt chẽ khi nhận và giao hàng đến tạp hóa theo đúng nguyên tắc phòng, tránh dịch từ Bộ Y Tế: Tài xế vận chuyển được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang 100%, chuẩn bị bị đầy đầy đủ nước rửa tay ở từng điểm chạm, thường xuyên đo thân nhiệt và kiểm tra hành trình di chuyển của tài xế vận chuyển, yêu cầu giữa khoảng cách chuẩn 2m khi giao hàng.

“Công nghệ giúp tạp hóa dễ thở hơn trong mùa dịch. Tất cả những gì chúng tôi cần làm là đặt hàng trên điện thoại, rồi hàng hóa được chuyển đến ngay cửa nhà”, chị Nguyễn Thanh Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, thay vì tiếp hàng chục đội ngũ giao vận, giờ chủ tạp hóa này thấy rất yên tâm về sức khỏe khi nhập hàng qua VinShop.

Số liệu từ VinShop cho biết, lượng đơn hàng ghi nhận tăng trưởng tốt trong thời gian qua. Các tạp hóa cũng có xu hướng nhập nhiều mặt hàng hơn qua mỗi lần lên đơn (trung bình 5 triệu/lần đặt).

Không chỉ giữ an toàn cho chủ tạp hóa khi nhập hàng một chạm, VinShop liên kết với ví điện tử VinID Pay cung kết nền tảng thanh toán không tiền mặt nhanh chóng. Chủ tạp hoá cũng có thể chuyển khoản thanh toán đơn hàng một cách nhanh chóng. Việc mua bán giữa tạp hóa và khách hàng chỉ đơn giản là quét mã và nhận hàng, hạn chế tiếp xúc, giúp cả người mua và bán an tâm về sức khỏe.

“Thanh toán tiện lợi giúp cửa hàng thu hút nhiều khách đến hơn”, anh Hoàng Văn Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết. “Khách của tôi rất thích trải nghiệm mua sắm hiện đại như ở siêu thị ngay tại cửa hàng tạp hóa thân quen gần nhà”.

Chuyên trang công nghệ, tiêu dùng hàng đầu châu Á Tech In Asia nhận định, VinShop đang giải quyết tốt những vấn đề tồn tại của kênh bán lẻ truyền thống bằng năng lực công nghệ, biến một cửa hàng tạp hóa truyền thống thành một siêu thị mini mà không tốn thêm bất cứ chi phí thiết bị và vận hành hệ thống nào. Chỉ cần chiếc smartphone, chủ tạp hóa sở hữu miễn phí trọn đời công cụ quản lý hàng hóa, doanh thu, cũng như tiếp cận các giải pháp tài chính thông qua sự hợp tác giữa VinShop và Ngân hàng Techcombank. Nhiều chủ tạp hóa cho biết, họ kiếm thêm khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng từ khi liên kết với VinShop.

“Những thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra dù tạp hóa vẫn khoác trên mình một vẻ ngoài cũ kỹ”, Nikkei kết luận, việc tham gia cùng VinShop đánh dấu bước ngoặt thay đổi lớn của hệ thống các cửa hàng truyền thống này.

TV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024

10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, ngành khoa học và công nghệ Việt Nam có nhiều sự kiện, dự án và sáng kiến đột phá góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo.
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh

Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh

(LĐTĐ) Mùa Giáng sinh đang đến gần, không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi, đặc biệt là tại các nhà thờ Công giáo. Nam Định - vùng đất được mệnh danh là “xứ sở của nhà thờ” - những ngày này càng thêm lộng lẫy với sắc màu rực rỡ, hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng một mùa Noel đặc biệt.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 23/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ hai, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

(LĐTĐ) Ngày mai (24/12), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2. Trong số 17 bị cáo, 3 cựu Phó Giám đốc sở ở tỉnh Thái Nguyên và Quảng Nam bị cáo buộc nhiều lần nhận tiền để giúp doanh nghiệp xin chủ trương cách ly y tế.
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

(LĐTĐ) 97 đề tài xuất sắc nhất đã được chọn tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2024 - 2025. Các đề tài dự thi ở 4 nhóm lĩnh vực gồm: Vật lí - kỹ thuật cơ khí - phần mềm hệ thống; hóa học; sinh - y - môi trường; khoa học xã hội - hành vi.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Với mục tiêu mang Tết đến cho mọi nhà, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đang tích cực triển khai Kế hoạch số 67 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhằm đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) của ngành đều có một mùa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ấm no, đủ đầy.
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

(LĐTĐ) Cô B.T.H (68 tuổi) đã chịu đựng tình trạng nuốt nghẹn suốt nhiều năm, dù đã thăm khám và điều trị nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Tuy nhiên khi đến Thu Cúc TCI, cô chỉ mất 2 tháng để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này.

Tin khác

Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ

Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ

(LĐTĐ) Nhằm giúp trẻ em khiếm thị được tiếp cận với công nghệ, Hội Người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp với Tập đoàn Logitem Việt Nam triển khai dự án hướng dẫn sử dụng máy vi tính và điện thoại thông minh cho trẻ em khiếm thị.
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng

Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), Trung tâm Thông tin Triển lãm, Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội tổ chức triển lãm “Tiến bước dưới quân kỳ”.
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số

Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số

(LĐTĐ) Nhân Ngày Dân số Việt Nam (26/12), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương cán bộ làm công tác Dân số và đánh giá kết quả thực hiện công tác Dân số và Phát triển năm 2024 trên địa bàn quận.
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play

Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play

(LĐTĐ) Ngày 20/12, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), phối hợp cùng Google chính thức ra mắt tính năng “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” nhằm tăng cường bảo vệ người dùng trước các hành vi lừa đảo và đảm bảo an toàn trực tuyến tại Việt Nam.
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số

Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số

(LĐTĐ) Mới đây, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai phối hợp với Chi cục Dân số Hà Nội tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh, nâng cao chất lượng dân số cho 152 cộng tác viên làm công tác dân số tại cơ sở trên địa bàn.
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025

Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025

(LĐTĐ) Tại Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 18 diễn ra tối nay (19/12), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng của 60 đơn vị, tổ chức, cá nhân dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm 2025.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Thanh Xuân tổ chức Điểm tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Kỷ niệm 63 năm Ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2024) với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc”.
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ

Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ

(LĐTĐ) Bảy giờ sáng, bầu trời qua ô cửa vẫn đùng đục một màu xám ngoét, tôi co mình trong chiếc chăn bông dày xụ, với tay lấy điện thoại mà tưởng mình lỡ bỏ quên trong tủ lạnh đêm qua. Vừa vào Facebook, lòng tôi se sắt khi thấy dòng trạng thái của một cô bạn học cũ “Mất mẹ, con mất cả mùa xuân” kèm tấm ảnh chụp đoạn tin nhắn hai mẹ con thảo luận mẫu trang trí Tết năm nào. Dòng chữ dưới cùng tấm hình "bạn không thể nhắn tin với tài khoản này" thực sự xuyên thẳng vào tim tôi lạnh ngắt.
Độc đáo nghề làm hoa tre

Độc đáo nghề làm hoa tre

(LĐTĐ) Để tưởng nhớ công ơn của Thánh Gióng, vào mỗi dịp Xuân về, dân làng Vệ Linh (xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn) làm ra những bông hoa bằng tre, lấy quả dành dành trên núi nhuộm vào phần tơ bông tạo nên hàng ngàn những giò hoa tre tuyệt đẹp để dâng lên đức Thánh, cầu mong Ngài phù hộ, độ trì cho nhân dân sức khỏe, phúc lộc…
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”

Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”

(LĐTĐ) Ngày 19/12, Hội và Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (1400), Nền tảng thiện nguyện MB phát động chiến dịch gây quỹ cộng đồng ủng hộ người bị di chứng chất độc da cam/dioxin với thông điệp “Những mùa xuân nguyên vẹn”.
Xem thêm
Phiên bản di động