Vietjet hiến kế phục hồi du lịch Việt Nam tại Toạ đàm “Du lịch Việt Nam, mở cửa đón khách quốc tế an toàn”
![]() |
Toàn cảnh Tọa đàm “Du lịch Việt Nam, mở cửa đón khách quốc tế an toàn” |
Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cũng chia sẻ về sự thành công của chuyến bay chào đón những du khách đầu tiên trở lại Phú Quốc, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Tổng cục Du lịch; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức; các doanh nghiệp Vietjet, Vinpearl, Saigontourist và báo Tuổi trẻ vì buổi Tọa đàm ý nghĩa không chỉ cho tỉnh Kiên Giang nói riêng mà cả Việt Nam nói chung.
Trong không khí hân hoan đón du khách trở lại, mong muốn tìm kiếm những quan điểm, góc nhìn thực tiễn để từ đó góp phần hoàn thiện kế hoạch mở cửa chào đón du khách quốc tế thời gian tới, các khách mời đã cùng nhau nhìn lại những bước tiến, từ đó đưa ra những ý kiến thảo luận thực tiễn, khách quan và sáng tạo vì mục tiêu chung hướng đến một tương lai tươi sáng cho du lịch Việt Nam.
![]() |
Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang phát biểu tại Tọa đàm |
Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho chuyến bay đưa du khách quốc tế theo diện hộ chiếu vắc xin đầu tiên trở lại Đảo Ngọc tại Tọa đàm, ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ: “Vietjet luôn chủ động trong các kế hoạch, sẵn sàng với các kịch bản để không chỉ vượt qua đại dịch mà còn chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển, khôi phục ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát”.
“Từ hình mẫu quốc tế như Phuket, tôi tin rằng Việt Nam có thể làm tốt việc khôi phục du lịch quốc tế, với tiến độ hiện tại nhiều tỉnh, thành đã tiêm vaccine gần hết cho người dân cùng với những biện pháp kiểm soát an toàn dịch bằng những khâu sàng lọc và quy trình kiểm soát di biến động, các hoạt động du lịch và đi lại bằng máy bay sẽ không phải là điều đáng lo lắng về dịch bệnh” - ông Đỗ Xuân Quang chia sẻ.
Ông Đỗ Xuân Quang cũng cho biết, tất cả các quy trình thủ tục khai báo y tế, khai báo thông tin cần thiết liên quan khác được Vietjet hỗ trợ khách hàng thực hiện trên website Vietjet và kết nối với các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, y tế… Ngay khi làm thủ tục tại sân bay khởi hành, hành khách cũng được hỗ trợ bằng các thông tin hướng dẫn để đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, thực hiện dễ dàng trên ứng dụng điện thoại, máy tính. Các ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ giảm tiếp xúc trực tiếp góp phần quan trọng trong các công tác triển khai và quảng bá thông điệp rằng Việt Nam có những điểm đến an toàn, thuận lợi, sẵn sàng đón du khách trở lại.
![]() |
Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ về sự chủ động của hãng, sẵn sàng cùng du lịch Việt khôi phục trở lại thời gian tới |
“Du khách sẽ được cảm nhận một Việt Nam an toàn và hiếu khách ngay từ khi được chào đón lên tàu bay của Vietjet với nhiều hoạt động mang tới những trải nghiệm thú vị và bất ngờ trong suốt hành trình bay, nhận những món quà may mắn cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay trên các chuyến bay bao gồm đồ uống tốt cho sức khỏe như trà gừng mật ong, hướng dẫn theo dõi sức khỏe phòng dịch, hướng dẫn tập yoga.... Vietjet còn mang tới bộ ba sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên bầu trời bao gồm sản phẩm dành cho phụ nữ có thai, chăm sóc sắc đẹp và tinh dầu thư giãn. Hành khách chắc chắn sẽ hài lòng khi có được một hành trình vui vẻ, ý nghĩa”, lãnh đạo Vietjet chia sẻ thêm.
Bà Lê Thị Thu Trang - Tổng Giám đốc Công ty Vinpearl Discovery & VinOasis cho biết: “Với việc sở hữu 3 mô hình du lịch khép kín “one-stop destination” tại Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang, Vinpearl đã sẵn sàng cơ sở hạ tầng, dịch vụ, sản phẩm, tiêm chủng cho 100% nhân lực và đặc biệt là tập huấn chuyên sâu kỹ năng bảo hộ với quy trình phòng, chống dịch theo tiêu chuẩn cao nhất, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách”.
![]() |
Bà Lê Thị Thu Trang cho biết: “Trong tất cả các hoạt động thì tiêu chí an toàn của du khách phải được đặt lên hàng đầu” |
Đa số các khách mời đều đồng tình cho rằng không chỉ địa phương, các doanh nghiệp cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với xu hướng du lịch trong thời kỳ bình thường mới cũng như đáp ứng các tiêu chí sức khoẻ của du khách.
“Các sản phẩm do Saigontourist cung cấp hiện nay đều theo mô hình khép kín, nhân lực phục vụ tour du lịch dịch vụ đều đảm bảo 3 yếu tố “xanh”. Song song đó, Saigontourist tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích đầu loạt du khách trong và ngoài nước”, ông Trương Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group).
![]() |
Tọa đàm với sự góp mặt của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, địa phương và các doanh nghiệp |
Trước những ý kiến đóng góp, đề xuất cởi mở từ các doanh nghiệp tham dự, Tọa đàm góp phần hiến kế giúp du lịch Phú Quốc nói riêng, Việt Nam nói chung sớm khởi sắc, phục hồi và phát triển mạnh mẽ, giúp Việt Nam có thể mở rộng cửa đón du khách quốc tế một cách tự tin, an toàn và hiệu quả, từng bước hòa mình vào dòng chảy phục hồi chung của thời kỳ bình thường mới. “Tuy nhiên, đây là hướng dẫn tạm thời để chúng ta đạt mục tiêu trong thời gian nhất định, trong quá trình triển khai nếu có các đề xuất, phương án hiệu quả hơn thì chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung để tạo điều kiện thực hiện mục tiêu chung, hướng đến việc tạo sự thuận lợi không chỉ cho du khách mà còn với các doanh nghiệp, địa phương tham gia”.
Trao đổi về chủ đề mở cửa an toàn đón khách du lịch, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn điểm đến, tiếp theo là hành khách phải đảm bảo các điều kiện về lịch trình du lịch trọn gói, hộ chiếu vắc xin, bảo hiểm du lịch và các điều kiện khác… Đây là các điều kiện an toàn được tham khảo từ các thông tin quốc tế cũng như thực trạng du lịch tại Việt Nam, hướng đến việc vừa đảm bảo chống dịch vừa phát triển du lịch, kinh tế hiệu quả”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”
Tin khác

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch
Du lịch 20/04/2025 21:57

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025
Du lịch 20/04/2025 09:49

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”
Du lịch 17/04/2025 19:53

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô
Du lịch 15/04/2025 16:10

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025
Du lịch 14/04/2025 16:44

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh
Du lịch 12/04/2025 22:51

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025
Du lịch 12/04/2025 08:51

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch
Du lịch 10/04/2025 22:35

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"
Du lịch 10/04/2025 22:35

Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4
Du lịch 10/04/2025 17:14