Vietnam Airlines luôn đặt ưu tiên về an toàn tính mạng, sức khỏe của hành khách lên hàng đầu
Ngày 8/10, Vietnam Airlines thông báo chuyến bay VN210 khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 10h00 ngày 8/10 đã phải quay đầu, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sau gần 1 giờ bay để cấp cứu hành khách.
Khi chuyến bay cất cánh được 30 phút, hành khách L.T.H.M (44 tuổi) ngồi ghế 17H có biểu hiện tăng huyết áp và khó thở. Ngay lập tức, tổ bay thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ cần thiết nhưng tình trạng sức khỏe của hành khách không cải thiện.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn đã thông báo và quyết định quay đầu chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay khi nhận được thông báo từ tổ bay, bộ phận điều hành của Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phương án cấp cứu hành khách.
Vietnam Airlines luôn đặt ưu tiên về an toàn tính mạng, sức khỏe của hành khách lên hàng đầu. Ảnh minh họa |
Chuyến bay hạ cánh tại lúc 11h05 và hành khách đã được bác sỹ hàng không kiểm tra sức khỏe, uống thuốc ổn định huyết áp. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hành khách L.T.H.M đã ổn định và được tiếp tục theo dõi, nghỉ ngơi tại phòng y tế sân bay.
Chuyến bay VN210 sau đó được nạp thêm dầu và cất cánh trở lại lúc 11h54 đi Hà Nội.
Cũng trong sáng ngày 8/10, chuyến bay VN1542 khởi hành từ Huế đi Hà Nội trong quá trình chuẩn bị cất cánh đã phải quay trở lại nhà ga để kiểm tra sức khỏe hành khách H.T.N ngồi ghế 35D sau khi xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường. Hành khách được kiểm tra sức khỏe trong nhà ga và về nhà cùng người thân khi tình trạng sức khỏe đã ổn định. Sau khi kiểm tra, chuyến bay khởi hành lúc 09h24, trễ 20 phút so với kế hoạch.
Trước đó, Vietnam Airlines thông báo chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi thành phố Hồ Chí Minh lúc 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 6/10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 tiếng 35 phút bay để cấp cứu hành khách.
Khi hành khách A.Y (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sỹ tình nguyện (quốc tịch Đức) cùng một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức, gốc Việt) trên chuyến bay và tiến hành các thao tác cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.
Ngay lập tức phi hành đoàn đã thông báo, trao đổi trực tiếp với trực ban Điều hành khai thác của Vietnam Airlines và quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 00h15 ngày 7/10 (giờ Việt Nam).
Vietnam Airlines đã nhanh chóng liên hệ và phối hợp chặt chẽ với bộ phận Dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev – một sân bay Hãng chưa từng khai thác thường lệ để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhập cảnh, xin visa và chuyển hành khách đi cấp cứu kịp thời.
Hãng cũng đã trao đổi với sân bay Baku Heyda Aliyev cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viên, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ hành khách. Đồng thời, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với thân nhân hành khách tại Đức.
Sau đó, chuyến bay VN30 đã tiếp tục cất cánh từ sân bay Baku Heyda Aliyev đi thành phố Hồ Chí Minh lúc 3h38 ngày 7/10 (giờ Việt Nam).
Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.
Năm 2019, Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách trẻ em (2 tuổi) quốc tịch Nhật Bản bị sốt cao, co giật và hô hấp khó khăn trong tình trạng hôn mê trên chuyến bay VN337 hành trình Osaka (Nhật Bản) - Đà Nẵng. Để đảm bảo tính mạng của cháu bé, phi hành đoàn đã quyết định hạ tại sân bay Đào Viên (Đài Loan).
Cũng trong năm 2019, Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách quốc tịch Việt Nam gặp tình trạng đau bụng bất thường kèm xuất huyết trên chuyến bay VN63 hành trình Hà Nội - Moscow (Nga). Tổ bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Delhi (Ấn Độ) để kiểm tra tình trạng sức khỏe của hành khách.
Tháng 8/2022, tổ bay chuyến bay VN384 hành trình Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) đã quyết định quay đầu về sân bay Hà Nội sau hơn 1h45p bay để cấp cứu một hành khách trẻ em quốc tịch Nhật Bản bị chảy máu không ngừng.
Đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh, hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng bay. Dù việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp tốn không ít nguồn lực và chi phí của hãng cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất hay bồi thường cho hành khách, Vietnam Airlines vẫn luôn đặt sự an toàn của tất cả hành khách là ưu tiên số một.
Vietnam Airlines xin cáo lỗi và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng. Hãng cũng khuyến nghị hành khách, đặc biệt các hành khách có các bệnh mãn tính, hành khách có tiền sử các bệnh lý về tim mạch, huyết áp… chủ động theo dõi và đảm bảo tình hình sức khỏe trước khi thực hiện chuyến bay. Đồng thời, hành khách nên mang theo thuốc dự phòng được bác sỹ kê đơn để có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Tin khác
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 23:27
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 17:49
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/11/2024 11:33
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Thông tin doanh nghiệp 13/11/2024 16:26
Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn
Thông tin doanh nghiệp 12/11/2024 10:35
SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng
Thông tin doanh nghiệp 11/11/2024 14:05