Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu 2023 |
Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Chỉ số BSI được xác định dựa trên kết quả khảo sát, phân tích và đánh giá các thuộc tính bao gồm Cảm nghĩ của khách hàng về thương hiệu (nhận thức, yêu mến…) và Hành vi của khách hàng với thương hiệu (sử dụng các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu đến người khác, sẵn sàng trả giá cao….).
Chỉ số BSI là yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị thương hiệu xấp xỉ 9 tỷ USD của Viettel, giúp Viettel giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, xếp hạng thứ 9 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.
Giải thích lý do cho sự gia tăng vượt bậc về chỉ số BSI của Viettel, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định “Điều này đến từ những cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sự đổi mới sáng tạo, các chỉ số môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam”.
Hiện nay, Viettel duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất hiện nay với 6 lĩnh vực nền tảng: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp, dịch vụ số của Viettel giữ thị phần số 1 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính quyền tỉnh. Viettel cũng là lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, năm 2023, Viettel thực hiện xây dựng báo cáo Phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart - Công nghệ từ Trái tim”, tập trung vào 6 lĩnh vực trọng yếu là Nguồn nhân lực chất lượng cao, Kiến tạo xã hội số, An toàn thông tin, Biến đổi khí hậu/Giảm phát thải khí nhà kính, Trung tâm dữ liệu xanh thông minh, Quản trị minh bạch và trách nhiệm. Các lĩnh vực trọng yếu được xác định thể hiện khát vọng sử dụng công nghệ và năng lực cốt lõi để giải quyết các vấn đề của xã hội, cải thiện cuộc sống của con người và thúc đẩy phát triển bền vững.
Brand Finance là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 9 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách. Là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Brand Finance đã sử dụng phương pháp tính giá trị thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 – tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về định giá thương hiệu. Các chỉ số cấu thành nên giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp bao gồm: Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ bản quyền thương hiệu của ngành và Doanh thu dự báo của doanh nghiệp. Trong đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu được coi là quan trọng nhất, bao gồm nhiều thuộc tính thúc đẩy ảnh hưởng của thương hiệu đến khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu. |
Phúc Chương
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chuyển đổi năng lượng xanh mở ra tương lai tươi sáng cho Việt Nam
Bất động sản An Gia bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt hành chính hơn 300 triệu đồng
HNX chấp thuận hơn 9,3 triệu cổ phiếu KTT và TKG lên sàn UPCoM ngày 13/1
Grab giúp người dùng chuẩn bị và trải nghiệm Tết Nguyên đán an nhàn
Phát hiện dấu hiệu tội phạm tại cơ sở cai nghiện ma túy ở Bình Dương
TP.HCM ủy quyền cho các quận huyện thực hiện cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư
TP.HCM: Phát hiện 1.885 vụ vi phạm hành chính liên quan đến nhà hàng karaoke, massage
Tin khác
Grab giúp người dùng chuẩn bị và trải nghiệm Tết Nguyên đán an nhàn
Thông tin doanh nghiệp 11/01/2025 16:09
AEON Xuân Thủy: Không gian mua sắm và trải nghiệm sôi động
Thông tin doanh nghiệp 10/01/2025 19:59
Hàng ngàn phần quà hấp dẫn dành tặng chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB đầu năm mới
Thông tin doanh nghiệp 10/01/2025 17:01
Chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn Công ty Tài chính PTF của SeABank cho AEON Financial Service
Thông tin doanh nghiệp 10/01/2025 13:39
Tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party
Thông tin doanh nghiệp 09/01/2025 15:28
Dấu ấn Techcombank - ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu
Thông tin doanh nghiệp 07/01/2025 13:16
Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ
Thông tin doanh nghiệp 04/01/2025 23:32
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 03/01/2025 20:05
Herbalife Việt Nam lần thứ ba là nhà tài trợ chính thức chương trình “Chào Năm Mới” tại Hà Nội
Thông tin doanh nghiệp 03/01/2025 17:22
Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB
Thông tin doanh nghiệp 03/01/2025 17:19