Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số
Lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng mạnh trong quý III/2022 Viettel Post triển khai chuỗi giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp |
Quý IV/2022, Viettel Post đã xuất sắc vượt qua các công ty logistics lớn trên thế giới, trúng gói thầu vận hành fulfillment và phân phối cho các hãng lớn như Guardian, Bibomart, Vietnam mobile… |
Sau 7 tháng tập trung vào đầu tư hạ tầng mạng lưới và công nghệ, tối ưu quy trình vận hành, quý IV/2022, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vượt chỉ tiêu kinh doanh trên cả 2 lĩnh vực chính là bưu chính và viễn thông. Tổng doanh thu hợp nhất tăng 13.2% so với quý liền kề, tương đương đạt 5.206 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu lĩnh vực chuyển phát đạt mức tăng trưởng 22.9% - đây là mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2022 của Viettel Post.
Kết quả này có được nhờ những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành và quy hoạch lại hệ thống kho của doanh nghiệp. Theo đó, thời gian toàn trình được rút ngắn hơn tới 30% so với trước đây, đưa tỉ lệ giao thành công hàng thương mại điện tử lên mức 94.29% - mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến hiện tại.
Số lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Viettel Post trong 6 tháng cuối năm cũng đã tăng 50% so với tháng 5/2022, doanh thu khách hàng mới trung bình tháng sau tăng hơn tháng trước từ 5-10%. Đáng chú ý, nhờ liên tục tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, khối lượng đơn hàng vận chuyển qua Viettel Post trong quý IV đạt mức tăng trưởng 29% so với quý liền kề.
Với những tín hiệu hồi phục từ thị trường chung và kết quả kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn cuối năm 2022, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng trưởng trên 28%. Riêng dịch vụ kho vận, một lĩnh vực được dự báo còn rất nhiều tiềm năng, Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức 75% trong năm tới.
Các trung tâm mega hub tại các thị trường trọng điểm như Mê Linh, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ được đẩy mạnh đầu tư, dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động 90 hub vùng mới tại 63 tỉnh thành trong năm 2023. Đây là điều kiện tiên quyết để Viettel Post triển khai kế hoạch theo định hướng phát triển mới, cung cấp dịch vụ 3PL bao gồm: Lưu kho, phân phối, fulfillment, vận chuyển, giao hàng… cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước
Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khành thành
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa
Tin khác
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm
Thị trường 21/09/2024 06:57
Vàng nhẫn khan hiếm, nhiều cửa hàng không còn để bán
Thị trường 21/09/2024 06:40
Sau bão Yagi, rau xanh khan hiếm, giá cả đắt đỏ
Thị trường 21/09/2024 06:35
Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động
Thị trường 21/09/2024 06:23
Giá vàng hôm nay (21/9): Vàng nhẫn tiếp tục xác lập đỉnh mới, cao nhất lịch sử
Thị trường 21/09/2024 06:15
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng
Thị trường 20/09/2024 18:51
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm
Thị trường 20/09/2024 07:42
Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh
Thị trường 20/09/2024 07:31
Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít
Thị trường 19/09/2024 15:09
“Nâng tầm” nông sản OCOP nhờ kết hợp du lịch
Thị trường 19/09/2024 13:01