Xu hướng thiết kế dự án bất động sản không lỗi thời

Không chỉ cạnh tranh về chất lượng, thị trường bất động sản còn diễn ra cuộc “so tài” trong phong cách thiết kế của các chủ đầu tư. Những thiết kế ấn tượng bởi phong cách khác biệt, bắt kịp xu hướng luôn được khách hàng săn đón và gia tăng giá trị.
Phiên bản chuẩn như 3D tại Dự án hạng A Nhà đầu tư phía Bắc kiếm tìm cơ hội đầu tư shophouse tại Long An

Thị trường những năm qua cho thấy, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu đang tác động mạnh lên xu hướng tiêu dùng bất động sản tại Việt Nam. Không chỉ gia tăng về lượng, “chất” của người Việt cũng ngày càng khác biệt, thể hiện rõ qua quan niệm đột phá về không gian sống.

Nhiều dự án BĐS tạo sức hút bởi thiết kế ấn tượng
Nhiều dự án BĐS tạo sức hút bởi thiết kế ấn tượng

“Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà còn là nơi để trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống của chủ nhân. Họ cũng muốn sống trong cùng một cộng đồng tinh hoa, hàng xóm là những người có cùng phong cách sống và đẳng cấp”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá.

Cũng theo các chuyên gia, giới thượng lưu tri thức Việt hiện nay chuộng những căn hộ nằm trong quần thể mang phong cách riêng, thể hiện cá tính gia chủ với thiết kế độc đáo, phá vỡ những quy tắc rập khuôn, nhàm chán kiểu “công nghiệp”.

Đó cũng chính là lý do, các “ông lớn” bất động sản luôn phải tính toán kỹ lưỡng cho quy hoạch, thiết kế dự án để không bị “mắc kẹt” trong tương lai. Chẳng hạn, VinGroup quy hoạch những dự án đại đô thị thông minh đáp ứng nhu cầu sống và hưởng thụ “all in one” của cư dân hiện đại.

Hay như xu hướng đưa không gian xanh vào trong các dự án có thể là không mới trong bất động sản, nhiều chủ đầu tư cũng vì thế mà phải chạy đua trong việc tìm ra thiết kế mới lạ, độc đáo. Như tập đoàn Ecopark đã “vẽ thiên nhiên” lên bầu trời với tòa tháp xanh đưa các “công viên” lên không gian trên cao.

Trong khi đó, MIKGroup lại ghi xây những “khu vườn chân mây”. Từ những khối bê tông trên sân thượng - nơi thường đặt các thiết bị kỹ thuật, cục nóng điều hòa, MIKGroup đã “biến hóa” thành những khu xanh với hàng trăm loại cây và hoa theo mùa tại dự án Imperia Sky Garden (Minh Khai, Hà Nội). Còn tại dự án Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội), đơn vị phát triển dự án này lại mang đến cho cư dân không gian sống thanh bình, tách biệt với ồn ào nơi trung tâm đô thị bởi những khu vườn “vườn trong phố”.

Không gian xanh nội khu dự án Imperia Garden
Không gian xanh nội khu dự án Imperia Garden

Theo nghiên cứu, cây xanh, mặt nước trong đô thị có thể làm giảm nhiệt độ không khí từ 3-4 độ C, cây xanh cũng có thể giảm lượng bụi trong không khí đối với những tầng trên của nhà cao tầng từ 30-60%.

Bên cạnh việc đầu tư về không gian cảnh quan bên ngoài căn hộ, các chủ đầu tư hiện nay cũng rất chú ý đến các thiết kế tối ưu công năng, đa dạng về diện tích. Những tính toán tỉ mỉ và kỹ lưỡng mang đến những căn hộ “không góc chết” giúp chủ nhân căn hộ vừa tiết kiệm được chi phí vừa được hưởng thụ một cuộc sống tiện nghi. Chẳng hạn như ở dự án Imperia Smart City, dù là căn hộ diện tích nhỏ nhất chỉ 30m2 nhưng vẫn mang đến cho cư dân một cuộc sống “all in one”.

Căn hộ dự án Imperia Smart City thiết kế tối ưu diện tích, hòa hợp với thiên nhiên
Căn hộ dự án Imperia Smart City thiết kế tối ưu diện tích, hòa hợp với thiên nhiên

Không chỉ ở phân khúc chung cư, ở các dự án nhà ở thấp tầng, cũng diễn ra cuộc “so tài” trong phong cách thiết kế giữa các chủ đầu tư. Chẳng hạn như tại TP.HCM, Tập đoàn Novaland chọn theo phong cách Địa Trung Hải vì đặc điểm các dự án của tập đoàn này thường ở các khu vực biển hay ven sông. Tập đoàn Nam Long lại chọn phong cách kiến trúc Nhật Bản vì có sự hợp tác với đối tác đầu tư Nhật Bản.

Mới đây, MIKGroup đã phá cách khi mang đa dạng ngôn ngữ kiến trúc tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Những tuyến phố thương mại vốn quen thuộc nay được làm mới vừa sôi động, sầm uất nhưng lôi cuốn với thiết kế ấn tượng. Đó là khu phố Trung tâm với những nét đặc sắc nhất của phong cách Á - Âu thanh nhã, hài hòa. Khu phố Tây sở hữu kiến trúc Âu châu tân cổ điển, hay khu shophouse phố Đông mang cảm hứng Á Đông bản sắc với phong cách nhã nhặn, thanh bình.

Khu phố Đông dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa với lối kiến trúc Á Đông nhã nhặn, thanh bình
Khu phố Đông dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa với lối kiến trúc Á Đông nhã nhặn, thanh bình

Giống như các dự án nhà ở, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng muốn hút khách lưu trú cũng phải tạo được ấn tượng trong thiết kế, ngoài dịch vụ đạt chuẩn. Chính bởi lẽ đó mà hầu hết các dự án nghỉ dưỡng đều đa dạng hóa phong cách thiết kế.

Đơn cử tại Phú Quốc – một điểm đến vô cùng ăn khách du lịch trong và ngoài nước. Mỗi chủ đầu tư lại chọn cho mình một phong cách thiết kế riêng để thể hiện đẳng cấp của mình.

Nếu như VinGroup, SunGroup xây dựng những quần thể nghỉ dưỡng lớn tích hợp đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí mang đến sự sôi động, náo nhiệt thì MIKGroup lại chọn xây dựng những khu nghỉ dưỡng mang đến không gian yên bình, tĩnh tại.

Nổi bật nhất có thể kể đến Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng luôn lọt vào top “đắt khách” bậc nhất tại đảo Ngọc bởi thiết kế mang âm hưởng từ đất nước Thụy Sỹ với tòa condotel hình cánh sóng hướng ra đại dương và những căn biệt thự view biển, view hồ. Thiết kế mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng thực thụ đã giúp dự án này luôn được du khách yêu thích, trở thành một trong dự án có tỷ lệ lấp đầy rất cao tại Phú Quốc.

Xu hướng thiết kế dự án bất động sản không lỗi thời
Vẻ đẹp yên bình của khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Có thể nói, bước vào một chu kỳ phát triển mới, thị trường bất động sản đang lộ diện những "ông lớn" với những dự án đẳng cấp, mang dấu ấn riêng. Gắn với sự thành công, mỗi chủ đầu tư dự án lại chọn cho mình một lối đi riêng. Và việc lựa chọn và định hình phong cách thiết kế sáng tạo, đột phá cũng chính là cách các ông chủ bất động sản xây dựng thương hiệu và uy tín của mình.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (1995 - 2025) và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc - biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card, một giải pháp tài chính được thiết kế dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hai lựa chọn ưu đãi vượt trội – miễn phí thường niên trọn đời kèm thời gian miễn lãi đến 57 ngày hoặc hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu – VIB Business Card khẳng định mạnh mẽ cam kết "Dẫn đầu xu thế thẻ" của VIB, mang đến công cụ quản lý tài chính và tối ưu dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Từ 10-13/4/2025, Tập đoàn Mường Thanh sẽ góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, đồng thời dễ dàng chuyển nhượng theo nhu cầu, tính năng sinh lời trên tài khoản MSB đang ngày càng được nâng cấp, giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: Chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) - dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.
Trấn Thành chia sẻ góc nhìn về tối ưu dòng tiền cùng Siêu Lợi Suất VIB

Trấn Thành chia sẻ góc nhìn về tối ưu dòng tiền cùng Siêu Lợi Suất VIB

Ngày càng thu hút đông đảo người dùng, tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang khẳng định vị thế là giải pháp tài chính vượt trội, mang lại giá trị cho khách hàng ở mọi phân khúc. Với lợi suất cao bậc nhất hiện nay cùng tính năng linh hoạt, sản phẩm đã chinh phục hàng trăm ngàn khách hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt, trong đó có nghệ sĩ Trấn Thành.
Xem thêm
Phiên bản di động