60 giờ Online Friday 2022: Cơ hội “săn sale” lớn nhất năm với hàng ngàn ưu đãi lớn
Nhiều ưu đãi "khủng" tại đại tiệc mua sắm “Hà Nội đêm không ngủ” Người dân tấp nập đi "săn hàng” giá tốt tại Vincom Black Friday 2022 |
Ngày 28/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng; cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước.
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (TMĐT & KTS - Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.
Chương trình sẽ mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng, thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT & KTS - Bộ Công Thương phát biểu tại buổi họp báo. |
“Qua 8 năm triển khai, Ban tổ chức đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng về thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số. Bước sang năm thứ 9, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết.
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" sẽ có nhiều điểm mới.
Đó là, Ban Tổ chức phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng ngàn doanh nghiệp Việt (ACCESSTRADE) triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" từ 0h ngày thứ Sáu (2/12) đến 12h ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Đồng thời chương trình truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam; Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam; Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.
Điều đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của Chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.
Lãnh đạo Bộ Công Thương, các đơn vị thương mại điện tử chủ trì họp báo. |
Làm rõ vấn đề này, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT & KT cho biết, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.
“Điểm nhấn tại “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục TMĐT & KTS) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn... đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước”, ông Lê Đức Anh nói.
Chương trình Livestream suốt 60 giờ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh
Tăng mạnh tính tương tác trên nền tảng Tiktok
Tại buổi họp báo, đại diện TikTok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, TikTok Shop sẽ là giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.
“Chúng tôi hy vọng Chương trình sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Sự kiện này là cơ hội để hỗ trợ cho thương hiệu đưa được hàng hóa đến với người tiêu dùng với chi phí thấp nhất. Ban tổ chức cũng sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, số lượng người mua hàng là trên 1 triệu”, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ.
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số giới thiệu những đột phá trong mua sắm trực tuyến vào dịp Online Friday 2022. |
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho biết, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay sẽ tăng mạnh tính tương tác trên nền tảng Tiktok, thể hiện xu hướng của thị trường cũng như một gợi ý cho các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được kênh livestream để bán hàng với chi phí chỉ như bằng 0 đồng.
Với sự hỗ trợ của ACCESSTRADE Việt Nam, dự kiến sẽ có khoảng 4 triệu sản phẩm được bán ra trong 60 giờ Online Friday 2022 có sự khẳng định về chất lượng hàng hóa thật cũng như mức giảm giá bất ngờ.
Trả lời những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm và biện pháp kiểm soát chất lượng tham gia Chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Huyền khẳng định ưu tiên hàng đầu của Ban Tổ chức chính là bảo đảm chất lượng sản phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng. Trong quá trình triển khai, có sự tham gia của lực lượng chức năng và các sàn thương mại điện tử trong việc rà soát và sàng lọc sản phẩm cũng như tiếp nhận phản ánh của khách hàng để có hình thức xử lý.
Giải quyết bài toán liên quan đến vận chuyển, giao hàng, tại họp báo, các đơn vị phụ trách lĩnh vực này thông tin khâu chuẩn bị hạ tầng, nhân lực đã sẵn sàng. Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ, kỳ vọng mức tăng trưởng sản lượng sẽ tăng 100 - 200% trong thời gian diễn ra Chương trình.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục TMĐT & KTS cùng phối hợp với các Cục/Vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh, thành địa, phương, các Hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.
Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt tại địa chỉ: https://binhchon.tuhaoviet.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
“Xanh hóa” dòng vốn đầu tư để phát triển kinh tế bền vững
Hà Nội ghi nhận thêm 28 ca mắc sởi
Ông Lê Đức Thọ bị đề nghị 28 - 29 năm tù
Hôm nay bắt đầu phát sóng bộ phim "Không thời gian"
Giáo viên từ tỉnh xa về Hà Nội "tầm sư học đạo" về "Hạnh phúc trong giáo dục"
Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Cháy tầng 3 quán bar Titan, quận Hoàn Kiếm
Tin khác
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tiêu dùng 22/11/2024 23:33
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Tiêu dùng 22/11/2024 12:37
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Tiêu dùng 21/11/2024 16:47
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11
Tiêu dùng 21/11/2024 16:33
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao
Tiêu dùng 21/11/2024 11:55
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu
Tiêu dùng 14/11/2024 09:26
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tiêu dùng 12/11/2024 14:52
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Tiêu dùng 09/11/2024 08:26
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước
Tiêu dùng 07/11/2024 21:36
Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11
Tiêu dùng 07/11/2024 15:30