Ấm áp "Tết sum vầy - Kết nối yêu thương" trong công nhân viên chức lao động huyện Mê Linh

(LĐTĐ) Với mong muốn đưa Tết đến gần hơn với công nhân viên chức lao động huyện Mê Linh, sáng 28/1, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tổ chức chương trình " Tết sum vầy - Kết nối yêu thương" Xuân Tân Sửu 2021. Tới dự có đồng chí Phạm Bá Vĩnh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Mê Linh.
Ấm áp " Tết sum vầy - Kết nối yêu thương" năm 2021 Đan Phượng rộn ràng "Tết sum vầy - kết nối yêu thương" Mang Xuân ấm đến đoàn viên và người lao động Sơn Tây

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Phan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh cho biết, năm 2021 là năm thứ ba liên tiếp Liên đoàn Lao động huyện tổ chức chương trình Tết sum vầy với mong muốn kết nối sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung sức với tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo tới đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ấm áp
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Chương trình Tết sum vầy năm nay được tổ chức vào thời điểm diễn ra Đại hôi Đảng toàn quốc lần thứ XIII nên càng thêm ý nghĩa, ngoài thể hiện sự mong muốn tất cả người lao động có Tết, vui Tết, chương trình cũng là hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn huyện chào mừng Đại hội Đảng.

Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn, xong với sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp công đoàn và của lực lượng công nhân viên chức lao động trong toàn huyện về cơ bản chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành. Để chuẩn bị mọi điều kiện cho người lao động vui xuân đón Tết, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai tới 100% Công đoàn cơ sở kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động Tết Tân Sửu 2021. Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các hoạt động đón Tết và chương trình hỗ trợ phương tiện đưa công nhân về quê đón Tết.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, hiện nay các công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tặng trên 2000 suất quà và hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Được sự ủy quyền của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, tại chương trình, Liên đoàn Lao động huyện trao 50 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 10 suất quà cho con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Ấm áp
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Mê Linh trao quà cho công nhân lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh cũng trao 100 suất quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và 23 vé xe cho công nhân lao động ở các tỉnh xa về quê đón Tết, mỗi vé xe trị giá 300 nghìn đồng.

“Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và dịch bệnh Covid - 19 chưa có điểm dừng, sẽ có nhiều thời cơ và thách thức đặt ra cho tổ chức công đoàn. Để vượt qua thách thức này, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh và toàn thể cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong toàn huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức công đoàn là đoàn kết, nỗ lực, không ngừng sáng tạo, đổi mới hoạt động, biến thách thức thành cơ hội phát triển”- đồng chí Nguyễn Trọng Phan nhấn mạnh.

Tham dự chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tổ chức, bà Ngô Thị Dạn (Công nhân Công ty Cổ phần Xuân Hòa) không giấu được niềm vui và hạnh phúc. Bà Dạn chia sẻ, đây là năm đầu tiên bà tham dự chương trình Tết sum vầy và được nhận những phần quà vô cùng ý nghĩa. Những món quà chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao để bà an tâm lao động sản xuất, cống hiến hết sức mình cho sự phát triển chung của công ty cũng như tổ chức công đoàn.

Cũng giống như bà Dạn, ông Nguyễn Xuân Thường (thôn Chu Phan, xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đã đến dự chương trình "Tết sum vầy- Kết nối yêu thương" từ sớm. Ông Thường tỏ ra vui mừng khi nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn, nhất là mỗi khi dịp Tết đến, Xuân về. “Chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tổ chức là hoạt động có ý nghĩa to lớn đối với công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện. Tôi mong rằng trong những năm tới, các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hữu ích để chăm lo tốt hơn nữa cho công nhân, viên chức, lao động.”- ông Thường nói.

Ấm áp
Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho công nhân lao động.

Phát biểu tại chương trình Tết Sum vầy, đồng chí Phạm Bá Vĩnh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đánh giá cao công tác tham mưu, chuẩn bị và thực hiện của Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh trong việc tổ chức chương trình Tết sum vầy đầm ấm, sẻ chia.

Theo đồng chí Phạm Bá Vĩnh, chương trình "Tết sum vầy - Kết nối yêu thương" là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để đoàn viên công đoàn, người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. Đồng thời là dịp để các cấp, các ngành của Trung ương, Thành phố, huyện và các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đời sống cho công nhân, lao động, giúp họ an tâm lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển chung của huyện.

Ấm áp
Đồng chí Nguyễn Trọng Phan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh.

Để hoạt động công đoàn có hiệu quả tốt hơn, xứng đáng là điểm tựa tin cậy cho người lao động, đồng chí Phạm Bá Vĩnh đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đội ngũ công nhân viên chức lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, xem công nhân lao động là tài sản quý giá nhất để người lao động yên tâm gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phát huy trí lực cho lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển của huyện.

Đối với công nhân, lao động, cần xem cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai để yên tâm lao động, sản xuất, tuần thủ nội quy lao động, nâng cao trình độ, tay nghề để tăng năng suất lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vụ, doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh đã tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho công nhân viên chức lao động huyện với nhiều phần quà giá trị. Cùng đó, Liên đoàn Lao động huyện cũng phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhung Hồng tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm, xây dựng nếp sống văn hóa, tuân thủ luật An toàn giao thông cho công đoàn viên.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” huyện Mê Linh năm 2021:

Ấm áp
Các đại biểu tham dự chương trình "Tết sum vầy - Kết nối yêu thương" Tân Sửu 2021.
Ấm áp
Ấm áp
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Mê Linh thể hiện tại chương trình Tết sum vầy.
Ấm áp
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố trao quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn huyện Mê Linh.
Ấm áp
Chương trình bốc thăm trúng thưởng mang lại niềm vui, sự hứng khởi cho người lao động nhân dịp đầu Xuân mới.
Ấm áp
Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh Nguyễn Trọng Phan trao giải Nhất phần bốc thăm trúng thưởng trị giá 1 triệu đồng cho người lao động.
Ấm áp
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh trao 5 giải Nhì mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng cho công nhân viên chức lao động.
Ấm áp
10 giải Ba được trao cho công nhân viên chức lao động huyện Mê Linh.
Ấm áp
Hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông do Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhung Hồng tổ chức đã giúp công nhân lao động nâng cao được ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông.
Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Xem thêm
Phiên bản di động