Các bến xe tại TP.HCM lên kế hoạch phục vụ đi lại dịp Tết Ất Tỵ 2025

Các bến xe tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang lên kế hoạch phục vụ hành khách trong 20 ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán Tết Ất Tỵ 2025.
TP.HCM: Nhiều giải pháp chống thất thu thuế thương mại điện tử TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Theo đại diện Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh (TP.HCM): Dịp Tết Nguyên đán năm 2025 dự báo lượng khách sẽ bắt đầu tăng cao trong các ngày 23, 24, 25, 26, 27 và 28 tháng Chạp (nhằm các ngày 22/1 - 27/1/2025 Dương lịch), dao động từ trên 17.000 đến gần 19.000 lượt khách/ngày.

Trong đó, ngày 26 và 27 tháng Chạp (nhằm ngày 25 và 26/1/2025) dự báo lượng hành khách qua bến cao nhất với khoảng 18.000 - 19.000 lượt khách/ngày và 650 chuyến xe/ngày. Tổng cộng trong 10 ngày trước Tết, bến xe sẽ phục vụ khoảng gần 140.000 lượt khách đi lại.

Các bến xe tại TP.HCM lên kế hoạch phục vụ đi lại dịp Tết Ất Tỵ 2025
Các bến xe tại TP.HCM sẽ phục vụ hành khách trong 20 ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán Tết Ất Tỵ 2025.

Sau Tết, trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết (nhằm ngày 30 và 31/1/2025) sẽ có lượng hành khách qua bến cao nhất với trên 5.000 đến gần 6.500 lượt khách/ngày. Tổng cộng 10 ngày sau Tết bến xe phục vụ hơn 42.000 lượt khách.

Bến xe khuyến khích các doanh nghiệp vận tải không điều chỉnh tăng giá cước trong thời gian cao điểm phục vụ Tết. Trường hợp nếu điều chỉnh, không quá 40 - 60% so với ngày thường để bù chiều xe chạy rỗng. Mức tăng này sẽ được áp dụng theo chặng đường, thời gian và các doanh nghiệp vận tải phải niêm yết các thông tin cụ thể để bến xe kiểm soát.

Còn tại Bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức), từ ngày 19/1 đến 7/2/2025 (tức ngày 20 tháng Chạp tới mùng 10 tháng Giêng), dự báo sẽ có hơn 140.000 lượt khách qua lại bến xe. So với cùng kỳ Tết Giáp Thìn 2024, số lượng hành khách đi lại qua bến tăng nhẹ.

Trong đó, từ ngày 24 đến 26/1/2025 (nhằm ngày 25 đến 27 tháng Chạp), bến xe sẽ có lượng khách đi lại đông nhất với khoảng 11.000 - 13.000 khách/ngày; các ngày còn lại dao động khoảng 7.000 - 8.000 lượt khách/ngày. Giá vé xe tại bến cũng được phép điều chỉnh tăng từ 40 - 60% so với ngày thường để bù chi phí chiều chạy rỗng...

Trong khi đó theo đại diện Bến xe Miền Tây, dự báo lượng khách đi lại dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Từ ngày 19/1 đến 7/2/2025, bến xe dự kiến phục vụ gần 450.000 lượt khách, tương đương 16.400 chuyến xe.

Riêng ngày cao điểm 27 tháng Chạp, dự báo có lượng khách đông nhất với gần 65.000 lượt khách. Dịp Tết này, các đơn vị vận tải được phép điều chỉnh giá vé mức tăng tối đa 40% trên các chặng đi lại mà bến xe quản lý.

Ban Quản lý Bến xe Miền Tây đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cung cấp phù hiệu xe chạy tuyến cố định tăng cường, đồng thời, hỗ trợ tăng cường xe buýt cho bến xe để kịp thời giải tỏa hành khách vào các ngày cao điểm Tết.

Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội giữ nguyên 7.940 chỉ tiêu biên chế công chức hành chính cấp huyện

Hà Nội giữ nguyên 7.940 chỉ tiêu biên chế công chức hành chính cấp huyện

Sáng 25/2, với 100% đại biểu có mặt tán thành, tại kỳ họp thứ 21, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông Nghị quyết về việc quyết định biên chế và chỉ tiêu hợp đồng lao động khối chính quyền thành phố Hà Nội năm 2025. Theo đó, giữ nguyên 7.940 chỉ tiêu biên chế công chức hành chính cấp huyện.
Sau sắp xếp, Hà Nội có 15 sở và 1 cơ quan tương đương sở

Sau sắp xếp, Hà Nội có 15 sở và 1 cơ quan tương đương sở

Sáng 25/2, tại Kỳ họp 21 (Kỳ họp chuyên đề), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua Nghị quyết thành lập cơ quan chuyên môn và tổ chức hành chính khác thuộc thành phố Hà Nội.
Gắn kết doanh nghiệp và người lao động từ hoạt động chăm lo

Gắn kết doanh nghiệp và người lao động từ hoạt động chăm lo

Xác định người lao động là “tài sản quý giá nhất”, thời gian qua, việc chăm lo, thực hiện tốt các chính sách phúc lợi để công nhân lao động (CNLĐ) yên tâm làm việc luôn được Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH Canon Việt Nam quan tâm. Qua đó, tạo nên thành công, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nâng cao đời sống người lao động.
Vấn đề trách nhiệm pháp lý khi xảy ra sự cố công trình

Vấn đề trách nhiệm pháp lý khi xảy ra sự cố công trình

Từ sự cố bùn phun trào vào nhà dân, đường đi khu dân cư ngõ 7 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã quận Ba Đình, Hà Nội do quá trình thi công dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội gây ra cho thấy, nhiều câu chuyện pháp lý liên quan đến việc đảm bảo tính mạng con người cũng như an toàn trong xây dựng. Vậy chủ đầu tư và đơn vị thi công có bị xử phạt hành chính?
Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Tại Hà Nội những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2022, việc phát triển giao thông xanh được xem là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững. Đặc biệt, Thành phố đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025 - 2030, với việc sẽ đầu tư mới toàn bộ xe buýt công cộng, hoặc thay thế xe cũ phải sử dụng năng lượng xanh.
Nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết được quyết định tại kỳ họp 21 HĐND Thành phố

Nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết được quyết định tại kỳ họp 21 HĐND Thành phố

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, sáng nay (25/2), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Phát huy tính năng động, sáng tạo vì lợi ích người lao động

Phát huy tính năng động, sáng tạo vì lợi ích người lao động

Với vị trí, vai trò là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển quận Cầu Giấy và Thủ đô.

Tin khác

Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Tại Hà Nội những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2022, việc phát triển giao thông xanh được xem là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững. Đặc biệt, Thành phố đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025 - 2030, với việc sẽ đầu tư mới toàn bộ xe buýt công cộng, hoặc thay thế xe cũ phải sử dụng năng lượng xanh.
Nỗi lo mất an toàn giao thông đường sắt

Nỗi lo mất an toàn giao thông đường sắt

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giữa tàu hỏa và các phương tiện khác được ghi nhận trên địa bàn thành phố Hà Nội. Điều đáng lo ngại là các vụ tai nạn chủ yếu tại các lối ngang tự mở, thiếu an toàn.
Đồng hành trong hành trình “xanh hóa” xe buýt Thủ đô

Đồng hành trong hành trình “xanh hóa” xe buýt Thủ đô

Ngày 24/2, tại Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký Biên bản ghi nhớ, đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa Transerco và BIDV, sự đồng hành của BIDV trong hành trình xanh hóa xe buýt của Transerco nói riêng và Thành phố nói chung, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Thí điểm rào chắn tại ngã tư Trần Hữu Dực - Nguyễn Văn Giáp

Thí điểm rào chắn tại ngã tư Trần Hữu Dực - Nguyễn Văn Giáp

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, qua phối hợp đánh giá tình hình giao thông thực tế, từ hôm nay (24/2), Hà Nội sẽ thí điểm rào chắn ngã tư Trần Hữu Dực - Nguyễn Văn Giáp để giảm xung đột. Đồng thời, các lực lượng cũng tổ chức tắt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này.
Hơn 100 Cảnh sát giao thông Hà Nội tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Hơn 100 Cảnh sát giao thông Hà Nội tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Ngày 24/2, Công an thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) . Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông vận tải.
Sự cố bùn rò rỉ khi thi công hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được khắc phục

Sự cố bùn rò rỉ khi thi công hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được khắc phục

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa thông tin, sự cố bùn rò rỉ khi thi công hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được khắc phục xong; cuộc sống người dân trong khu vực đã trở lại bình thường.
Xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông: Cách làm hay cần nhân rộng

Xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông: Cách làm hay cần nhân rộng

Trục giao thông thuộc khu vực ngã tư Lê Lợi - đường ven đê sông Hồng thường xuyên có lượng lớn phương tiện tải trọng cao chạy qua; bề mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều “ổ trâu, ổ voi”, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước thực trạng này, UBND phường Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây) đã báo cáo và được UBND thị xã Sơn Tây chấp thuận phương án cải tạo điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Nhờ sự quyết tâm xử lý dứt điểm “điểm đen” của chính quyền địa phương, nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực đã được giảm thiểu.
Hà Nội giao hơn 5ha đất tại Đan Phượng để làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài

Hà Nội giao hơn 5ha đất tại Đan Phượng để làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài

Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa giao hơn 5ha đất tại huyện Đan Phượng cho Công ty cổ phần Đầu tư DIA để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.
Tai nạn xe khách trên QL6 qua Sơn La khiến nhiều người thương vong

Tai nạn xe khách trên QL6 qua Sơn La khiến nhiều người thương vong

Tại Km 235+100, Quốc lộ 6, địa phận xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong.
Năm 2050 cả nước sẽ có 33 cảng hàng không

Năm 2050 cả nước sẽ có 33 cảng hàng không

Theo Quyết định Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ, cả nước sẽ có 33 cảng hàng không, bao gồm 14 cảng quốc tế và 19 cảng quốc nội.
Xem thêm
Phiên bản di động