Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có hình tượng lá dừa nước
TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức lại giao thông sau khi đưa vào khai thác cầu Thủ Thiêm 2 Người dân háo hức khi thông xe cầu Thủ Thiêm 2 TP.HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức đổi tên thành cầu Ba Son |
UBND Thành phố lưu ý, phương án thiết kế cần tập hợp thông tin, bám sát nội dung nhiệm vụ thiết kế, thể hiện kết nối phù hợp với các khu vực xung quanh. Giai đoạn thiết kế chi tiết cần tuân thủ ý tưởng thiết kế và làm rõ hơn ý tưởng của phương án được chọn; cần đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn công trình, cảnh quan kiến trúc, tuân thủ pháp lý quy hoạch được duyệt.
Phối cảnh cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Ảnh minh họa. |
Theo kết quả chấm điểm của Hội đồng tuyển chọn, phương án CDN01 (hình tượng lá dứa nước) tối ưu hệ thống cột dưới lòng sông và đưa hệ cột về gần bờ tạo tĩnh không dưới nước lớn, tránh va đập tốt. Đồng thời, giải quyết các hệ cột trên mặt cầu do có khoảng vượt lớn, nên tầm nhìn người đi bộ trên cầu rất thông thoáng. Thác nước tuần hoàn trong phương án CDN01 rất phù hợp với thiết kế quảng trường trung tâm Thủ Thiêm.
Hình thức kiến trúc là phương án độc đáo ấn tượng chưa trùng lắp, giản dị, có sức hút cho người dân và khách du lịch khi đến TP.HCM, trong đó suất đầu tư khả thi, đưa ra có cơ sở chính xác.
Hội đồng đánh giá xếp hạng thống nhất kết qua vòng 2, phương án CDN01 của Liên danh Chodai -Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam đạt số điểm cao nhất, là phương án tối ưu nhất trong cuộc tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn". Đơn vị đạt giải cam kết phương án thiết kế tham gia tuyển chọn không vi phạm bản quyền, ý tưởng sáng tác hoặc phương án trong các đồ án khác.
Trước đó, trên cơ sở thống nhất thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, Thường trực UBND TP.HCM lưu ý một số nội dung, trong đó lan can cầu cần đảm bảo an toàn và mỹ thuật, chọn phương án màu chủ đạo khác màu trắng. Trong quá trình vận hành cầu đi bộ, chỉ sử dụng cho người đi bộ và phương tiện đi lại của người khuyết tật, cấm phương tiện giao thông khác, cấm các hình thức buôn bán, kinh doanh trên cầu. Việc thi công lắp dựng cần đồng bộ phù hợp với quy hoạch khu vực, không chia thành nhiều giai đoạn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"
Tin khác
Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm
Giao thông 20/09/2024 06:23
Sập cầu Ngòi Móng trên ĐT445, tỉnh Hoà Bình
Giao thông 19/09/2024 09:38
2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nhiều người thương vong
Giao thông 19/09/2024 09:15
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet
Giao thông 18/09/2024 16:45
Công an Hà Nội phòng chống đua xe, đảm bảo đêm Trung thu an toàn
Giao thông 18/09/2024 15:15
Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường
Giao thông 17/09/2024 22:18
Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng
Giao thông 17/09/2024 14:49
“Phép thử” cho giao thông Thủ đô
Giao thông 17/09/2024 09:04
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gặp vướng về giải phóng mặt bằng và vật liệu xây dựng
Giao thông 16/09/2024 16:06
Ngày 16/9: Thông luồng đường thủy qua cầu Long Biên - Chương Dương
Giao thông 16/09/2024 15:26