Central Retail lần thứ 2 liên tiếp đứng vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ

(LĐTĐ) Ngày 25/10/2022 tại khách sạn Sheraton (Hà Nội), Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2022. Tại sự kiện, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam với hệ thống phân phối GO! Big C, Tops Market... đã vinh dự năm thứ 2 liên tiếp được Ban tổ chức vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ (năm 2021.
Trao tặng nhà ăn bán trú cho trường Tiểu học Trần Quốc Toản Đắk Lắk Central Retail kỷ niệm 10 năm hoạt động và đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam Hà Nội: Lần đầu tiên tổ chức “Ngày không túi nilon”

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ là một nghiên cứu thường niên dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report kể từ năm 2012. Năm nay, các doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ đều là những đại diện hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng trên thị trường giai đoạn 2021 - 2022.

Central Retail lần thứ 2 liên tiếp đứng vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhận cúp quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ từ Ban tổ chức

Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2022 được xây dựng dựa theo 3 tiêu chí là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và kết quả khảo sát các đối tượng có liên quan.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, chia sẻ, chúng tôi rất lấy làm vinh dự khi hai năm liên tiếp được một tổ chức xếp hạng uy tín như Vietnam Report vinh danh ở vị trí quán quân trong Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ. Thành quả này càng có ý nghĩa nhân dịp Central Retail kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, và đây cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của đội ngũ 15.000 nhân viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trong suốt năm qua. Đặc biệt, chúng tôi xin bày tỏ sự tri ân đến người tiêu dùng đã luôn ủng hộ, tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của chúng tôi mỗi ngày.

Theo thông tin từ Ban tổ chức tại Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2022, cho biết: Là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP đáng kể trong năm 2022, Việt Nam đang là điểm sáng hiếm hoi trên bức tranh kinh tế u ám toàn cầu, vững vàng kiên định và phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 vào thời điểm này năm ngoái. Sự hồi phục diễn ra tại hầu khắp các lĩnh vực kinh tế, trong số đó có ngành Thực phẩm - Đồ uống, với doanh thu được cải thiện tích cực ở tất cả các kênh phân phối và tiêu thụ.

Cũng theo nghiên cứu của Vietnam Report, động lực tăng trưởng của ngành trong giai đoạn qua đến từ hai nguồn chính: sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nội địa và xu hướng dịch chuyển từ các kênh truyền thống sang hiện đại được định hình bởi giới trẻ.

Central Retail lần thứ 2 liên tiếp đứng vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ
Central Retail lần thứ 2 liên tiếp đứng vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ

Trái ngược với tình trạng ảm đạm khi hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa nhằm thực hiện giãn cách xã hội cách đây một năm, thị trường bán lẻ đã sôi động trở lại. Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4.170,2 nghìn tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Về cơ bản, xu hướng phát triển của ngành vẫn dựa trên những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng sau đại dịch và khả năng ứng dụng số hóa trên diện rộng toàn ngành, nổi bật là: Bán hàng trực tuyến trên các kênh truyền thông xã hội sẽ bùng nổ; cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để tăng tính tương thích giữa sản phẩm và nhu cầu khách hàng; bán hàng đa kênh tiếp tục nở rộ nhờ ưu điểm làm tăng trải nghiệm mua sắm liền mạch không gián đoạn cho người tiêu dùng.

Sự phục hồi của các ngành hàng trọng điểm đã đóng góp không nhỏ vào sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch, với mức tăng trưởng GDP quý 3/2022 vượt dự báo 13,7% so với cùng kì năm trước. Trước bối cảnh đó, Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2022 được tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp đạt thành tích kinh doanh vượt trội, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành nói riêng và kinh tế nước nhà nói chung.

Với việc được Vietnam Report vi danh xếp ở vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2022, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam với hệ thống phân phối GO! Big C, Tops Market... đã vinh dự năm thứ 2 liên tiếp được Ban tổ chức vinh danh ở vị trí này. Trước đó, năm 2021, tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sơ kết chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động và Cục Thuế thành phố Hà Nội

Sơ kết chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động và Cục Thuế thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 8/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Cục Thuế thành phố Hà Nội.
Triệt phá băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia do Bình "Kiểm" cầm đầu

Triệt phá băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia do Bình "Kiểm" cầm đầu

(LĐTĐ) Cục Cảnh sát hình sự vừa phối với Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào, các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng và các đơn vị thuộc Bộ Công an Lào đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia do Phạm Đức Bình (tức Bình "Kiểm", sinh năm 1970, quê Móng Cái, Quảng Ninh), đối tượng giang hồ cầm đầu.
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan Trung ương và 21 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp

Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan Trung ương và 21 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương đạt kết quả giải ngân vốn đầu tư công cao; đồng thời phê bình 29 bộ, cơ quan Trung ương và 21 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp dưới mức trung bình cả nước.
Quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”

Quán triệt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”

(LĐTĐ) Ngày 8/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho hơn 300 nhà báo, phóng viên, biên tập viên khối báo chí xuất bản Thành phố.
Mbappe vắng mặt ở tuyển Pháp: HLV Deschamps quyết định loại bất chấp nguyện vọng

Mbappe vắng mặt ở tuyển Pháp: HLV Deschamps quyết định loại bất chấp nguyện vọng

(LĐTĐ) Tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục vắng mặt trong đợt tập trung của tuyển Pháp chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc UEFA Nations League vào giữa tháng 11. HLV Didier Deschamps cho biết dù Mbappe muốn được triệu tập, ông quyết định không đưa anh vào danh sách lần này. Đây là lần thứ hai liên tiếp Mbappe vắng mặt trong đội hình tuyển Pháp, sau khi cũng không có mặt trong đợt tập trung hồi tháng 10 vì lý do “thể lực”​.
Từng bước nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Từng bước nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sau hơn 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội”, chất lượng công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước được nâng lên rõ rệt; vai trò, vị trí của tổ chức Đảng từng bước được nâng cao. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã chủ động phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp đề ra các giải pháp, chiến lược sản xuất, kinh doanh; lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Tin bão mới nhất: Bão YINXING đã đi vào Biển Đông, cường độ cấp 14 giật 17

Tin bão mới nhất: Bão YINXING đã đi vào Biển Đông, cường độ cấp 14 giật 17

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (8/11), bão YINXING đã đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông; trở thành cơn bão số 7 trong năm 2024. Bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây trong 48 giờ tới, duy trì cường độ cấp 13-14, giật 16-17.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

(LĐTĐ) Tháng 10/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà nội ước tính đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng 9/2024 và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 7/11, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt, trong đó xăng RON 95 tăng 351đồng/lít, tiến sát 21.000 đồng/lít.
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Xem thêm
Phiên bản di động