Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa

Chia sẻ với người dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các hệ thống bán lẻ hiện đại đã và đang tăng cường nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả ổn định. Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình thiết thực nhằm chia sẻ lo toan với khách hàng.
VinMart/VinMart+ đảm bảo cung ứng hàng hóa, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàngChương trình “siêu khuyến mại” và sự kiện ẩm thực an toàn tại VinMart/VinMart+ hút khách hàngVinMart/VinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm mặt hàng “Tươi Ngon Thượng Hạng”
Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa
Hàng hóa trong siêu thị VinMart/VinMart+ luôn đầy đủ đáp ứng nhu cầu cho người dân trong mùa dịch.

Đại diện chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết, chợ truyền thống đóng cửa tại nhiều địa phương khiến sức mua tại siêu thị và cửa hàng tăng cao. Đơn vị này đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng, tăng 2 - 3 lần lượng hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân dù lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn do các quy định kiểm soát vận chuyển nghiêm ngặt. Nguồn hàng hóa sụt giảm do nhiều nhà cung cấp bị thiếu nhân sự khi nhà nhà máy sản xuất phải áp dụng “3 tại chỗ”.

Hệ thống VinMart/VinMart+ hiện có hơn 2.500 siêu thị, cửa hàng phủ rộng 58 tỉnh/thành. Riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, số lượng cửa hàng Vinmart+ có hầu hết ở các quận, một phường ít nhất có 1 hoặc vài ba CH Vinmart+.

Điều này đã tạo thuận lợi cho người dân dễ dàng mua sắm hàng hóa thiết yếu ngay gần nhà.

“Đang giãn cách xã hội nên bây giờ, một lần mua hàng tôi mua nhiều hơn trước để hạn chế đi lại. Hôm nay đã mua đầy đủ thịt lợn sạch MEATDeli, rau VinEco, trứng Olala. Đồ khô, gia vị thì có nước mắm Nam Ngư, mì Omachi. Mua thêm thùng bia Ruby cho ông xã nhâm nhi những ngày ở nhà. Khó khăn thế nào thì cũng phải vui vẻ lạc quan. Hàng hóa ở đây đầy đủ, giá ổn định lại thường xuyên có khuyến mãi. Thỉnh thoảng không xuống siêu thị được gì gọi điện đặt hàng, nhân viên mang lên tận nhà. Nói chung là an tâm”, chị Ngọc Hạnh, khách hàng tại siêu thị VinMart Trung Hòa vui vẻ nói.

Chia sẻ với khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, VinMart/VinMart+ tổ chức 2 kỳ khuyến mại/tháng. Mỗi kì kéo dài 15 ngày, khách hàng mua sắm tại bất kì thời điểm nào cũng có hàng trăm mặt hàng thiết yếu giá tốt. Đơn vị này còn triển khai tặng gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng đến khách hàng.

Chị Thanh Hà, khách hàng mua hàng tại cửa hàng VinMart Mai Chí Thọ (quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Nửa năm nay, hai vợ chồng mình đều nghỉ luân phiên 2 tuần/tháng do công ty ít việc, hưởng lương 50%. Thu nhập giảm nên gia đình phải thắt chặt mọi chi tiêu. Hiện 5 người trong nhà chỉ có Bảo hiểm Y tế, chưa tham gia thêm bảo hiểm sức khỏe nào. Mình thấy VinMart tặng bảo hiểm cho khách hàng vào thời điểm này rất hữu ích, thiết thực. Ốm đau, bệnh tật là điều không ai mong muốn nhưng vẫn cần có phương án đề phòng rủi ro xảy ra. Mình vừa đăng ký thành công rồi, những lần mua sau sẽ đăng ký cho chồng và các con”.

“Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” là chương trình bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VinCommerce (Đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+) và cung cấp bởi Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC).

Chợ truyền thống đóng cửa, siêu thị nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa
Khách hàng tham gia mua sắm tại VinMart/VinMart+ có cơ hội nhận gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng.

Theo đó, với mỗi hóa đơn mua sắm từ 300.000đ trực tiếp tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, người tiêu dùng sẽ được tặng gói bảo hiểm với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, nằm viện... Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết chương trình tại hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, hoặc truy cập đường link https://emic.vn/static/m-care.pdf

Sau vài ngày đầu triển khai, hàng chục ngàn hợp đồng bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” đã được đăng ký thành công, tương ứng với hàng chục ngàn người dân trên cả nước được bảo hiểm sức khỏe.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các kênh mua sắm trực tuyến hàng hóa thiết yếu đều quả tải, nhân viên không được vận chuyển hàng hóa liên quận. Nhằm đảm bảo đời sống an sinh cho người dân trong địa bàn thành phố Hồ CHí Minh. VinCommerce đã đề xuất lên Sở Công Thương thành phố giải pháp “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân.

Theo đó, mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị hỗ trợ tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn. Chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị và cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng.

Giải pháp này sẽ góp phần cung cấp hàng hóa kịp thời đến người dân, đặc biệt là tại các khu vực đong phong tỏa, cách ly y tế. Đồng thời, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi khách hàng không cần di chuyển, tập trung mua sắm.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dấu ấn Công đoàn trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục

Dấu ấn Công đoàn trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Mầm non Mỹ Đình 1 là một trong những đơn vị tiêu biểu của quận Nam Từ Liêm trong việc triển khai hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" gắn với nâng cao chất lượng dạy và học. Với mô hình "Giờ học hạnh phúc - Lớp học yêu thương", nhà trường đã tạo dựng môi trường giáo dục lý tưởng, nơi mỗi trẻ đều được phát triển toàn diện và hạnh phúc.
Chú trọng xây dựng phong trào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Chú trọng xây dựng phong trào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây thông tin, thời gian qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng đã huy động mọi nguồn lực của nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế, văn hoá xã hội đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
Lan tỏa mạnh mẽ giá trị văn hóa Hồ Chí Minh

Lan tỏa mạnh mẽ giá trị văn hóa Hồ Chí Minh

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học góp phần hình thành những suy nghĩ, tình cảm và niềm tin tốt đẹp trong tâm thức của học sinh.
Toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau 3 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp phiên bế mạc chiều nay (12/4). Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội hoàn thành kế hoạch tổ chức hội nghị người lao động cấp cơ sở

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội hoàn thành kế hoạch tổ chức hội nghị người lao động cấp cơ sở

Hướng đến mục tiêu tổ chức thành công Hội nghị người lao động cấp Công ty năm 2025, Công đoàn Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội đã tập trung hướng dẫn, tạo điều kiện để các đơn vị trong công ty sớm hoàn thành Hội nghị người lao động cấp cơ sở.
Tiếp tục triển khai hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tiếp tục triển khai hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa XVII lần thứ 8 mở rộng để thông qua nhiều nội dung quan trọng.
LĐLĐ quận Tây Hồ tuyên truyền về công tác dân số tới đoàn viên

LĐLĐ quận Tây Hồ tuyên truyền về công tác dân số tới đoàn viên

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức hội nghị truyền thông chính sách, Chỉ thị của Trung ương và thành phố Hà Nội về công tác dân số trong tình hình mới cho công nhân, viên chức, lao động.

Tin khác

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Xem thêm
Phiên bản di động