Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu

Chính thức mở văn phòng quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc, tiếp nối những thành công đầy ấn tượng tại Thượng Hải, Trung Quốc - Trung Nguyên Legend tiếp tục nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu tại các thị trường quốc tế: Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…, nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Trung Nguyên Legend chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc

Tầm nhìn thương hiệu toàn cầu

Tại Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chia sẻ những sáng kiến và kinh nghiệm hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng thương hiệu Trung Nguyên Legend toàn cầu, góp phần hiện thực hóa tiềm năng 20 tỷ USD cho ngành cà phê Việt Nam theo “7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu” do Nhà sáng lập - Chủ Tịch tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất hơn một thập kỷ trước.

Năm 2012, “7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu” của Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ được đề xướng tại diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) và nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới. Đặc biệt, sáng kiến “Tư duy lại khái niệm về cà phê” và “Đa dạng hóa về các phong cách, thói quen, chuẩn mực, và văn hóa thưởng thức cà phê” đã được Trung Nguyên Legend tiên phong nhận lãnh trọng trách hiện thực hóa.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu

Cà phê Trung Nguyên, G7 và Trung Nguyên Legend hiện diện trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, góp phần đưa cà phê Việt Nam chinh phục thế giới.

Với những tri thức đúc kết từ nguồn gốc, lịch sử, vai trò của cà phê trong sự phát triển của nhân loại đến ngày nay, Trung Nguyên Legend đã định hình cà phê là di sản của nhân loại; là năng lượng tỉnh thức và sáng tạo có trách nhiệm. Đồng thời, cà phê thế giới cần nhìn nhận: không chỉ là Arabica mà còn là Robusta; không chỉ phong cách thưởng thức cà phê Ý kiểu Mỹ, mà còn có phong cách của Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Ethiopia…; không chỉ là các thương hiệu cà phê đến từ Âu Mỹ mà phải ưu tiên cho các thương hiệu đến từ các quốc gia trồng cà phê để tạo ra tính đa dạng trong thống nhất của văn hóa cà phê toàn cầu; không chỉ là một thức uống, mà còn là trị liệu, trải nghiệm…

Theo đó, thông qua hệ sản phẩm - mô hình - dự án khác biệt, đặc biệt, duy nhất, Trung Nguyên Legend đang từng bước sáng tạo và xây dựng một hệ sinh thái cà phê toàn diện cho cà phê thế giới theo ba trụ cột: Cà Phê Vật Lý (toàn bộ chuỗi giá trị vật lý của ngành cà phê từ nghiên cứu, trồng trọt, chế biến, thưởng lãm; từ cà phê thô tới cà phê tinh; từ cà phê đóng gói cho đến không gian thưởng lãm cà phê hay thưởng thức tiêu dùng cà phê tại nhà,…), Cà Phê Tinh Thần (toàn bộ các yếu tố mỹ thuật và nghệ thuật để thể hiện và đi kèm với cà phê; các giá trị văn hoá – tinh thần tạo nên cà phê và từ cà phê mà có) và Cà Phê Xã Hội (sự kết nối và sáng tạo của những người dùng cà phê và tác động tích cực hay tiêu cực của họ đến với sự phát triển chung của xã hội).

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Cà phê Thiền – một phong cách thưởng lãm cà phê do Trung Nguyên Legend sáng tạo, góp phần nâng tầm cà phê trở thành cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần.

Đây là những cam kết của Trung Nguyên Legend để góp phần thay đổi nghịch lý của ngành cà phê Việt Nam, điều mà Nhà sáng lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã luôn trăn trở từ những ngày đầu thành lập Tập đoàn. Tầm nhìn về một thương hiệu cà phê toàn cầu của Trung Nguyên Legend sẽ góp phần đưa Việt Nam không chỉ là cường quốc xuất khẩu cà phê Robusta hàng đầu thế giới về sản lượng, chất lượng, mà còn là trung tâm khởi xướng tư tưởng, triết lý, văn hóa cà phê đặc sắc cho cà phê thế giới.

Tiên phong chinh phục thế giới, tạo dựng vị thế cường quốc Robusta

Với tầm nhìn tập đoàn toàn cầu của Nhà sáng lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ, trong tiến trình gần 27 năm phát triển, Trung Nguyên Legend từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái cà phê toàn diện từ Cà phê vật chất – Cà phê tinh thần – Cà phê xã hội, tạo nên những dấu ấn đặc biệt trên thế giới.

Chất lượng cà phê Robusta Việt Nam đã được các cường quốc tiêu thụ cà phê hàng đầu công nhận trong những năm gần đây như Đức, Pháp, Canada... Đặc biệt, tại Ý – quốc gia xếp hạng nhất về tiêu thụ và sành cà phê, gần đây cũng tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam. Trong tháng 1/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Ý đạt 17.270 tấn, trị giá gần 36 triệu USD, tăng 79% về lượng và tăng 81,5% về trị giá so với tháng 12/2022.

Gian hàng chính thức của Trung Nguyên Legend trên Amazon – nơi người yêu cà phê toàn cầu có thể tìm mua đầy đủ hệ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên – G7 – Trung Nguyên Legend.
Gian hàng chính thức của Trung Nguyên Legend trên Amazon – nơi người yêu cà phê toàn cầu có thể tìm mua đầy đủ hệ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên – G7 – Trung Nguyên Legend.

Một hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend được tạo tác từ những hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới đã được Trung Nguyên Legend sáng tạo, đóng gói hương vị đặc biệt của cà phê Việt Nam ra với thế giới, mang đến cho người yêu cà phê trải nghiệm pha chế và thưởng thức ly cà phê năng lượng tuyệt ngon tại bất cứ nơi đâu. Phát triển trên tinh thần trách nhiệm, tôn tạo những giá trị di sản của cà phê Việt Nam, Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu quốc gia, biểu trưng cho ngành cà phê Việt Nam. Không chỉ là món quà tặng đặc trưng của Việt Nam được khách quốc tế yêu thích, các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend được chọn làm món quà ngoại giao cũng như xuất hiện trong các hội nghị quốc gia, quốc tế ASEM, APEC, WEF,…

Trung Nguyên Legend cũng tiên phong ứng dụng công nghệ Nano để giữ trọn vẹn hương vị tươi mới, đặc trưng của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, kết hợp phong cách thưởng lãm của thế giới, tạo nên dòng sản phẩm thế hệ mới, chinh phục gu cà phê sành điệu của người yêu cà phê toàn cầu. Đặc biệt, từ năm 2018, Trung Nguyên Legend đã tinh lọc và định vị tất cả hệ sản phẩm cà phê năng lượng, các bộ công cụ dụng cụ pha chế cùng không gian thưởng lãm cà phê theo tinh hoa của 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu của thế giới: Ottoman - Roman - Thiền.

Với tốc độ sáng tạo trung bình hơn 10 sản phẩm/ năm, đến nay, hơn 300 sản phẩm mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend đã được Trung Nguyên Legend giới thiệu đến người yêu cà phê toàn cầu, hiện diện tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải thu hút đông đảo cộng đồng yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm văn hóa cà phê Việt Nam.

Các không gian hàng quán Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee và mới đây Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend được xây dựng với định vị khác biệt, là không gian cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật. Nơi đây, toàn bộ hệ sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon, hệ sản phẩm cà phê bán lẻ đa dạng, các công cụ dụng cụ, cùng không gian thưởng lãm khác biệt, đặc biệt theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền, đem đến những trải nghiệm thú vị về văn hóa cà phê Việt Nam. Với sự khác biệt đó, sau hơn 6 tháng ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend luôn nhận được sự yêu thích của người yêu cà phê tại thị trưởng tỷ đô này.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đạt Top 1 quán cà phê toàn Thượng Hải hạng mục “Must Try” – Nhất định phải thử; Top 1 cửa hàng cà phê hot nhất tại đường Tây Nam Kinh trên ứng dụng Dazhongdianpin (ứng dụng số 1 tại Trung Quốc đánh giá dịch vụ, địa điểm ăn uống). Cuối năm 2022, Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend đạt 02 giải thưởng danh giá của thị trường Trung Quốc là “Quán Cà Phê tốt nhất năm 2022” và “Quán Cà Phê nổi tiếng của năm”.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
Những phong cách thưởng lãm khác biệt như Cà phê Thiền, được sáng tạo từ di sản văn hóa cà phê phin Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt với người yêu cà phê tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, dự án Thành phố Cà phê với công trình biểu tượng Bảo tàng thế giới cà phê được Trung Nguyên Legend triển khai trong nhiều năm qua đang dần hiện thực hóa theo đúng tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, xứng đáng là Thành phố cà phê của thế giới. Bảo tàng Thế giới Cà phê là điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch Buôn Ma Thuột và Việt Nam, trở thành trung tâm cà phê nghệ thuật đầu tiên trên thế giới, nơi bảo tồn văn hóa và phát triển cộng đồng.

Cùng Trung Nguyên Legend, Cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đi khắp toàn cầu
“Bảo tàng Thế giới Cà phê ở Buôn Ma Thuột là nơi bạn có thể chìm đắm trong văn hóa cà phê” - Theo Tạp chí hàng đầu thế giới National Geographic.

Với tầm nhìn thương hiệu toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị của ngành cà phê Việt Nam, trong gần 27 năm qua Trung Nguyên Legend đã không ngừng xây dựng hệ sinh thái cà phê toàn diện, khởi tạo những xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa cà phê đặc sắc – khác biệt mang bản sắc riêng của Việt Nam, đóng góp vào thế giới cà phê toàn cầu.

Sự kiện mở văn phòng đại diện quốc tế thứ hai tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc, sau thị trường tỷ đô Trung Quốc mới đây, Trung Nguyên Legend cho thấy quyết tâm chinh phục những thị trường cà phê hàng đầu thế giới tại Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Robusta trên thế giới.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 286.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Gần 286.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Tính đến 17h ngày 21/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ghi nhận có 285.631 thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025.
Tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người lao động

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người lao động

Mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2025.
Xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo toàn dân sẽ là cốt lõi tạo lên thành công

Xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo toàn dân sẽ là cốt lõi tạo lên thành công

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo không cần đầu tư các phòng lab, mà cần tư duy đổi mới và văn hóa đổi mới. Đây chính là con đường khả thi hơn cho các nước chưa đủ tiềm lực nghiên cứu sâu, nhưng có năng lực tổ chức, thích nghi và sáng tạo xã hội.
TP.HCM: Chi tiết các tuyến đường cấm phương tiện lưu thông phục vụ đại lễ 30/4

TP.HCM: Chi tiết các tuyến đường cấm phương tiện lưu thông phục vụ đại lễ 30/4

Ngày 21/4, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thông báo, chuẩn bị cho đại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, TP.HCM sẽ cấm, hạn chế người dân, phương tiện lưu thông trên một số tuyến đường.
Thu giữ 20 tấn gà ủ muối, gà đông lạnh gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ

Thu giữ 20 tấn gà ủ muối, gà đông lạnh gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ

Chiều 21/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa khám xét một kho lạnh chứa thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc tại khu vực gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ, huyện Thường Tín. Tang vật thu giữ lên tới khoảng 20 tấn thịt gà đông lạnh, thịt gà ủ muối và nội tạng gia cầm.
Hà Nội: Tiếp tục tuyên truyền Luật Thủ đô và các dự thảo chính sách triển khai thi hành Luật

Hà Nội: Tiếp tục tuyên truyền Luật Thủ đô và các dự thảo chính sách triển khai thi hành Luật

Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội Ngô Anh Tuấn vừa ban hành văn bản đề nghị tiếp tục tuyên truyền Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành, các dự thảo chính sách triển khai thi hành Luật Thủ đô đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân bằng hình thức phù hợp.
Siết chặt quản lý nghệ sĩ quảng cáo trên không gian mạng

Siết chặt quản lý nghệ sĩ quảng cáo trên không gian mạng

Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chú trọng tăng cường công tác quản lý hoạt động của nghệ sĩ và người nổi tiếng trên không gian mạng.

Tin khác

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

“Chim Lạc tung cánh” - Biểu tượng khát vọng thịnh vượng và bản sắc Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (1995 - 2025) và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc - biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) cùng hệ thống đường quy hoạch nối từ sân bay này đến Hà Nội đang mang đến một làn gió mới cho thị trường bất động sản khu Đông Bắc Hà Nội. Với lợi thế hạ tầng, quy hoạch đồng bộ và định hướng phát triển đô thị hiện đại, khu vực này được đánh giá là "vùng trũng" đầu tư bất động sản trong trung, dài hạn.
Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc tế ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card, một giải pháp tài chính được thiết kế dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hai lựa chọn ưu đãi vượt trội – miễn phí thường niên trọn đời kèm thời gian miễn lãi đến 57 ngày hoặc hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu – VIB Business Card khẳng định mạnh mẽ cam kết "Dẫn đầu xu thế thẻ" của VIB, mang đến công cụ quản lý tài chính và tối ưu dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi "khủng" tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Từ 10-13/4/2025, Tập đoàn Mường Thanh sẽ góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E).
Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, đồng thời dễ dàng chuyển nhượng theo nhu cầu, tính năng sinh lời trên tài khoản MSB đang ngày càng được nâng cấp, giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.
Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Amway triển khai đào tạo cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

Ngày 10/4/2025, Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Hè rồi, bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời, VIB cũng chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích nhằm giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho các chuyến đi một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá các tips du lịch siêu hay ho dưới đây.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: Chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) - dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.
Xem thêm
Phiên bản di động