Cựu chiến binh gương mẫu xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Rời quân ngũ, trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Nguyễn Quốc Bộ (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu, tiên phong trên mặt trận mới - mặt trận giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Ngoài làm giàu cho gia đình, xã hội, ông còn tích cực giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo vươn lên có cuộc sống ổn định.
Bí thư Chi bộ thôn hết mình vì cộng đồng Phát huy truyền thống gương mẫu của Bộ đội Cụ Hồ Chuyện cựu chiến binh làm giàu từ gian khó

Năm 1989, ông Nguyễn Quốc Bộ lên đường nhập ngũ. Trải qua thời gian huấn luyện ở quân ngũ, năm 1993, ông được phục viên trở về địa phương và sinh sống ở thôn Đục Khê (xã Hương Sơn) cho đến nay.

Thời gian qua, phát huy ý chí phấn đấu của người lính, ông Bộ cùng với các cấp chính quyền và người dân trong thôn luôn đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng thôn Đục Khê phát triển vững mạnh. Đồng thời, quan tâm chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo vươn lên có cuộc sống ổn định.

Cựu chiến binh gương mẫu xây dựng quê hương
Rời quân ngũ, trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Nguyễn Quốc Bộ (bên trái) vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Trong 2 năm 2020-2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khi cả nước bước vào cuộc chiến chống dịch đầy cam go, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” thì người lính năm xưa cũng không đứng ngoài cuộc chiến ấy, ông Bộ đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp công sức, vật chất để chung sức, đồng lòng cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ thể, gia đình ông Bộ sinh sống gần khu vực được huyện Mỹ Đức trưng dụng làm nơi cách ly các trường hợp F1 của huyện. Vì vậy, ông và gia đình đã chung tay chia sẻ những vất vả, khó khăn của lực lượng tuyến đầu phòng dịch. Với chiếc xe 29 chỗ của gia đình, ông Bộ đã dành tặng 5 chuyến xe “0 đồng” chở những người dân thuộc diện F1 ở địa phương đến khu cách ly tập trung.

Ông Bộ chia sẻ: “Những ngày đầu, nghe đến F0, F1 cũng hơi sợ. Nhưng sau đó tôi muốn làm điều này. Vì nếu ai cũng sợ thì ai sẽ giúp mọi người trong lúc khó khăn này?. Bản thân tôi cũng cảm thấy vui khi được làm tài xế chở miễn phí, hỗ trợ người dân không may liên quan đến Covid-19”.

Trước chuyến đi, ông cũng phải chuẩn bị đồ bảo hộ, liên tục rửa tay sát trùng, khử khuẩn... nhằm bảo vệ an toàn bản thân. Không chỉ chở những chuyến xe “0 đồng” cho người dân đến khu cách ly, trong tháng 10 và tháng 11 năm 2021, ông còn trao tặng 126 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các cụ cao tuổi và các gia đình cách ly phòng dịch thôn Phú Yên (xã Hương Sơn) trị giá gần 38 triệu đồng; ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid -19 xã Hương Sơn và xã Đốc Tín 6 triệu đồng; mỗi năm ủng hộ các loại quỹ, công trình phúc lợi ở đia phương trên 10 triệu đồng…

Ngoài việc tiên phong trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, ông Bộ còn tiên phong trong phong trào hiến máu ở địa phương. Ngoài 13 lần hiến máu, ông Bộ còn vận động gia đình, người thân và mọi người cùng hiến máu, lan tỏa nhiều việc tốt đến mọi người.

Cựu chiến binh gương mẫu xây dựng quê hương
Ông Bộ còn tiên phong trong phong trào hiến máu ở địa phương.

Thực hiện phong trào “tang văn minh” khuyến khích người dân có người thân qua đời sử dụng hình thức hỏa táng, từ năm 2005 đến nay gia đình ông Bộ đã mở dịch vụ đưa người mất đi hỏa táng tại các cơ sở hỏa táng.

Ông Bộ cho biết, hiện nay, mỗi năm gia đình ông Bộ đưa khoảng từ 400-500 ca đi hỏa táng tại các cơ sở hỏa táng, trong số đó có khoảng 70 ca là hội viên Hội Cựu chiến binh được ông trích lại cho mỗi gia đình của hội viên 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hương Sơn chia sẻ: Thời gian qua, những người lính như ông Bộ đã luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau...

Thời chiến mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống giặc thì ngày nay mỗi người dân trong đó có cán bộ hội viên cựu chiến binh chính là một chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

K.Tiến - T.Huyền

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.

Tin khác

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

(LĐTĐ) Với 64 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, hơn 30 năm trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác; ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn phát huy tốt vai trò, cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động