Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế

(LĐTĐ) Thiên nhiên trác tuyệt với những bãi biển đẹp như mơ và những dự án đẳng cấp do tập đoàn Sun Group kiến tạo, Nam Đảo Ngọc vươn tầm trở thành điểm đến dẫn đầu cho xu thế đầu tư cho sức khỏe.
Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới Nam Phú Quốc sẽ bùng nổ trở lại sau dịch như thế nào? Điều gì tạo hấp lực cho ‘thỏi nam châm’ The Center tại Nam Phú Quốc? Những điều không được bỏ qua khi du ngoạn Nam Phú Quốc

Đầu tư cho sức khoẻ – xu thế tất yếu

Covid -19 ập đến khiến cả thế giới nhận ra sức khỏe con người mới là tài sản quý giá nhất. Tỷ phú Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới đã chỉ ra rằng khoản đầu tư giá trị nhất là đầu tư vào chính mình, đầu tư vào sức khỏe, trí tuệ và tinh thần. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là: cách nào để đầu tư cho sức khoẻ?

Còn theo Tổ chức Y tế thế giới: “Sức khỏe là một trạng thái tốt của thể chất, tinh thần và xã hội”. Trên thực tế, người ta thường có xu hướng chỉ quan tâm và đầu tư cho thể chất, còn hai hợp phần sau của “sức khỏe” thường xuyên bị lãng quên. Trong khi đó, để cải thiện sức khỏe tinh thần và sức khỏe xã hội không quá khó, một trong những cách đơn giản nhất là tìm đến không gian sống gần gũi thiên nhiên.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Muốn cải thiện sức khoẻ toàn diện, hãy tìm đến không gian sống gần gũi thiên nhiên

Có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã minh chứng cho nhận định trên. “Tại bệnh viện, các bệnh nhân sẽ bình phục nhanh hơn nếu họ được ở trong phòng nhìn ra được khung cảnh thiên nhiên” – Jeni Cross, một nhà nghiên cứu ở Đại học Bang Colorado khẳng định. Còn nhóm nghiên cứu của Đại học Derby (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu trong 5 năm trên một nhóm người với cam kết sẽ khám phá thiên nhiên mỗi ngày. Kết quả cho thấy những người tham gia nghiên cứu đã tăng 30% sức khỏe và cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Có lẽ vì vậy mà thời gian gần đây, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ (wellness tourism) tại những điểm đến thiên nhiên đã trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng nhanh hơn 50% so với tổng tỷ lệ du lịch toàn cầu. Còn Tạp chí Luxury Lifestyle (Anh) lại dự báo ngành du lịch sức khỏe sẽ vượt 7,4 tỷ USD vào năm 2024.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng nhanh hơn 50% so với tổng tỷ lệ du lịch toàn cầu

Những điểm đến hàng đầu cho xu hướng này thường là những nơi sở hữu tiềm năng và lợi thế về cảnh đẹp thiên nhiên, giá trị tự nhiên và văn hóa bản địa đặc sắc. Ví dụ như vùng núi Dolomite nước Ý với những cung đường trekking đẹp ngoạn mục và loại hình tắm cỏ khô có chứa nhiều loại tinh dầu giúp trị liệu cơ thể và trẻ hóa tinh thần. Hay vùng Finger Lakes (New York, Mỹ ) – nơi bạn được trị liệu bằng những phương pháp độc đáo như âu yếm bò, trị liệu với ngựa hay trải nghiệm sự tĩnh lặng trong tu viện lâu đời.

Châu Á cũng được cho là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển wellness tourism. Nổi lên là Nhật Bản với hình thức tắm onsen, tắm đá muối tại xứ sở kim chi Hàn Quốc hay các tour du lịch kết hợp thiền và yoga tại Ấn Độ.

Nam Phú Quốc- điểm đến wellness của tương lai

Tại Việt Nam, các chuyên gia nhận định Phú Quốc, đặc biệt là khu vực Nam đảo là điểm đến có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe. Nơi đây hội tụ đủ mọi điều kiện lý tưởng để loại hình “wellness tourism” lên ngôi, từ vị trí độc tôn về địa lý đến những bãi biển đẹp nhất hành tinh và một hạ tầng du lịch- nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa thiên nhiên do tập đoàn Sun Group kiến tạo.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Bãi Kem một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Có thể kể đến bãi Kem, một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh cận kề những mảng rừng xanh và các resort đẳng cấp quốc tế. Nổi tiếng nhất bãi Kem là tuyệt tác nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group, nơi các tỷ phú trên thế giới tìm đến để được hoà mình vào thiên nhiên và tận hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thượng lưu. Kế bên là New World Phu Quoc Resort được thiết kế như những ngôi làng biển bao quanh bởi cát trắng và những rặng dừa xanh mướt, một nơi hoàn hảo để tái tạo sức khoẻ tinh thần và thể chất.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Bãi Trào tại Hòn Thơm - bãi biển sôi động ở Nam Phú Quốc

Bãi Trào tại Hòn Thơm lại là bãi biển sôi động ở Nam Phú Quốc, dành cho những người đang kiếm tìm một kỳ nghỉ tràn đầy năng lượng, giảm stress tối đa với các hoạt động thể thao như mô tô nước, bay dù lượn, chèo kayak và tham quan tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park; hay bật tung hứng khởi với những làn trượt tại công viên nước hàng đầu châu Á- Aquatopia Water Park.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Sun Premier Village Primavera - “tiểu Amalfi” bên biển ngọc

Với những ai muốn cải thiện sức khoẻ xã hội thì bãi biển phía Tây của Nam đảo ngọc, thuộc dự án Sun Premier Village Primavera là điểm đến không thể bỏ qua. Đây là nơi duy nhất tại Phú Quốc có đủ cao độ so với mặt nước biển để Sun Group có thể tái hiện một “tiểu Amalfi” với những dãy shophouse màu sắc, giật cấp hướng ra biển. Được mệnh danh là thánh đường của nghệ thuật và thời trang mới tại Phú Quốc, Sun Premier Village Primavera như được sinh ra để dành cho những buổi trà chiều, khi xúc cảm nghệ thuật thăng hoa bên vẻ đẹp rực rỡ của hoàng hôn đảo Ngọc.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Villa nghỉ dưỡng biệt lập của Sun Group tại mũi Ông Đội

Còn nếu đang tìm kiếm những phút giây tĩnh tại trong màu xanh của rừng, của biển, và được xoa dịu bởi thanh âm êm ái của tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá thì không đâu bằng những villa biệt lập tại Premier Village Phu Quoc Resort nơi mũi Ông Đội.

Thiên nhiên trù phú, hạ tầng đẳng cấp cùng những trải nghiệm đa sắc màu, Nam Đảo Ngọc xứng đáng là điểm du lịch wellness mang tầm khu vực. Hơn thế nữa, từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nơi đây đã trở thành điểm hẹn của nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tìm những “ngôi nhà thứ hai” cho lối sống tôn vinh sức khoẻ .

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Không còn gì tuyệt hơn khi được “nghỉ dưỡng chủ động” trong chính ngôi nhà của mình

“Nếu đã xác định đầu tư cho sức khoẻ thì một kỳ nghỉ kéo dài 6 ngày với tôi là không đủ” – anh Hoàng Tùng, một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ nhận định. Với đặc thù công việc có thể làm từ xa, anh đã quyết định mua nhà tại Phú Quốc để được... “chủ động nghỉ dưỡng”. “Ngày nào với tôi bây giờ cũng là ngày nghỉ. Sau những giờ làm việc căng thẳng, một bữa ăn nhẹ cùng ly rượu vang bên bờ biển là tất cả những gì tôi cần để tái tạo năng lượng”, anh chia sẻ.

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn Sun Group đang chuẩn bị cho ra mắt một dòng biệt thự mang đậm phong cách “wellness living”, đem đến cho gia chủ một resort của riêng mình với không gian hội tụ 3 tầng thiên nhiên xanh mát và những tiện ích chăm sóc sức khoẻ đẳng cấp nhất.

Không còn những kỳ nghỉ rập khuôn ngắn ngủi, phải tính toán đến từng giây phút để tận dụng tối đa thời gian, nghỉ dưỡng trong chính ngôi nhà của mình đang là ước mơ nhiều người muốn vươn tới. Và chắc hiếm có nơi nào tuyệt hơn Nam Phú Quốc để hiện thực hóa ước mơ này.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

(LĐTĐ) Theo Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 9 dự án nhà ở đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.
Dự án nhà ở thương mại “mắc kẹt” với điều kiện có đất ở

Dự án nhà ở thương mại “mắc kẹt” với điều kiện có đất ở

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 127 Luật Đất đai 2024 thì quy định nhà đầu tư phải có toàn bộ hoặc một phần đất ở mới được chấp thuận nhà đầu tư, không thông qua đấu giá, đấu thầu. Như vậy, các dự án nhà ở thương mại không có đất ở vẫn phải tiếp tục “chờ”.
Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 1.445 căn nhà ở xã hội

Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 1.445 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Tầm nhìn đến 2030, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ xây dựng gần 70.000 nhà ở xã hội, trong đó, dự án Lê Thành Tân Kiên với 1.445 căn dự kiến được bàn giao vào năm 2026.
Grand Marina, Saigon - Những "tinh hoa" của căn hộ hàng hiệu trên nền di sản

Grand Marina, Saigon - Những "tinh hoa" của căn hộ hàng hiệu trên nền di sản

(LĐTĐ) Trên nền di sản hơn 200 năm của Ba Son, những căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott của Grand Marina, Saigon xuất hiện như tài sản hàng hiệu.
Khu công nghiệp sinh thái và công nghệ 4.0: Hướng tới tương lai bền vững

Khu công nghiệp sinh thái và công nghệ 4.0: Hướng tới tương lai bền vững

(LĐTĐ) Các khu công nghiệp (KCN) sinh thái mang đến một tầm nhìn đầy hứa hẹn về tương lai nơi sự thịnh vượng kinh tế song hành với tính bền vững môi trường. Công nghệ 4.0 sẽ cung cấp các công cụ và giải pháp tối ưu hóa quản lý tài nguyên, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động môi trường.
Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

(LĐTĐ) Theo danh mục dự án nhà ở, khu đô thị thuộc Kế hoạch phát triển 2021 - 2025 (đợt 3) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, thành phố sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội. Các dự án có tổng diện tích gần 13 ha tại quận Ba Đình, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Thạch Thất.
Huyện Thanh Oai báo cáo thành phố Hà Nội việc đấu giá đối với 68 thửa đất

Huyện Thanh Oai báo cáo thành phố Hà Nội việc đấu giá đối với 68 thửa đất

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Oai vừa có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội về quá trình triển khai dự án, xác định giá khởi điểm và tổ chức cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Cảnh giác trò lừa đảo khách hàng mua căn hộ QMS TOP TOWER

Cảnh giác trò lừa đảo khách hàng mua căn hộ QMS TOP TOWER

(LĐTĐ) Vừa qua, chủ đầu tư QMS TOP TOWER cho biết đã phát hiện 2 vụ lừa đảo khách hàng quan tâm tới căn hộ QMS TOP TOWER. Đã có 2 trường hợp thực hiện xong Bước 2 của chiêu lừa đảo. Do chủ đầu tư không cho phép khách hàng tự chuyển tiền vào căn hộ không có đăng ký với chủ đầu tư và đơn vị phân phối, nên kế hoạch lừa đảo Bước 3 của nhóm lừa đảo đã bị ngăn chặn.
Sửa bất cập để phát triển nhà ở xã hội

Sửa bất cập để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Vừa qua, Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến năm 2023” đã giám sát thực tế, làm việc với nhiều địa phương, bộ, ngành về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội. Qua đó cho thấy, còn nhiều bất cập trong quản lý thị trường bất động sản, phát triển nhà ở xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động