Đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT
Hà Nội: Xế hộp biển xanh “ngang nhiên” chiếm làn xe buýt nhanh BRT Công an truy tìm “quái xế” lái xe bằng chân lấn làn BRT Xe buýt nhanh đi vào làn ô tô, ô tô lấn làn BRT vì tắc đường |
Theo đó, buýt BRT đang được chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ; các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa - Ngã ba Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã.
Với các đoạn tuyến BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông, các đoạn này gồm: Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến; các nút giao thông được bố trí pha đèn và tổ chức phù hợp, tạo điều kiện cho BRT vận hành, trên toàn tuyến duy trì cấm xe dừng đỗ và cấm taxi vận hành trong giờ cao điểm.
Dù có làn riêng song buýt BRT vẫn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng các phương tiện giao thông khác lấn làn. |
Về thực trạng giao thông trên tuyến, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh. Một số nút giao thường xuyên ùn ứ gồm: Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến; Tố Hữu - Trung Văn; Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh.
Từ thực tế trên, Sở GTVT cho biết, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố trên làn đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được lưu thông vào.
Tuy nhiên, do hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định Tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định Tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu, nên để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị Thành phố có ý kiến thống nhất với WB.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao: Hiện nay là thời điểm thích hợp!
Năm 2025: Chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp người có công
Tổ công tác 141 bắt giữ 2 đối tượng mang súng và ma túy đi "dạo phố"
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng tốc giải ngân đầu tư công 2 tháng cuối năm 2024
Cam Ranh đứng trước vận hội lớn để trở thành thủ phủ du lịch mới của Việt Nam và thế giới
Để Luật Thủ đô đến mọi nơi, mọi nhà
Nâng cao năng lực truyền thông chính sách, pháp luật về thực hành kinh doanh
Tin khác
Dự kiến nhà ga T3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành vào ngày 30/3/2025
Giao thông 13/11/2024 09:47
Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM giải ngân vốn đạt thấp
Giao thông 12/11/2024 18:11
Hà Nội: Danh sách "phạt nguội" tháng 10/2024, hơn 500 phương tiện vi phạm
Giao thông 11/11/2024 20:32
Đa dạng hình thức tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh
Giao thông 11/11/2024 17:05
Khi người tham gia giao thông cố tình vi phạm
Giao thông 11/11/2024 16:53
Va chạm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hai ô tô biến dạng
Giao thông 10/11/2024 13:55
Phụ nữ Thủ đô thượng tôn pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông an toàn
Giao thông 09/11/2024 15:50
Công an Hà Nội xuyên đêm xử lý "quái xế"
Giao thông 09/11/2024 15:13
Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Giao thông 09/11/2024 11:13
Tìm giải pháp quản lý giao thông tĩnh trong "không gian" hẹp
Giao thông 07/11/2024 21:56