DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?

(LĐTĐ) Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 sẽ có sự tham gia của 8 đội bắn tên tuổi đến từ Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Cùng xem họ sẽ mang tới bầu trời Đà Nẵng những câu chuyện pháo hoa thú vị ra sao!
Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng TP.HCM: Phân luồng giao thông phục vụ chương trình bắn pháo hoa chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 TP.HCM: Rực rỡ chương trình bắn pháo hoa chào mừng Lễ 30/4, 1/5
DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
DIFF 2019 đã “vẽ” cho bầu trời Đà Nẵng nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Ba Lan mang “Rồng pháo hoa” đến Đà Nẵng

Theo truyền thuyết phương Đông, rồng là sinh vật cao quý được Thượng đế giao nhiệm vụ thắp sáng bầu trời. Trên chặng đường của mình, rồng phô diễn sức mạnh bằng việc nhả ra những chùm ánh sáng sặc sỡ kèm âm thanh lớn. Đó được xem như khởi nguồn cho huyền thoại “Rồng pháo hoa” được yêu thích và tái hiện nhiều lần trong các chủ đề Lễ hội pháo hoa trên khắp thế giới.

Tại DIFF 2023, chủ đề “Rồng pháo hoa” sẽ được đội Ba Lan “vẽ” lại trên sân khấu bên sông Hàn bằng một phiên bản nhiều tầng ý nghĩa và hấp dẫn hơn khi đưa Rồng về với bầu trời Đà Nẵng. Xuyên suốt 6 phần câu chuyện, đội thi chỉ sử dụng âm nhạc của duy nhất một nhà sản sản xuất là 2WEI, nổi tiếng với những sản phẩm âm nhạc quảng cáo, phim bom tấn và game mang phương châm: “Một giai điệu hay có thể kể chuyện mà không cần bất cứ hình ảnh nào”.

Anh sẽ “thắp sáng thế giới”

Tranh tài với Ba Lan trong mùa pháo hoa năm nay là đương kim Á quân Pyrotex Fireworx đến từ Vương quốc Anh. Trở lại mùa DIFF năm nay, đội thi đã giành quyết tâm cao và sự chuẩn bị thật kỹ càng, tận dụng triệt để những thế mạnh vốn có để phô diễn “nghệ thuật ánh sáng” với chủ đề “Thắp sáng thế giới”, kể về sự kiên cường của nhân loại khi vượt qua đại dịch Covid-19.

Những “bức họa” ánh sáng năm nay, theo đội trưởng đội Anh Mark Kelsall, sẽ có thiết kế khác biệt, mạnh mẽ và giàu cảm xúc, kết hợp với “playlist” đậm tính biểu cảm như bản ballad âm hưởng rock Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis.

DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
Phần trình diễn ấn tượng của đội tuyển Vương quốc Anh năm 2019.

Phần Lan: Khởi động trái tim

Tham gia lần đầu tiên vào 2019 và ngoạn mục giành luôn ngôi vị quán quân mùa pháo hoa năm đó, đương kim vô địch Phần Lan là một trong những “anh tài” mà đối thủ năm nay là đội chủ nhà Việt Nam phải “dè chừng”.

Dù số năm kinh nghiệm tham gia ít nhất nhưng bằng khả năng sáng tạo cùng “gu” nhạc rock cực kỳ đặc trưng, mỗi lần JoHo Pyro trình diễn đều khiến khán gỉa phải “nín thở”. Johan Hollander - đại diện đội Phần Lan chia sẻ: “Với chủ đề ‘Khởi động trái tim’ nói về những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới, chúng tôi sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ và đáng để khán giả mong đợi.”

Việt Nam - kể chuyện hòa bình và hữu nghị

Không nao núng trước đương kim vô địch Phần Lan, đội tuyển Việt nam, với lợi thế về kinh nghiệm qua các mùa DIFF cùng lượng khán giả cổ vũ đông đảo trên sân nhà đã chuẩn bị một kịch bản trình diễn ánh sáng vô cùng công phu với chủ đề “Đà Nẵng - Âm sắc Hòa Bình”.

Đại diện của đội tiết lộ: Màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam sẽ đưa khán giả qua 3 lớp lang nghệ thuật, lồng ghép những giai điệu âm nhạc lúc nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ, lúc lại hoành tráng với hiệu ứng pháo hoa rực rỡ sắc màu. Từ điểm kết nối là Đà Nẵng - nơi đã đưa pháo hoa thăng hoa trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, những giá trị hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới sẽ được tôn vinh một cách sống động và giàu màu sắc nhất.

DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
Đội tuyển Việt Nam có những màn trình diễn tràn đầy cảm hứng qua các năm.

Canada - Pháp: “Bắc cực quang” & Sắc màu hy vọng

Hai đội “tân binh” năm nay là Hands Fireworks của Canada và ArtEventia từ Pháp sẽ cùng nhau tranh tài, hứa hẹn một cuộc “đấu pháo” đầy kịch tính. Trong khi Hands Fireworks là đội thi “lão làng” nhất mùa DIFF năm nay thì ArtEventia lại “trẻ” nhất khi mới chỉ được thành lập từ 2013.

“Già gân” Hands Fireworks sẽ mang đến bầu trời sông Hàn những dải sáng tuyệt đẹp trong chủ đề “Cực quang”. Không cần phải đến cực Bắc Trái đất mà ngay giữa lòng Đà Nẵng, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp siêu thực của hiện tượng thiên nhiên khiến bao người phải mê mẩn này. Điểm đặc biệt của tiết mục là 14 bản nhạc nhạc điện tử có âm thanh và tiết tấu cực kỳ độc đáo nhằm tôn vinh nền âm nhạc sôi động của Canada.

Trong khi đó, đội Pháp sẽ đem tới chủ đề “Sắc màu Hi vọng” để kể câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng sự kiên cường là hy vọng duy nhất để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống. Tranh tài với một đối thủ nặng ký về âm nhạc nên Pháp có chiến lược “khôn ngoan” với một danh sách nhạc vô cùng đa dạng, từ chất rock cuồng nhiệt trong âm nhạc của Imagine Dragons, giai điệu R&B bắt tai của The Weeknd, âm hưởng Pop Rock của Coldplay, BTS, đến cả âm nhạc Việt Nam với những giai điệu của Mỹ Tâm…

Italy & Australia: cuộc đối thoại bằng ánh sáng và âm nhạc đầy kịch tính

Một trong những đêm thi hứa hẹn nhiều kịch tính là giữa hai đội từng được “xưng vương” nhiều nhất qua các mùa DIFF: Martarello Group của Italy và Howard & Sons Pyrotechnics của Australia.

So với các đội thi khác, Italy đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc khi lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana cho chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”. Để đối chọi với tính nghệ thuật cao, màn trình diễn chủ đề “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời” của đội Australia sẽ tập trung vào kỹ thuật với 7.500 thiết bị pháo hoa.

DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
Phần trình diễn của đội Italy luôn chú trọng về nghệ thuật bên cạnh kỹ thuật.

Những “anh tài” của làng pháo hoa thế giới đã sẵn sàng “giương buồm” ra sông Hàn, để cùng nhau tạo nên một mùa lễ hội pháo hoa đặc biệt nhất từ trước đến nay.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm khai mạc (2/6) và chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ hội năm nay cũng có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện.

Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.
SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

(LĐTĐ) Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

(LĐTĐ) Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

(LĐTĐ) Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11.
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

(LĐTĐ) Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

(LĐTĐ) The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

(LĐTĐ) Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

(LĐTĐ) Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo.
VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

(LĐTĐ) Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã Ck: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm
Phiên bản di động