Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự tăng trưởng của tỉnh. Tuy nhiên, thời gian qua, các dự án trong đó có các công trình, dự án trọng điểm gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Do đó, ông Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng mở đợt cao điểm từ ngày 20/4 - 20/5 để giải phóng mặt bằng cho các dự án. Yêu cầu của chiến dịch là phải làm việc cả ngày lẫn đêm kể cả thứ bảy, chủ nhật để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh. Phải tăng số hộ được tái định cư, tăng diện tích đất được bồi thường, giải phóng mặt bằng, tháo gỡ những vướng mắc để thúc đẩy tiến độ thi công các dự án.
![]() |
Nhằm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông trên địa bàn, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đề nghị mở đợt cao điểm trong vòng 30 ngày đêm. |
Để khích lệ tinh thần của các cá nhân, tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai, Tổ Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh sẽ tặng thưởng cho những đơn vị tạo sự chuyển biến trong quá trình chiến dịch diễn ra.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh vẫn thấp hơn so với tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công bình quân của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh này phải giải ngân đạt hơn 50% nguồn vốn đầu tư công.
Được biết, năm 2024, tổng số vốn bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai là gần 5.000 tỷ đồng, chiếm gần 54% tổng số vốn đầu tư công của tỉnh trong năm. Tính đến ngày 11/4, nguồn vốn đã giải ngân đối với các công trình, dự án trọng điểm là hơn 412 tỷ đồng, đạt hơn 8,3% kế hoạch vốn, tăng 2% so với thời điểm giữa tháng 2/2024.
Tuy nhiên, theo đánh giá, tiến độ giải ngân nguồn vốn và tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh này vẫn còn chậm. Nguyên nhân chủ yếu do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

“Những chặng đường bụi bặm” tập 18: Nguyên đối mặt cú sốc cha đứa trẻ, ông Nhân bị lật mặt bí mật quá khứ

Hà Nội: Hơn 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025

Sôi nổi các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Man Utd thắng kịch tính chưa từng có, đoạt vé vào bán kết Europa League

“Bát nháo” xe khách: Kỳ 5: “Xe dù bến cóc” bủa vây Bến xe Mỹ Đình

TRỰC TUYẾN: Phổ biến Luật Thủ đô, Luật Công đoàn và những chính sách mới liên quan đến người lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Gần 300 đoàn viên, người lao động đối thoại về Luật Thủ đô, Luật Công đoàn
Tin khác

Khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Giao thông 17/04/2025 14:01

Hà Nội 'mạnh tay' xén vỉa hè để giảm ùn tắc
Giao thông 16/04/2025 18:47

Hà Nội: Dự kiến tăng cường hơn 600 lượt xe khách phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4
Giao thông 16/04/2025 14:59

Mở rộng Quốc lộ 32: Nhiều phương tiện phải thay đổi lộ trình lưu thông
Giao thông 16/04/2025 14:56

Tập huấn an toàn giao thông cho đội ngũ lái xe buýt
Giao thông 16/04/2025 08:11

Điều chỉnh giao thông khu vực đường Nguyễn Ngọc Vũ để giảm ùn tắc
Giao thông 15/04/2025 16:10

"Nhờn" luật, hàng loạt tài xế xe ôm công nghệ đi ngược chiều, leo vỉa hè bị xử phạt
Giao thông 15/04/2025 13:10

Hà Nội mở lòng hiếu khách và nét đẹp văn hóa giao thông
Giao thông 15/04/2025 11:24

Làm sao để nhường đường cho xe ưu tiên nhanh chóng, an toàn?
Giao thông 15/04/2025 11:22

TP.HCM: Khởi công và khánh thành 6 công trình lớn chào mừng Lễ 30/4
Giao thông 15/04/2025 10:50