Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự tăng trưởng của tỉnh. Tuy nhiên, thời gian qua, các dự án trong đó có các công trình, dự án trọng điểm gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Do đó, ông Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng mở đợt cao điểm từ ngày 20/4 - 20/5 để giải phóng mặt bằng cho các dự án. Yêu cầu của chiến dịch là phải làm việc cả ngày lẫn đêm kể cả thứ bảy, chủ nhật để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh. Phải tăng số hộ được tái định cư, tăng diện tích đất được bồi thường, giải phóng mặt bằng, tháo gỡ những vướng mắc để thúc đẩy tiến độ thi công các dự án.
Nhằm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông trên địa bàn, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đề nghị mở đợt cao điểm trong vòng 30 ngày đêm. |
Để khích lệ tinh thần của các cá nhân, tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai, Tổ Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh sẽ tặng thưởng cho những đơn vị tạo sự chuyển biến trong quá trình chiến dịch diễn ra.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh vẫn thấp hơn so với tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công bình quân của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh này phải giải ngân đạt hơn 50% nguồn vốn đầu tư công.
Được biết, năm 2024, tổng số vốn bố trí cho các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai là gần 5.000 tỷ đồng, chiếm gần 54% tổng số vốn đầu tư công của tỉnh trong năm. Tính đến ngày 11/4, nguồn vốn đã giải ngân đối với các công trình, dự án trọng điểm là hơn 412 tỷ đồng, đạt hơn 8,3% kế hoạch vốn, tăng 2% so với thời điểm giữa tháng 2/2024.
Tuy nhiên, theo đánh giá, tiến độ giải ngân nguồn vốn và tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh này vẫn còn chậm. Nguyên nhân chủ yếu do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34