Đồng Nai: Tìm chủ sử dụng của 240 thửa đất tại dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai cho biết, các cơ quan chức năng đang tiến hành xác định chủ sử dụng của 240 thửa đất tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. 240 thửa đất này có tổng diện tích hơn 18 ha. Mục đích việc xác định chủ sử dụng của các thửa đất trên để thực hiện công tác kiểm đếm, tiến hành bồi thường, nhằm sớm thực hiện dự án.
Cụ thể, tại dự án thành phần 1 hiện còn 117 thửa đất với diện tích gần 6 ha, tại dự án thành phần 2 còn 123 thửa đất với diện tích hơn 12 ha chưa xác định được chủ sử dụng đất. Việc chưa xác định được chủ sử dụng của các thửa đất này là một trong những nguyên nhân khiến cho công tác kiểm đếm tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Nếu có mặt bằng sạch, thi công đúng tiến độ, dự án cao tốc biên Hòa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026. |
Cũng theo đơn vị này, hiện đơn vị đang tổng hợp danh sách, phối hợp với các địa phương, niêm yết, thông báo liên hệ tìm chủ sử dụng đất để thực hiện theo trình tự kiểm đếm vắng chủ.
Được biết, đến nay, công tác kiểm đếm tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã hoàn thành trên 90% diện tích. Trong đó, tại dự án thành phần 1 đã hoàn thành kiểm đếm gần 132 ha trên tổng diện tích gần 138 ha, đạt gần 96% diện tích đất cần thu hồi. Tại dự án thành phần 2, đã hoàn thành kiểm đếm hơn 139 ha trên tổng diện tích hơn 151 ha, đạt gần 92% diện tích đất cần thu hồi.
Liên quan đến dự án này, trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo việc giải phóng mặt bằng, để dự án cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã khởi công từ ngày 18/6/2023. Tuy nhiên đến nay, tỉnh Đồng Nai chưa bàn giao mặt bằng đúng như kế hoạch. Trong khi đó, theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân chậm bàn giao mặt bằng chủ yếu là do thiếu nhân sự tại địa phương để xác nhận nguồn gốc đất, dẫn đến chậm áp giá đền bù và chậm chi trả bồi thường cho người dân; chậm triển khai các thủ tục di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật; dẫn đến tiến độ xây dựng các khu tái định cư chưa đáp ứng do chậm bàn giao mặt bằng...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ
Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực
LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Tin khác
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56