Đồng Nai: Tìm nguồn vật liệu để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn
Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng vừa có buổi làm việc với các ban, ngành, địa phương và cơ quan liên quan để nghe báo cáo giải pháp đáp ứng nguồn vật liệu phục vụ thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai, từ năm 2023 - 2025, để thực hiện thi công 7 dự án quan trọng quốc gia và 8 dự án trọng điểm của tỉnh thì phải có: hơn 7,1 triệu m3 đá; 25 triệu m3 đất san lấp và gần 3,4 triệu m3 cát. Trong đó, sản lượng đá khai thác tại các mỏ trên địa bàn cơ bản đáp ứng nhu cầu, riêng cát và nguồn đất san lấp đang rất thiếu.
Để thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn, tỉnh Đồng Nai đang cần một khối lượng vật liệu rất lớn. |
Nhằm chuẩn bị nguồn đất làm vật liệu san lấp phục vụ các dự án trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 và thực hiện Luật Quy hoạch, qua rà soát, hiện nay, với đất làm vật liệu san lấp, tổng diện tích đề nghị quy hoạch thăm dò khai thác là 973ha, tài nguyên dự báo 109 triệu m3. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các dự án khai thác các mỏ đất san lấp rất khó thu hút nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án.
Do đó, ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai yêu cầu các ban, ngành, UBND các địa phương cần tổ chức thực hiện đúng các chỉ thị, kế hoạch về quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là quy hoạch, tổ chức các mỏ để khai thác vật liệu san lấp phục vụ các dự án.
Đối với 7 dự án quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh, hiện đã và sắp triển khai thực hiện với nhu cầu vật liệu khá lớn. Do đó, yêu cầu các cơ quan chức năng phải tính toán để đảm bảo nhu cầu về vật liệu san lấp.
Đặc biệt, đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ông Sơn cho rằng UBND tỉnh Đồng Nai cần làm việc cụ thể với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam để triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sử dụng nguồn đất đắp tại dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Còn đối với các dự án của tỉnh thì cần nghiên cứu phương án khai thác các mỏ vật liệu đảm bảo thuận lợi nhất cho quá trình thi công các dự án, giảm giá thành, nhất là đối với nguồn đất đắp, phải chủ động tính toán để đáp ứng nhu cầu, đảm bảo tiến độ các dự án.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ
Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực
LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34