Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối ngày 23/10, tại vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức, đã chính thức được khai mạc. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam.
Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 - 25/10 Hơn 300 nông sản, đặc sản cá tra Đồng Tháp được giới thiệu tại Hà Nội Tuần hàng nông sản Hà Nội: Tăng cường kết nối cung, cầu

Dự lễ khai mạc có các đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy, Trương ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố; Nguyễn Thị Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố Hà Nội.

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”
Các lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009; đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Phát biểu khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail cho biết, Việt Nam là một quốc gia phong phú về hàng hóa, sản phẩm, tuy nhiên doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam chưa biết cách tiêu thụ hàng hóa hiệu quả. Do đó, thông qua chương trình Tuần hàng "Made in Vietnam" tập đoàn Central Retail mong muốn hỗ trợ các nhà sản xuất cách thức tiếp cận doanh nghiệp bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm.

“Sự thành công của chương trình lần này sẽ làm tiền đề để năm 2021, Central Retail thực hiện cả 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế”, bà Nguyễn Thị Phương nhấn mạnh.

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo Bộ, ngành thăm quan các gian hàng tại Tuần hàng

Với quy mô lên đến 100 gian hàng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam, như: Cà phê, chè, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, túi xách…Cũng trong khuôn khổ Tuần hàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia; Trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”…Sự kiện sẽ diễn ra từ 23-25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Đồng thời, cũng trong thời gian diễn ra Tuần hàng, tại hệ thống hơn 200 siêu thị, cửa hàng bao gồm GO!, BigC, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… của Central Retail tại Việt Nam sẽ đồng loạt triển khai khu trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.

Chia sẻ tại Lễ khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết: Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị đứt gãy thị trường xuất khẩu, đơn hàng bị đình trệ. Tuy nhiên, với quy mô gần 100 triệu dân đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam đứng vững vượt qua khó khăn, thách thức.

Gần 100 gian hàng tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”
Gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Do đó, chương trình sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động theo nội dung Kết luận số 77-KL/TW ngày 5/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước; triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020, Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020, Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 tại Quyết định số 1457/QĐ-BCT ngày 3/6/2020 Bộ Công Thương về việc phê duyệt Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá truyền thông thiết thực nhất, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này. Cụ thể, hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của tập đoàn Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.

“Trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ kim ngạch xuất khẩu 46 triệu USD năm 2016, đến năm 2019 kim ngạch xuất khẩu đã tăng lên 205 triệu USD mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan không tổ chức được, tuy nhiên tôi hy vọng sẽ nhận được báo cáo xuất khẩu từ Central Retail Việt Nam, báo cáo tình hình xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài trong năm nay với các thông tin khả quan”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Trong suốt chiều dài lịch sử ngàn năm văn hiến của đất Thăng Long, người Hà Nội đã kết tinh bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo, phẩm chất thanh lịch tinh tế. Đó chính là những giá trị văn hóa góp phần xây dựng nên một Hà Nội trở thành niềm tự hào của cả nước. Thành ủy Hà Nội cũng luôn nhận thức sâu sắc phát triển văn hóa là nội dung trọng tâm, xuyên suốt, vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài. Văn hóa trở thành trọng tâm trong chính sách phát triển của Hà Nội. Đây cũng chính là nguồn sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần to lớn để phát triển Thủ đô trong thời gian tới.
Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City

Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City

(LĐTĐ) Trận đại chiến Man City vs Tottenham tại vòng 12 Premier League 2024/25 đã có kết thúc đầy bất ngờ khi đội chủ nhà để thua với tỷ số 0-4.
Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay 24/11, giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn, giao dịch chủ yếu ở mức 25.509 đồng/USD.

Tin khác

Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay 24/11, giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn, giao dịch chủ yếu ở mức 25.509 đồng/USD.
Giá xăng dầu hôm nay (24/11): Giá dầu thế giới tuần bật tăng gần 6%

Giá xăng dầu hôm nay (24/11): Giá dầu thế giới tuần bật tăng gần 6%

(LĐTĐ) Hôm nay 24/11, giá dầu thế giới tuần này bật tăng xấp xỉ 6% cả hai giá dầu WTI và Brent, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 7/11. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,18 USD/thùng, tăng 1,63%, giá dầu Brent ở mốc 75,28 USD/thùng, tăng 1,27%.
Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 24/11 trên thị trường thế giới chốt tuần tăng giá mạnh. Giá vàng trong nước tăng vọt, vàng nhẫn tại một số thương hiệu gần cán mốc 87 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

(LĐTĐ) Hôm nay 23/11, các ngân hàng thương mại đều tăng giá chiều mua vào đồng USD, giao dịch chủ yếu ở 25.509 đồng/USD.
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

(LĐTĐ) Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, do cuộc xung đột leo thang ở Ukraine làm tăng mức rủi ro địa chính trị. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,25 USD/thùng, tăng 1,64%, giá dầu Brent ở mốc 75,14 USD/thùng, tăng 1,23%.
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình

“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình

(LĐTĐ) Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, sáng 22/11, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa Phòng trưng bày, nhận diện hàng thật - hàng giả tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11).
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh

Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh

(LĐTĐ) Sáng nay (22/11), đã diễn ra lễ khai mạc chương trình Truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của phụ nữ và đặc sản các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh. Chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ 22 - 24/11) tại sân bóng phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.
Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm

Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm

(LĐTĐ) Hôm nay (22/11), giá dầu thế giới tăng gần 2% khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine gia tăng khiến thị trường lo ngại về nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng. Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 21/11. Cụ thể, xăng E5RON92 giảm 109 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 79 đồng/lít...
Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do

Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay (22/11), đồng USD trên thị trường quốc tế tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng. Trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 5 đồng, hiện ở mức 24.290 đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động