Hà Nội: 8 quận, huyện, thị xã nào có số người chết do tai nạn giao thông cao?

(LĐTĐ) Theo thống kê của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, trong quý I/2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô diễn biến phức tạp. Có 8/30 quận, huyện, thị xã có số người chết do tai nạn giao thông cao (trên 10 người/quý).
Thi tìm hiểu ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội: Triển khai thí điểm học bạ số ở các trường phổ thông

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố - Trưởng ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong quý II và các tháng cuối năm 2024.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, trong quý I-2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô diễn biến phức tạp, tỷ lệ gia tăng ở mức cao, cụ thể đã xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông, làm 175 người chết, 313 người bị thương; tăng 106 vụ (37,99%), tăng 16 người chết (10,06%), tăng 130 người bị thương (71,04%) so với cùng kỳ năm 2023.

Có 8/30 quận, huyện, thị xã có số người chết do tai nạn giao thông cao (trên 10 người/quý), tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2023, gồm: Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây, Chương Mỹ, Ứng Hòa.

Hà Nội: 8 quận, huyện, thị xã nào có số người chết do tai nạn giao thông cao?
Lực lượng chức năng chủ động phân làn ở những "điểm nóng" góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan tập trung, quyết liệt, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ.

Cụ thể, Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng; công an các quận, huyện, thị xã, công an các xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn như: Vi phạm nồng độ cồn; vi phạm tốc độ; vượt ẩu; đi sai làn đường; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu đường bộ; xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; học sinh, thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe...

Ưu tiên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, địa bàn có tai nạn giao thông tăng cao... Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, duy tu, duy trì đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông quản lý theo phân cấp, bổ sung đầy đủ hệ thống an toàn giao thông (sơn kẻ, biển báo hiệu, hệ thống chiếu sáng, bảo đảm tầm nhìn, bán kính đường cong, mặt đường êm thuận...), không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do hạ tầng giao thông.

Tiếp tục rà soát, xử lý kịp thời các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; điều chỉnh các bất cập về tổ chức giao thông.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại đầu nguồn (bến, bãi, mỏ vật liệu xây dựng...), gắn trách nhiệm đội trưởng thanh tra giao thông các địa bàn để xảy ra tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã, các trường học, cơ sở giáo dục mỗi học kỳ phải tổ chức ít nhất 1 buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh toàn trường. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố khi để tình trạng học sinh các cấp học do Sở quản lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông có nguyên nhân do thiếu sự quản lý của nhà trường.

Giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên các tuyến, đường, phố để kịp thời xử lý những bất cập gây ra tình trạng mất an toàn giao thông, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Tăng cường mật độ, thời gian chiếu sáng phù hợp với tình hình thời tiết, bổ sung hệ thống chiếu sáng tại vị trí các nút giao, tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông và vận tốc khai thác cao, không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do thiếu hệ thống chiếu sáng.

Tổ chức ứng trực, xử lý kịp thời, bảo đảm thoát nước tại các vị trí hay xảy ra tình trạng ngập, úng khi có mưa lớn kéo dài; kịp thời cắm biển cảnh báo tại các vị trí ngập sâu để nhân dân, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông biết, có giải pháp giao thông phù hợp…

Đối với 8/30 quận, huyện, thị xã có số người chết do tai nạn giao thông cao (trên 10 người/quý), tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2023, Chủ tịch UBND - Trưởng ban An toàn giao thông các địa phương khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan; kịp thời thực hiện các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND Thành phố giao Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao, tổng hợp, làm rõ nguyên nhân, giải pháp khắc phục, báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng ban An toàn giao thông Thành phố kết quả thực hiện trong tháng 4/2024…

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trong 10 tháng năm 2024

Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Ngoài các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, hiện cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực kết nối, tìm kiếm lợi thế từ những hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết với các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu.
Giá xăng dầu hôm nay (10/11): Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

Giá xăng dầu hôm nay (10/11): Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

(LĐTĐ) Hôm nay (10/11/2024), giá dầu thế giới tiếp đà lao dốc do nguồn cung dầu ngày càng tăng trong bối cảnh nhu cầu giảm sút và bất ổn địa chính trị. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 73,90 USD/thùng, giảm 2,33%; giá dầu Brent ở mốc 70,43 USD/thùng, giảm 2,74%.
Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II

Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II

(LĐTĐ) Từ ngày 13 - 14/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II với chủ đề: “Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động”.
Tỷ giá USD hôm nay (10/11): Đồng USD thị trường tự do giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (10/11): Đồng USD thị trường tự do giảm mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay 10/11, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.278 VND/USD, tăng tuần 36 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 104,95 điểm, tăng tuần 0,64%.
Giá vàng hôm nay 10/11: Vàng tiếp tục sụt giảm ở cả trong nước và thế giới

Giá vàng hôm nay 10/11: Vàng tiếp tục sụt giảm ở cả trong nước và thế giới

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 10/11/2024: Vàng miếng SJC giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, mất mốc 86 triệu đồng. Vàng nhẫn giữ nguyên.
Dự báo giá vàng tuần tới: Đà “lao dốc” sẽ còn tiếp diễn

Dự báo giá vàng tuần tới: Đà “lao dốc” sẽ còn tiếp diễn

(LĐTĐ) Việc ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ có thể vẫn sẽ còn tác động tiêu cực đến giá vàng tuần tới.
Dự báo thời tiết ngày 10/11: Đêm và sáng trời se lạnh, ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 10/11: Đêm và sáng trời se lạnh, ngày nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 10/11, khu vực Hà Nội trời ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng.

Tin khác

Phụ nữ Thủ đô thượng tôn pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Phụ nữ Thủ đô thượng tôn pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông an toàn

(LĐTĐ) Pháp luật là nền tảng vững chắc cho sự ổn định và phát triển của đất nước. Mọi hoạt động xã hội, từ sản xuất, kinh doanh đến giáo dục, y tế, tham gia giao thông,… đều phải được điều chỉnh theo quy định của pháp luật. Điều này giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mỗi cá nhân, tổ chức, đồng thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến cộng đồng.
Công an Hà Nội xuyên đêm xử lý "quái xế"

Công an Hà Nội xuyên đêm xử lý "quái xế"

(LĐTĐ) Tối 8/11, rạng sáng 9/11, Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai lực lượng tập trung phát hiện, ngăn chặn và xử lý “quái xế” có hành vi đua xe, lạng lách, nẹt pô… cũng như xóa các tụ điểm thanh, thiếu niên hay tụ tập để tránh nguy cơ cổ vũ đua xe trái phép.
Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 9/11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, cam kết phát triển hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô vì mục tiêu Net Zero năm 2050. Sự kiện đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình phát triển mạng lưới giao thông đô thị hiện đại, tiện ích và hướng đến tương lai xanh, phát triển bền vững cho Thủ đô.
Tìm giải pháp quản lý giao thông tĩnh trong "không gian" hẹp

Tìm giải pháp quản lý giao thông tĩnh trong "không gian" hẹp

(LĐTĐ) Là một quận nội đô có mật độ dân cư lớn, số dân khoảng 317.000 người cư trú và 100.000 người đến làm việc học tập, gần đây, tại quận Hai Bà Trưng, sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số đã dẫn đến phát triển bùng nổ số lượng các phương tiện giao thông cá nhân.
Tài xế xe ôm công nghệ che biển kiểm soát sẽ bị xử lý nghiêm

Tài xế xe ôm công nghệ che biển kiểm soát sẽ bị xử lý nghiêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, hiện tượng tài xế xe ôm công nghệ cố tình che biển kiểm soát, hoặc dùng băng dính dán đè lên để làm sai con số trên biển kiểm soát, nhằm với nhiều mục đích khác nhau, đã vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Hành vi này không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm mà còn ảnh hưởng chung đến trật tự an toàn xã hội.
Tạm dừng vận hành metro Nhổn - Ga Hà Nội trongngày 9/11

Tạm dừng vận hành metro Nhổn - Ga Hà Nội trongngày 9/11

(LĐTĐ) Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ tạm dừng khai thác, vận hành trong ngày 9/11.
"Quả đấm thép" 141 sẽ phủ kín địa bàn Hà Nội

"Quả đấm thép" 141 sẽ phủ kín địa bàn Hà Nội

(LĐTĐ) Để đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống tội phạm, nhất là "tội phạm đường phố" trong giai đoạn hiện nay, Công an thành phố Hà Nội sẽ triển khai lực lượng 141 phủ khắp các quận, huyện, thị xã, nhằm tạo sự chuyển biến về chất và lượng của mô hình 141 trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống tội phạm.
Thành phố Hồ Chí Minh: Trao bằng khen cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án metro số 1

Thành phố Hồ Chí Minh: Trao bằng khen cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án metro số 1

(LĐTĐ) Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR) và Công ty HURC1 đã phối hợp với tư vấn, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, xử lý các khó khăn, vướng mắc, tập trung cho mục tiêu cao nhất để đưa tuyến Metro số 1 vận hành chính thức trong năm 2024.
Bộ Công an yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép tại Hà Nội

Bộ Công an yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép tại Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang yêu cầu Công an thành phố Hà Nội tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý dứt điểm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, điều tra, xử lý nghiêm mọi hành vi tụ tập, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép tại Hà Nội.
“Xanh hóa” xe buýt Thủ đô: Biến quyết tâm thành hiện thực

“Xanh hóa” xe buýt Thủ đô: Biến quyết tâm thành hiện thực

(LĐTĐ) Với tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số ngày một lớn dẫn đến áp lực môi trường; đồng thời phù hợp với cam kết của Việt Nam đến năm 2050 đưa khí phát thải ròng bằng không, “xanh hóa” xe cơ giới nói chung, xe buýt nói riêng là việc phải thực thi.
Xem thêm
Phiên bản di động