Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn

(LĐTĐ) Tiếp tục phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong hai ngày (2 - 3/12), Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phú Xuyên và UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 2 địa phương này.
Kết nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa Đánh giá, phân hạng 46 sản phẩm OCOP Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Tại huyện Sóc Sơn, Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP nằm tại Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Bắc Sơn (xã Bắc Sơn). Tại đây, có sự góp mặt nhiều sản phẩm OCOP 4 sao và 3 sao của các chủ thể trên địa bàn như: Sản phẩm rau hữu cơ Thanh Xuân, rau hữu cơ Trung Giã, nấm công nghệ cao KMS Minh Phú, nấm Tâm An Minh Trí, măng tây, dưa lưới Minh Trí, bánh chưng xanh Hải Yến 20, chuối tiêu hồng Nam Sơn, bưởi sạch Phú Cường, đu đủ Nam Sơn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Trái tim Hồng, nhóm sản phẩm chè an toàn Bắc Sơn, trà thảo dược Tâm Ngọc…

Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Sóc Sơn sáng ngày 3/12

Chia sẻ tại Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP diễn ra sáng ngày 3/12, bà Hoàng Thị Hà - Trưởng phòng kinh tế huyện Sóc Sơn cho biết, đến nay, huyện Sóc Sơn đã có 76 sản phẩm được UBND Thành phố công nhận sản phẩm OCOP. Năm 2022, huyện đã thẩm định, trình thành phố công nhận 21 sản phẩm tiềm năng 3 sao, 4 sao. Như vậy, đến hết năm năm 2022, huyện sẽ có 97 sản phẩm OCOP được Thành phố công nhận.

Song song với việc phát triển các sản phẩm OCOP có giá trị, chất lượng cao, nhằm không ngừng quảng bá, phát triển sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trên địa bàn, UBND huyện quan tâm tới việc phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm. Theo kế hoạch, đến hết năm 2022, huyện thực hiện phát triển 8 điểm giới thiệu, bán hàng OCOP trên địa bàn.

UBND huyện phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện tại xã Bắc Sơn nhằm phát triển các điểm bán sản phẩm OCOP, nhận diện thương hiệu, góp phần không ngừng nâng cao vị thế sản phẩm trên thị trường”, bà Hoàng Thị Hà chia sẻ.

Để tiếp tục phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, bà Hoàng Thị Hà cũng đề nghị Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục hỗ trợ huyện để mở thêm nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, là đầu mối kết nối các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng OCOP của huyện vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống thương mại trên địa bàn.

Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện Sóc Sơn quan tâm, tạo điều kiện để phát triển các sản phẩm chất lượng trên địa bàn xã. Phấn đấu mỗi xã có từ 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm đến khâu phát triển thương mại, bán hàng sản phẩm nhằm không ngừng phát triển quy mô, vị thế của sản phẩm OCOP.

Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn
Người tiêu dùng hào hứng khi có thêm điểm mua sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn

Trước đó, chiều ngày 2/12, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Phú Xuyên, có địa chỉ tại Cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Phú Lợi, thôn Thanh Sơn, xã Sơn Hà. Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP xã Sơn Hà có 9 sản phẩm OCOP 4 sao của đơn vị được trưng bày trong không gian Cửa hàng, đây sẽ là địa chỉ tin cậy quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên đến với đối tác, du khách.

Cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Phú Lợi, thôn Thanh Sơn, xã Sơn Hà, cũng là Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thứ hai được Sở Công Thương Hà Nội và huyện Phú Xuyên khai trương trong năm 2022, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện lên con số 5.

Tại lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên, ông Lê Tiến Xuân - Trưởng phòng Kinh tế huyện Phú Xuyên chia sẻ, Phú Xuyên nằm ở vị trí cửa ngõ phía nam Thành phố, được mệnh danh là “đất trăm nghề”, trong đó có 43 làng nghề truyền thống được công nhận, bên cạnh đó huyện hình thành, phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh sản xuất, chăn nuôi với sản phẩm an toàn, chất lượng, có thương hiệu (như nhãn hiệu tập thể rau cần Khai Thái, măng tây xã Hồng Thái, bưởi xã Bạch Hạ...).

Đồng thời, huyện Phú Xuyên hỗ trợ xây dựng, phát triển 135 sản phẩm OCOP của 38 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống, lợi thế của huyện, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm của các làng nghề truyền thống (đồ gỗ, da giày, may mặc...).

Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Sóc Sơn thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia mua sắm

“Do khó khăn về Covid-19, hoạt động lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Với việc mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, giúp lan tỏa, giải quyết được một số vấn đề cơ bản trong lưu thông hàng hóa. Nhưng nơi có Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP hoạt động kinh doanh diễn ra sôi động hơn, buôn bán, kinh doanh hàng hóa tốt hơn”, ông Lê Tiến Xuân chia sẻ và kỳ vọng với việc mở các Điểm giới thiệu này, hàng hóa của Phú Xuyên sẽ có bước đi dài hơn, sâu hơn, rộng hơn và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đánh giá về việc mở các Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại các địa phương, về phía các chủ thể đều cho rằng, việc khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP chỉ là bước khởi đầu. Vấn đề quan trọng sau đó là các chủ thể phải phấn đấu không ngừng cho ra đời nhiều hơn các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao để có chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cùng làng nghề phát triển bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trước chia sẻ của các đơn vị, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị, UBND các huyện Phú Xuyên, Sóc Sơn tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là phát triển Điểm OCOP tại các làng nghề truyền thống để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến với du khách, đối tác tham quan làng nghề.

Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương cùng UBND các quận, huyện phát triển thêm được 17 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 9 quận, huyện, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn Thành phố là 67 Điểm. Từ đó góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách, giúp người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Trong suốt chiều dài lịch sử ngàn năm văn hiến của đất Thăng Long, người Hà Nội đã kết tinh bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo, phẩm chất thanh lịch tinh tế. Đó chính là những giá trị văn hóa góp phần xây dựng nên một Hà Nội trở thành niềm tự hào của cả nước. Thành ủy Hà Nội cũng luôn nhận thức sâu sắc phát triển văn hóa là nội dung trọng tâm, xuyên suốt, vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài. Văn hóa trở thành trọng tâm trong chính sách phát triển của Hà Nội. Đây cũng chính là nguồn sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần to lớn để phát triển Thủ đô trong thời gian tới.
Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City

Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City

(LĐTĐ) Trận đại chiến Man City vs Tottenham tại vòng 12 Premier League 2024/25 đã có kết thúc đầy bất ngờ khi đội chủ nhà để thua với tỷ số 0-4.
Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay 24/11, giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn, giao dịch chủ yếu ở mức 25.509 đồng/USD.
Arsenal 3-0 Nottingham: Chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng

Arsenal 3-0 Nottingham: Chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng

(LĐTĐ) Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nottingham Forest trên sân nhà Emirates, cầu thủ 17 tuổi Nwaneri có bàn đầu tiên tại Premier League, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng.
Giá xăng dầu hôm nay (24/11): Giá dầu thế giới tuần bật tăng gần 6%

Giá xăng dầu hôm nay (24/11): Giá dầu thế giới tuần bật tăng gần 6%

(LĐTĐ) Hôm nay 24/11, giá dầu thế giới tuần này bật tăng xấp xỉ 6% cả hai giá dầu WTI và Brent, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 7/11. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,18 USD/thùng, tăng 1,63%, giá dầu Brent ở mốc 75,28 USD/thùng, tăng 1,27%.
Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 24/11: Vàng nhẫn tiếp đà tăng, tiến sát mốc 87 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 24/11 trên thị trường thế giới chốt tuần tăng giá mạnh. Giá vàng trong nước tăng vọt, vàng nhẫn tại một số thương hiệu gần cán mốc 87 triệu đồng/lượng.

Tin khác

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Phiên dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

(LĐTĐ) Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h chiều nay (21/11), giá xăng dầu đồng loạt giảm (trừ dầu mazut tăng 5 đồng/kg); giá xăng RON 95 giảm 79 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành.
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

(LĐTĐ) Từ 25/11 đến 1/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Điểm nhấn của Tuần lễ là hàng triệu người tiêu dùng cả nước sẽ được chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, lan tỏa niềm tự hào dân tộc…
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong xu thế chuyển đổi xanh hiện nay, ngành giấy đang có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế tuần hoàn. Ngoài đặc thù của ngành, nhu cầu của thị trường về sản phẩm giấy làm từ nguyên liệu tái chế tăng. Ý thức của doanh nghiệp về kinh tế tuần hoàn được nâng cao và đang tiếp cận nhanh tiến bộ khoa học công nghệ trong ngành, nhất là sản xuất giấy bao bì.
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(LĐTĐ) Sáng ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu tham dự sự kiện và có những bài phát biểu quan trọng.
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

(LĐTĐ) Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc".
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

(LĐTĐ) Tháng 10/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà nội ước tính đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng 9/2024 và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 7/11, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt, trong đó xăng RON 95 tăng 351đồng/lít, tiến sát 21.000 đồng/lít.
Xem thêm
Phiên bản di động