Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn

Tiếp tục phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong hai ngày (2 - 3/12), Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phú Xuyên và UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 2 địa phương này.
Kết nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa Đánh giá, phân hạng 46 sản phẩm OCOP Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Tại huyện Sóc Sơn, Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP nằm tại Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Bắc Sơn (xã Bắc Sơn). Tại đây, có sự góp mặt nhiều sản phẩm OCOP 4 sao và 3 sao của các chủ thể trên địa bàn như: Sản phẩm rau hữu cơ Thanh Xuân, rau hữu cơ Trung Giã, nấm công nghệ cao KMS Minh Phú, nấm Tâm An Minh Trí, măng tây, dưa lưới Minh Trí, bánh chưng xanh Hải Yến 20, chuối tiêu hồng Nam Sơn, bưởi sạch Phú Cường, đu đủ Nam Sơn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Trái tim Hồng, nhóm sản phẩm chè an toàn Bắc Sơn, trà thảo dược Tâm Ngọc…

Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Sóc Sơn sáng ngày 3/12

Chia sẻ tại Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP diễn ra sáng ngày 3/12, bà Hoàng Thị Hà - Trưởng phòng kinh tế huyện Sóc Sơn cho biết, đến nay, huyện Sóc Sơn đã có 76 sản phẩm được UBND Thành phố công nhận sản phẩm OCOP. Năm 2022, huyện đã thẩm định, trình thành phố công nhận 21 sản phẩm tiềm năng 3 sao, 4 sao. Như vậy, đến hết năm năm 2022, huyện sẽ có 97 sản phẩm OCOP được Thành phố công nhận.

Song song với việc phát triển các sản phẩm OCOP có giá trị, chất lượng cao, nhằm không ngừng quảng bá, phát triển sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trên địa bàn, UBND huyện quan tâm tới việc phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm. Theo kế hoạch, đến hết năm 2022, huyện thực hiện phát triển 8 điểm giới thiệu, bán hàng OCOP trên địa bàn.

UBND huyện phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện tại xã Bắc Sơn nhằm phát triển các điểm bán sản phẩm OCOP, nhận diện thương hiệu, góp phần không ngừng nâng cao vị thế sản phẩm trên thị trường”, bà Hoàng Thị Hà chia sẻ.

Để tiếp tục phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, bà Hoàng Thị Hà cũng đề nghị Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục hỗ trợ huyện để mở thêm nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, là đầu mối kết nối các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng OCOP của huyện vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống thương mại trên địa bàn.

Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện Sóc Sơn quan tâm, tạo điều kiện để phát triển các sản phẩm chất lượng trên địa bàn xã. Phấn đấu mỗi xã có từ 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm đến khâu phát triển thương mại, bán hàng sản phẩm nhằm không ngừng phát triển quy mô, vị thế của sản phẩm OCOP.

Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn
Người tiêu dùng hào hứng khi có thêm điểm mua sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn

Trước đó, chiều ngày 2/12, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Phú Xuyên, có địa chỉ tại Cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Phú Lợi, thôn Thanh Sơn, xã Sơn Hà. Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP xã Sơn Hà có 9 sản phẩm OCOP 4 sao của đơn vị được trưng bày trong không gian Cửa hàng, đây sẽ là địa chỉ tin cậy quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên đến với đối tác, du khách.

Cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Phú Lợi, thôn Thanh Sơn, xã Sơn Hà, cũng là Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thứ hai được Sở Công Thương Hà Nội và huyện Phú Xuyên khai trương trong năm 2022, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện lên con số 5.

Tại lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên, ông Lê Tiến Xuân - Trưởng phòng Kinh tế huyện Phú Xuyên chia sẻ, Phú Xuyên nằm ở vị trí cửa ngõ phía nam Thành phố, được mệnh danh là “đất trăm nghề”, trong đó có 43 làng nghề truyền thống được công nhận, bên cạnh đó huyện hình thành, phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh sản xuất, chăn nuôi với sản phẩm an toàn, chất lượng, có thương hiệu (như nhãn hiệu tập thể rau cần Khai Thái, măng tây xã Hồng Thái, bưởi xã Bạch Hạ...).

Đồng thời, huyện Phú Xuyên hỗ trợ xây dựng, phát triển 135 sản phẩm OCOP của 38 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống, lợi thế của huyện, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm của các làng nghề truyền thống (đồ gỗ, da giày, may mặc...).

Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Sóc Sơn
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Sóc Sơn thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia mua sắm

“Do khó khăn về Covid-19, hoạt động lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Với việc mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, giúp lan tỏa, giải quyết được một số vấn đề cơ bản trong lưu thông hàng hóa. Nhưng nơi có Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP hoạt động kinh doanh diễn ra sôi động hơn, buôn bán, kinh doanh hàng hóa tốt hơn”, ông Lê Tiến Xuân chia sẻ và kỳ vọng với việc mở các Điểm giới thiệu này, hàng hóa của Phú Xuyên sẽ có bước đi dài hơn, sâu hơn, rộng hơn và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đánh giá về việc mở các Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại các địa phương, về phía các chủ thể đều cho rằng, việc khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP chỉ là bước khởi đầu. Vấn đề quan trọng sau đó là các chủ thể phải phấn đấu không ngừng cho ra đời nhiều hơn các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao để có chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cùng làng nghề phát triển bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Trước chia sẻ của các đơn vị, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị, UBND các huyện Phú Xuyên, Sóc Sơn tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là phát triển Điểm OCOP tại các làng nghề truyền thống để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến với du khách, đối tác tham quan làng nghề.

Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương cùng UBND các quận, huyện phát triển thêm được 17 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 9 quận, huyện, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn Thành phố là 67 Điểm. Từ đó góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách, giúp người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Xem thêm
Phiên bản di động