Hà Nội: Kiểm tra công vụ đột xuất, chấn chỉnh kỷ cương hành chính từ ngày đầu năm mới

Chiều 7/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Đoàn kiểm tra công vụ của Thành phố Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị: Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa - Thể thao; Ủy ban nhân dân (UBND) phường Văn Miếu, phường Trung Phụng (quận Đống Đa) và UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng).
Hà Nội thành lập Đoàn kiểm tra công vụ năm 2022 Hà Nội tăng cường kiểm tra công vụ, cải cách hành chính Kiểm tra đột xuất việc phòng, chống dịch Covid-19 tại 6 cơ quan, công sở

Nhiều đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ hành chính từ ngày 5/2

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Manh Hùng - Phó Trưởng đoàn thường trực Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố và các thành viên đã kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận “một cửa”) của Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Văn hóa - Thể thao.

Đoàn đã kiểm tra việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, việc chấp hành giờ giấc làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính của các đơn vị. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận, các Sở đã bố trí đầy đủ công chức trực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính, khi tiếp công dân đến giao dịch, các công chức trực tại Bộ phận có thái độ giao tiếp hòa nhã, lịch sự…

Hà Nội: Kiểm tra công vụ đột xuất, chấn chỉnh kỷ cương hành chính từ ngày đầu năm mới
Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Sở Giao thông vận tải

Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: “Sở Giao thông vận tải đã tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính từ sáng thứ bảy, ngày 5/2 và tính đến 14h30 ngày 7/2 đã tiếp nhận 34 hồ sơ hành chính. Toàn bộ cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc”.

Kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Xây dựng Hà Nội cho thấy, đơn vị đã bố trí công chức trực tiếp nhận hồ sơ. Theo báo cáo của đơn vị, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết đến thời điểm kiểm tra, Sở Xây dựng chưa tiếp nhận hồ sơ hành chính nào.

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị đã bố trí công chức trực, có đeo thẻ công chức trực tiếp dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tương tự Sở Giao thông vận tải, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ hành chính từ sáng ngày 5/2.

Hà Nội: Kiểm tra công vụ đột xuất, chấn chỉnh kỷ cương hành chính từ ngày đầu năm mới
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Manh Hùng - Phó Trưởng đoàn thường trực Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố trao đổi với lãnh đạo Sở Xây dựng

Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã tiếp nhận 3 hồ sơ trực tuyến, trả 2 hồ sơ hành chính cho công dân. Bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, ngay trong ngày làm việc đầu năm mới, Sở đã họp giao ban với các bộ phận trong toàn cơ quan để triển khai công việc năm 2022. Với quyết tâm cao, Sở phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, trong đó quyết liệt thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.

“Chúng tôi tiếp thu tất cả những nội dung Đoàn kiểm tra nêu ra, sẽ tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và phối hợp với chính quyền địa phương chấn chỉnh các hàng quán, hình thành khung cảnh trang trọng, văn minh ngay trước cửa Bộ phận “một cửa” của Sở”, bà Trần Thị Vân Anh cho biết.

Bộ phận “một cửa” trực đầy đủ

Kiểm tra đột xuất tại UBND các phường Văn Miếu, Trung Phụng (quận Đống Đa) và phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) cho thấy, UBND các phường đã bố trí công chức trực tại Bộ phận “một cửa” để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức.

Tại phường Văn Miếu, Đoàn kiểm tra ghi nhận UBND phường đã bố trí công chức trực tại Bộ phận “một cửa”, có đeo thẻ, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Đến thời điểm kiểm tra, Bộ phận đã tiếp nhận và giải quyết 2 hồ sơ khai tử và chứng thực cho công dân; đồng thời cơ bản đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Tại phường Trung Phụng, Bộ phận “một cửa” có 4 công chức trực với không khí làm việc tương đối bận rộn, khẩn trương. Tại thời điểm kiểm tra, trụ sở làm việc khang trang, sạch sẽ; 5 công dân đến làm thủ tục hành chính được cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn, giải quyết nghiêm túc, lịch sự. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận phường Trung Phụng đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch trong quá trình làm việc…

Hà Nội: Kiểm tra công vụ đột xuất, chấn chỉnh kỷ cương hành chính từ ngày đầu năm mới
Bộ phận một cửa phường Vĩnh Tuy.

Phường Vĩnh Tuy cũng bố trí công chức trực giải quyết hồ sơ hành chính tại Bộ phận “một cửa”, đến thời điểm kiểm tra, phường đã giải quyết hơn 30 hồ sơ hành chính. UBND phường cũng bố trí người đo thân nhiệt và sát khuẩn tay với khách đến làm việc; bố trí cán bộ trực tiếp công dân…

Nhìn chung, số lượng cán bộ, công chức của các phường có mặt tại cơ quan khá đầy đủ, một số người vắng mặt có lý do chính đáng (đi kiểm tra công tác trật tự đô thị, trạm y tế lưu động, hoặc là trường hợp F1 đang thực hiện cách ly…).

Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, thái độ làm việc, chấp hành kỷ cương hành chính nghiêm túc của các đơn vị được kiểm tra, Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính và kỷ luật, kỷ cương hành chính từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố Đinh Mạnh Hùng cho biết: “Đoàn kiểm tra công vụ sẽ tiếp tục đi kiểm tra công vụ đột xuất nhằm duy trì nền nếp làm việc, phát huy tinh thần trách nhiệm, đúng chủ đề công tác năm 2022 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Theo Quyết định của UBND Thành phố, nội dung kiểm tra công vụ bao gồm: Việc thực hiện quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với cá nhân, tổ chức; việc thực hiện quy định liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư của cơ quan, đơn vị; việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; việc thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan thuộc Thành phố…

Nhiều năm nay, từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Đoàn kiểm tra công vụ của Thành phố đều tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ quan, đơn vị. Năm 2021, toàn Thành phố đã tiến hành 1.484 cuộc kiểm tra công vụ, qua đó, góp phần duy trì nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Nhằm triển khai thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt hiệu quả cao, trong các ngày 18, 19 và 20/4, toàn quận Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền, công khai đến tận các tổ dân phố về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp cơ sở trên địa bàn quận, bằng nhiều hình thức phong phú.
Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Phường này dự kiến có tên là phường Hồng Hà. Phường hình thành từ diện tích một phần hoặc toàn bộ của nhiều phường thuộc địa bàn 5 quận của Hà Nội gồm Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hai Bà Trưng; kéo dài từ cầu Nhật Tân đến cầu Vĩnh Tuy.
Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

UBND huyện Đan Phượng đã ban hành hướng dẫn về việc lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn. Dự kiến, sau sắp xếp, trên địa bàn huyện Đan Phượng sẽ có 3 đơn vị hành chính cơ sở, gồm: Đan Phượng, Ô Diên và Thọ Lão.
Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường

Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường

Trong hai ngày 19 và 20/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cùng các đơn vị liên quan như Phòng Nội vụ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy, UBND các phường trên địa bàn… tiến hành lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) phường trên địa bàn quận.
Diện tích và ý nghĩa 3 đơn vị hành chính mới quận Hai Bà Trưng dự kiến thành lập

Diện tích và ý nghĩa 3 đơn vị hành chính mới quận Hai Bà Trưng dự kiến thành lập

Thông tin từ quận Hai Bà Trưng cho biết, thực hiện theo phương án sắp xếp của thành phố, đối với quận Hai Bà Trưng, dự kiến thành lập 3 đơn vị hành chính cơ sở gồm: Hai Bà Trưng, Bạch Mai, Vĩnh Tuy.
Thanh Trì: Quá trình sắp xếp không làm gián đoạn các nhiệm vụ

Thanh Trì: Quá trình sắp xếp không làm gián đoạn các nhiệm vụ

Trong ngày 20/4, 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì sẽ tổ chức lấy ý kiến người dân đối với phương án sắp xếp đơn vị hành chính xã trên địa bàn mà hộ gia đình cư trú. Theo phương án, huyện Thanh Trì sau sắp sếp sẽ còn 5 xã: Thanh Trì, Tân Triều, Đại Thanh, Ngọc Hồi và Nam Phù.
Dự kiến sau sắp xếp, huyện Chương Mỹ có 6 xã

Dự kiến sau sắp xếp, huyện Chương Mỹ có 6 xã

Huyện Chương Mỹ đang tích cực tiến hành lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn. Dự kiến, sau khi hoàn thành việc sắp xếp, huyện Chương Mỹ còn 6 đơn vị hành chính cơ sở.
Huyện Ba Vì dự kiến sau sắp xếp sẽ còn 8 xã

Huyện Ba Vì dự kiến sau sắp xếp sẽ còn 8 xã

Theo dự kiến, sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, huyện Ba Vì sẽ còn 8 xã so với 29 xã/thị trấn như hiện nay.
Sơn Tây dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã

Sơn Tây dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã

Thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội, thị xã Sơn Tây dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp cụ thể: Sơn Tây, Tùng Thiện và Đoài Phương (hoặc Đông Sơn).
Huyện Thường Tín thành lập 4 tổ công tác triển khai sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính

Huyện Thường Tín thành lập 4 tổ công tác triển khai sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính

Huyện ủy Thường Tín (Hà Nội) quyết định thành lập 4 tổ công tác để triển khai thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã.
Xem thêm
Phiên bản di động