Huy động hệ thống chính trị duy trì đô thị văn minh

(LĐTĐ) Để đảm bảo đô thị văn minh, trong suốt thời gian qua, các lực lượng chức năng phường Cống Vị, quận Ba Đình, đã nỗ lực tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT). Nhờ sự huy động của cả hệ thống chính trị, việc duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp phần nào đã những kết quả đáng ghi nhận.
Duy trì đô thị văn minh: Ghi nhận từ một địa bàn trung tâm của Thủ đô Nỗ lực vượt khó duy trì đô thị văn minh Duy trì đô thị văn mình: Còn nhiều khó khăn, thách thức

Thời gian qua, Ban chỉ đạo 197 phường Cống Vị đã chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của các cá nhân, tổ chức trong công tác đảm bảo trật tự giao thông đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, đặc biệt trong dịp lễ, Tết...

Chúng tôi đã theo chân các lực lượng chức năng phường Vĩnh Phúc để tuyên truyền, kiểm tra, xử lý những vi phạm về TTATGT, TTĐT. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường, không vức rác ra đường, không lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện, tự động tháo dỡ các mai che, mái vẩy, bục, bệ, cầu dẫn, biển quảng cáo không đúng quy định.

Đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường có dự án, công trình đang xây dựng thực hiện chủ trương, đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng. Tuyên truyền vận động các hộ gia đình đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, các hộ gia đình không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, gây mất trật tự đô thị.

Huy động hệ thống chính trị duy trì đô thị văn minh
Lực lượng chức năng phường Cống Vị làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, kiểm tra, rà soát các đối tượng người lang thang, cơ nhỡ về quy định của pháp luật và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, không tổ chức hát rong, bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo người đi đường… tại các điểm công cộng, ngã ba, ngã tư trên địa bàn phường.

Ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo 197 phường đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các lực lượng. Chỉ đạo Công an phường bố trí lực lượng Cảnh sát trật tự, tự quản, bảo vệ dân phố duy trì nhiệm vụ thường xuyên hàng ngày.

Các lực lượng chức năng tập trung xử lý vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, đặc biệt là tại các tuyến phố Đội Cấn, Đào Tấn, Phan Kế Bính, đường Bưởi; tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các cổng trường học (Thực Nghiệm, Tiểu học Hoàng Diệu, Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc… các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông (chợ Cống Vị, ngã 3 phố Linh Lang - Đội Cấn, Linh Lang - Phan Kế Bính, Phan Kế Bính - Nguyễn Văn Ngọc…) vào các giờ cao điểm...

Theo ông Nguyễn Hải Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị: Ban chỉ đạo 197 phường đã xây dựng, thực hiện các kế hoạch chuyên đề trên các lĩnh vực, gắn với các dịp kỷ niệm, các sự kiện chính trị - văn hóa của đất nước và huy động sự tham gia của các lực lượng, các ngành, đoàn thể vào cuộc để duy trì đô thị văn minh. Chủ động phối hợp với các đơn vị chuyên ngành của quận tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm TTĐT, các điểm dừng, đỗ xe ô tô sai quy định...

Đồng thời tổ chức lực lượng cắm chốt, giám sát, ngăn ngừa vi phạm tại các khu vực chợ Cống Vị, Linh Lang, phố Phan Kế Bính; đồng thời, tăng cường phối hợp với tổ công tác liên ngành kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm, tập trung giải quyết các khu vực phức tạp về TTATGT đỗ ôtô ở khu vực trên vỉa hè và lòng đường trên các tuyến phố Phan Kế Bính, Đào Tấn, Nguyễn Văn Ngọc.

Huy động hệ thống chính trị duy trì đô thị văn minh
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT.

Ban chỉ đạo 197 phường cũng xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan chức năng của quận như: Đội Thanh tra Giao thông vận tải, Công an quận, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị - Chi nhánh Ba Đình, Xí nghiệp thoát nước số 1, tổ kiểm tra liên ngành quận trong việc kiểm tra xử lý các vi phạm về tập kết vật liệu, phế thải xây dựng; dừng đỗ xe sai quy định, lấn chiếm hè đường trên các tuyến phố...

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác quản lý đô thị, có thể thấy vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm hè phố để kinh doanh bán hàng, hàng rong trên tại một số điểm trên địa bàn khi vắng lực lượng tuần tra, xử lý; tình trạng xe máy vẫn còn để không đúng quy định vạch sơn kẻ, ô tô dừng, đỗ trên hè, lòng đường sai quy định. Vẫn còn tình trạng ùn tắc giao thông tại một số khu vực trong giờ cao điểm; một số ít người dân chưa chấp hành Luật Giao thông...

Để đảm bảo đô thị văn mình trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 197 phường kiến nghị UBND quận xem xét đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội, điều chỉnh tổ chức lại giao thông tuyến phố Phan Kế Bính theo phương án: cấm ô tô đi từ phố Linh Lang đến đường Bưởi; tuyến phố Kim Mã Thượng theo phương án: cấm ô tô đi từ phố Liễu Giai đến phố Linh Lang. Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư phố Linh Lang - Phan Kế Bính, đảm bảo TTATGT.

“Chúng tôi cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân về việc chấp hành các quy định về đảm bảo TTATGT, TTĐT. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác đảm bảo phục vụ các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng diễn ra trên địa bàn. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị xây dựng phường Cống Vị đạt tiêu chí "Văn minh đô thị"", Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị cho biết.

Thời gian qua, lực lượng Công an phường Cống Vị đã chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận, Đội Thanh tra giao thông vận tải quận và các lực lượng chức năng của Thành phố trong việc tổ chức lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường, điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông và đảm bảo trật tự lòng đường, hè phố.

Đồng thời xử lý kịp thời các điểm có nguy cơ gây mất an toàn, ùn tắc giao thông; kiểm tra xử lý hoạt động vận tải tắc xi, xe dù, bến cóc trên địa bàn. Rà soát biển báo bất hợp lý và đề xuất điều chỉnh để đảm bảo TTATGT.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.
Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

(LĐTĐ) Cây Bàng cổ thụ được công nhận là cây di sản, niềm vui mừng, phấn khởi của người dân xứ đảo Bích Đầm là đương nhiên. Vậy còn với những người làm du lịch của tỉnh nhà thì sao? Phải chăng đã đến lúc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần tìm hiểu, xây dựng tuyến đườn
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

(LĐTĐ) Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10/2024. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.
Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

(LĐTĐ) Theo Điều 21 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng phải tuân theo quy định pháp luật về báo chí, xuất bản, quảng cáo, và bảo vệ bí mật thông tin cá nhân.
Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

(LĐTĐ) Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 hôm nay (21/9), trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth. Liverpool có cơ hội trút giận sau thất bại sốc ở vòng 4. Trước trận đấu này, Liverpool đứng thứ 4, trong khi Bournemouth giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.
12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.

Tin khác

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Chung cư và “phép thử” trong cơn bão

Chung cư và “phép thử” trong cơn bão

(LĐTĐ) Căn hộ chung cư là một phần không thể thiếu của các khu đô thị lớn, tuy nhiên đi đôi với sự bùng nổ của loại hình nhà ở này là câu chuyện về kiểm soát chất lượng. Những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi sau cơn bão số 3 vừa qua cho thấy rõ việc thi công không đảm bảo quy trình, làm việc thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

(LĐTĐ) Trong quá trình lập quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, đã xuất hiện nhiều bất cập, khó khăn, vướng mắc về không gian ngầm và việc cấp giấy phép xây dựng đối với công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

(LĐTĐ) Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản về việc phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục, giải toả cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn Thành phố.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 đi qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương, tổ dân phố tập trung lực lượng ứng trực và hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục các hậu quả sau bão.
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

(LĐTĐ) Bão số 3 với hình thái thời tiết và thiên tai bất lợi đã gây nhiều hư hại đến hệ thống cây xanh của Thành phố, ngay sau khi bão tan, trong sáng ngày 8/9, lực lượng chức năng các địa phương đã khẩn trương xử lý tình trạng cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông.
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Xem thêm
Phiên bản di động